SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Kiểm tra hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu Uniqlo trên toàn quốc

10:04, 27/07/2019
(SHTT) - Hiện nay tại thị trường Việt Nam, tình trạng hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu trong đó có thương hiệu Uniqlo khá phổ biến.

Theo Công lý, mới đây Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) vừa có buổi làm việc với Phó chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fast Retailing – liên doanh dự án Uniqlo Việt Nam.

Theo đại diện của Fast Retailig, hiện nay tại thị trường Việt Nam, tình trạng hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu trong đó có thương hiệu Uniqlo khá phổ biến. Do đó, dù doanh nghiệp này mới đang xin giấy phép mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam nhưng Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Fast Retailing vẫn mong muốn vấn đề hàng giả, hàng nhái, hàng buôn lậu sản phẩm mang thương hiệu Uniqlo sẽ được kiểm soát tại thị trường Việt Nam.

tong-kiem-tra-hang-gia-hang-nhai-nhan-hieu-uniqlo-tren-toan-quoc-hinh-anh061846595

Kiểm tra hàng giả, hàng nhái nhãn hiệu Uniqlo trên toàn quốc 

Báo An ninh Thủ đô đưa tin, theo ông Trần Hữu Linh, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được nhận định là hai địa bàn có tỷ lệ hàng hoá làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất. Bên cạnh đó, lượng hàng hoá được chào bán trên mạng cũng là một hình thức kinh doanh tiềm ẩn nhiều vi phạm. 

Để chống hàng giả, hàng nhái, ông Trần Hữu Linh cho rằng cần có sự phối hợp của doanh nghiệp với cơ quan chức năng thường xuyên hơn. Bên cạnh đó cần tập trung vào những “điểm nóng”, những địa bàn trọng điểm có lượng hàng giả, hàng nhái được tiêu thụ mạnh.

Theo ông Trần Hữu Linh, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được nhận định là hai địa bàn có tỷ lệ hàng hoá làm giả nhãn hiệu Uniqlo nhiều nhất. Bên cạnh đó, lượng hàng hoá được chào bán trên mạng cũng là một hình thức kinh doanh tiềm ẩn nhiều vi phạm. 

Để chống hàng giả, hàng nhái, ông Trần Hữu Linh cho rằng cần có sự phối hợp của doanh nghiệp với cơ quan chức năng thường xuyên hơn. Bên cạnh đó cần tập trung vào những “điểm nóng”, những địa bàn trọng điểm có lượng hàng giả, hàng nhái được tiêu thụ mạnh.

Uniqlo là một thương hiệu thuộc tập đoàn Fast Retailing, là tập đoàn bán lẻ có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản.

Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm Uniqlo được nhiều người tiêu dùng quan tâm là: quần áo thời trang, kính, đồ lót…

Minh Châu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk vừa xử phạt đối với 2 cơ sở kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên không gian mạng.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Suntory PepsiCo Việt Nam và nhãn hàng Pepsi đã tổ chức sự kiện “Pepsi – Thirsty for more” nhân kỷ niệm 30 năm sản phẩm Pepsi đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đánh dấu kỷ nguyên mới. Sự kiện cũng nhằm đánh dấu sự kiện Pepsi thay đổi bộ nhận diện toàn cầu mới.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) đang từng bước khẳng định giá trị và chất lượng trên thị trường, được người dân tín nhiệm. Trong đó, Hà Nội được đánh giá là địa phương dẫn đầu cả nước về các sản phẩm OCOP.
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Cục Sở hữu trí tuệ đã ra quyết định số 9358/QĐ-SHTT về việc cấp Giấy chứng nhận đăng kí nhãn hiệu tập thể “Cây giống lâm nghiệp Hữu Lũng” cho sản phẩm cây giống lâm nghiệp của huyện Hữu Lũng, tỉnh Lạng Sơn.