SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Kiểm tra cửa hàng của Trang Nemo, phát hiện nhiều sản phẩm nghi giả mạo nhãn hiệu

18:32, 09/12/2022
Cục Quản lý thị trường TP.HCM bất ngờ kiểm tra cửa hàng thời trang “TRANG NEMO STYLE” của Trang Nemo, phát hiện hàng loạt sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) TP.HCM cho biết sau thời gian dài theo dõi, nắm bắt thông tin trên các nền tảng thương mại điện tử, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Tổng cục QLTT, Đội QLTT số 2 thuộc Cục QLTT TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng kinh doanh thời trang “TRANG NEMO STYLE” (địa chỉ 269C - 269D Nguyễn Trãi, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM).

Tại thời điểm kiểm tra, hàng chục nhân viên trong đồng phục “TRANG NEMO STYLE” vẫn tiến hành các công việc thường ngày tại cửa hàng. Bên trong cửa hàng, hàng hóa được bài trí bắt mắt với đa dạng các lĩnh vực, chủng loại như giầy, dép, bốt da, túi, ví, dây lưng, quần áo, trang sức các loại.

Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện cửa hàng xuất trình giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh do Phòng Tài chính - Kế hoạch, UBND Quận 1 cấp đầu năm 2022.

7556f5980b18d2468b09

Cục QLTT TP.HCM đã bất ngờ kiểm tra cửa hàng kinh doanh thời trang “TRANG NEMO STYLE”.

Tuy nhiên, kiểm tra thực tế, lực lượng chức năng đã phát hiện tại cửa hàng bày bán nhiều hàng hóa mang các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Fendi… Và không có bất kỳ hóa đơn chứng từ nào được xuất trình cho số hàng này.

Cụ thể, tại tầng trệt của cửa hàng Trang Nemo có rất nhiều quần áo, hoa tai, phụ kiện túi xách được gắn mác của các nhãn hiệu nổi tiếng.

Tầng 1 của cửa hàng Trang Nemo trưng bày nhiều giày, dép, túi xách được dán nhãn hiệu, gắn logo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

a5fe62489fc846961fd9

Lực lượng chức năng phát hiện nhiều sản phẩn như túi xách, giày dép, quần áo,... có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng.

Trong kho chứa hàng nằm tại tầng 1 cửa hàng Trang Nemo, lực lượng chức năng đã phát hiện hàng trăm bộ quần áo, túi xách, giày dép của các thương hiệu nổi tiếng còn đựng trong hộp.

Theo Đội QLTT số 2, hiện đại diện cửa hàng Trang Nemo chưa xuất trình đầy đủ các giấy tờ liên quan đến nguồn gốc, xuất xứ của giày dép, túi xách, quần áo, hoa tai đang trưng bày tại cửa hàng.

Trước đó, vào tháng 9/2022, lực lượng QLTT TP.HCM đã kiểm tra và phát hiện vi phạm tại cửa hàng Trang Nemo. QLTT TP.HCM đã có quyết định xử phạt hơn 27 triệu đồng về hành vi giả nhãn hiệu đối với người đại diện pháp luật hộ kinh doanh Trang Nemo.

Cục QLTT TP.HCM cho biết với mỗi sản phẩm hàng hiệu bán tại "TRANG NEMO STYLE" có giá từ 300 nghìn đồng - 850 nghìn đồng/ sản phẩm. Trong đó, trang sức xi mạ có giá từ 300 nghìn đồng/ sản phẩm. Quần áo hàng hiệu các loại có giá từ 300 nghìn đồng - 850 nghìn đồng/ sản phẩm; giày dép các loại: 500 nghìn đồng/đôi; túi xách tay từ 500 nghìn đồng - 600 nghìn đồng/ sản phẩm.

48e9de5e23defa80a3cf

Lực lượng chức năng đang kiểm đếm lượng hàng hóa vi phạm tại cửa hàng thời trang Trang Nemo.

Hiện, Đội QLTT số 2 đang tiến hành phân loại, kiểm đếm sản phẩm vi phạm tại cửa hàng thời trang "TRANG NEMO STYLE" để tiếp tục xác minh, làm rõ.

Theo lãnh đạo Tổng cục QLTT, trong thời gian tới, lực lượng QLTT trên cả nước sẽ tập trung kiểm tra kiểm soát chặt chẽ việc kinh doanh hàng hóa trên các nền tảng thương mại điện tử. Đặc biệt đối với các tài khoản của người nổi tiếng có sức ảnh hưởng quảng bá, đăng bán sản phẩm trên facebook, zalo hay TikTok, thể hiện không có “vùng cấm” trong việc xử lý đối tượng vi phạm nhằm bảo vệ quyền lợi chính đáng của tiêu dùng trên môi trường mạng.

Trang Nemo (30 tuổi, tên thật là Nguyễn Xuân Hương Trang) là bị can trong vụ án “gây rối trật tự công cộng” xảy ra vào chiều 16/1/2022.

Theo cáo trạng, từ mâu thuẫn với chị Trần Nguyễn Trà My (tên gọi khác là Trần My) về việc bán hàng trên mạng, nhóm của Trang Nemo lao vào chửi bới, xô xát và đánh chị Phạm Lệ Khanh và chị Trần Thị Hoàng Yến (là bạn của chị Trần My). Vụ xô xát gây thương tích cho chị Phạm Lệ Khanh 3%.

Sau đó Trang Nemo và 4 người khác bị truy tố theo khoản 1 Điều 318 Bộ luật Hình sự, với khung hình phạt tiền từ 5 - 50 triệu đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng - 2 năm.

Ngày 22/11/2022, Tòa án Nhân dân Quận 1 đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung đối với vụ án “gây rối trật tự công cộng”.

Thanh Thảo

Tin khác

Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.
Liên kết hữu ích