SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

KICM bị xóa clip biểu diễn vì vi phạm bản quyền ca khúc The Spectre của Alan Walker?

15:39, 06/01/2020
(SHTT) - Tại một sự kiện ở TP.HCM, K-ICM biểu diễn một mình trên nền nhạc của Alan Walker. Tuy nhiên, clip này sau đó đã bị xóa trên Youtube với lý do dính bản quyền.

Tối 5/1, K-ICM biểu diễn tại một chương trình ở âm nhạc tại TP.HCM. Trên sân khấu, K-ICM đánh DJ và trình diễn trên nền nhạc The Spectre của Alan Walker. Chàng trai 9x vẫn được khán giả ủng hộ nhiệt trình dù trình diễn không có Jack, thay vào đó là Trung Lương. Chương trình bắt đầu vào 21h nhưng vào khoảng 18h30, K-ICM đã xuất hiện trên sấn khấu để biểu diễn tiết mục của mình.

Đáng tiếc thay, video ghi lại buổi trình diễn của K-ICM lại bất ngờ biến mất vào sáng ngày 6/1. Thậm chí, link xem trực tiếp buổi diễn diễn cũng không thể nào tìm ra. Fans của K-ICM khi tìm kiếm clip trình diễn của thần tượng lại nhận được thông báo video bị xoá vì lý do dính bản quyền. 

kicm

 KICM bị xóa clip biểu diễn vì vi phạm bản quyền ca khúc The Spectre của Alan Walker?

Ban tổ chức hiện chưa đưa ra giải thích nhưng nhiều khán giả cho rằng việc K-ICM chơi đàn trên nền nhạc The Spectre của Alan Walker chính là lý do.

Vừa qua, K-ICM thường đi diễn một mình sau khi anh và Jack nảy sinh mâu thuẫn. Công ty quản lý của anh cho biết không liên lạc được với Jack. Về phía Jack, nam ca sĩ và gia đình ám chỉ việc bị công ty quản lý giữ hết cát-xê, không cho liên lạc với người thân…

Mới đây, thông tin K-ICM bị trầm cảm gây xôn xao. Thông tin này xuất phát từ bài viết và ảnh chụp màn hình của một tài khoản được cho là bạn của K-ICM. Trong tin nhắn, nhà sản xuất trẻ than: “Em trầm cảm mất thôi”.

Một ngày sau, Jack có bài viết ám chỉ trên trang cá nhân: "Cậu bạn ấy được ra ngoài chia sẻ với fan và anh em bạn bè rằng mình bị trầm cảm lúc khủng hoảng. Vậy nếu đổi lại bạn ấy bị tấn công, bị ghét bỏ, dồn ép những tin đồn không có vài tháng trước kiểu như tôi. Chắc bạn ấy phải hack thêm 3 mạng để vượt qua trò chơi này". Hiện giọng ca Sóng gió đã xóa bỏ bài viết này.

Trong khi đó, viết trên trang cá nhân, K-ICM chia sẻ: "Mọi chuyện đúng sai, hãy để thời gian cho ta câu trả lời xứng đáng. Rồi sẽ có những người ra đi và người ở lại, Khánh đều tôn trọng lựa chọn của các bạn”.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 20/4/2024, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức Hội nghị nghiên cứu khoa học sinh viên nhân Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4/2024. Hội nghị thu hút sự tham gia của sinh viên từ nhiều trường đại học khác nhau trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Công tác bảo hộ bản quyền tác giả, quyền liên quan là một trong những yếu tố quan trọng để hướng tới xây dựng nền công nghiệp văn hóa phát triển lành mạnh, đủ sức cạnh tranh; đóng góp ngày càng nhiều vào GDP, tạo thêm nhiều việc làm và tăng kim ngạch xuất khẩu của đất nước.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, một nghệ sĩ quyết định khởi kiện Shein với cáo buộc thương hiệu này đã vi phạm bản quyền khi sử dụng AI để sao chép tác phẩm của mình.