SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Kích sữa - Việc làm không hề khó như suy nghĩ bấy lâu của mẹ bỉm sữa

09:35, 30/12/2018
Có đủ sữa cho con trong ít nhất 1 năm đầu đời luôn là ước mơ của tất cả bà mẹ bỉm sữa. Bởi cho con ăn bằng sữa mẹ không chỉ giúp con nâng cao sức đề kháng mà còn giúp tiết kiệm 1 khoản tiền mỗi tháng.

Nhiều chị áp dụng cách kích sữa. Việc này không hề khó như các chị vẫn nghĩ. Với mỗi phương pháp kích sữa đều có những mặt trái và mặt phải. Việc của chị em là cần lựa chọn 1 phương pháp phù hợp cho mình. Tuy nhiên sẽ là sai lầm nếu chị em cố gắng ăn thật nhiều canh gà mái hầm để mong sữa về nhiều hơn. Theo y học thì trong canh gà mái hầm chứa hàm lượng lớn estrogen, chất này khi đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình tiết sữa của tuyến vú, gây ra tình trạng ít sữa, thậm chí tắc sữa. Thay vào đó các mẹ hãy ăn canh gà trống hầm bởi "quả kê" gà trống có lượng androgen đáng kể giúp sữa tiết ra nhiều hơn.

Các mẹ cũng không nên chỉ ăn các loại canh hầm, không ăn thịt bởi điều này sẽ khiến cho mẹ bị thừa chất, gây gánh nặng cho hệ tiêu hóa. Nên ăn uống điều độ tinh thần thoải mái để sữa tiết ra nhiều hơn.

Việc kích sữa không hề khó nếu bạn làm đúng cách

Ngoài ăn uống chị em nên tập trung vào việc massage kích thích tiết sữa , cho trẻ bú thường xuyên bởi chính hành động trẻ mút sữa thì cũng là lúc tuyến vú của mẹ sẽ kích thích tiết ra nhiều sữa. Nếu không chị em có thể sử dụng các loại máy vắt sữa vắt theo cữ 2 tiếng / lần. Như vậy sẽ hơi mất thời gian nhưng nếu tập trung làm 1 thời gian lượng sữa của bạn sẽ tăng lên đáng kể, chất lượng sữa cũng được cải thiện.

Cuối cùng điều quan trọng nhất vẫn là bạn cần giữ cho mình sự thoải mái, tránh áp lực. Không nên quá sốt ruột bởi kích sữa thực ra cũng là cách để điều hòa tâm lý của bạn. Càng nóng vội càng không được việc. Vì thế các bác sĩ khuyên bà mẹ khi vắt sữa có thể nghe 1 bản nhạc yêu thích để vắt được nhiều sữa hơn.

Hà Vi

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.