SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 17/04/2024
  • Click để copy

Kiatisak: Vô địch SEA Games, Việt Nam vẫn chưa thể vượt Thái Lan

05:58, 12/12/2019
Cựu danh thủ từng khoác áo HAGL cho rằng dù đã vô địch SEA Games 30 và AFF Cup 2018 nhưng bóng đá Việt Nam vẫn chưa thể vượt qua Thái Lan.

Trên truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak Senamuang đã có những chia sẻ về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong những năm gần đây.

Cựu danh thủ từng khoác áo HAGL nói ông không bất ngờ với những thành công của bóng đá Việt Nam, bởi ông biết Việt Nam đã có những sự chuẩn bị, đầu tư kỹ lưỡng cho sự phát triển của bóng đá trong vòng 10 năm qua.

HLV Kiatisak (Ảnh: AP)

Bóng đá Việt Nam đã trải qua hai năm 2018 và 2019 hết sức thành công trên nhiều đấu trường. Các thành tích đáng kể bao gồm á quân VCK U23 châu Á 2018, đứng thứ 4 tại Asian Games 2018, vô địch AFF Suzuki Cup 2018, tứ kết AFC Asian Cup 2019, HCV SEA Games 2019. Bên cạnh đó, đội tuyển Nữ Việt Nam cũng đã vô địch AFF Championship và SEA Games trong năm 2019.

"Tôi không có gì bất ngờ trước thành công của bóng đá Việt Nam, bởi tôi biết họ đã đầu tư, chuẩn bị 10 năm cho những vinh quang ngày hôm nay. Tôi thừa nhận không ngờ họ thành công nhanh đến thế, nhưng trên khía cạnh thể thao, tôi chúc mừng họ," chiến lược gia 46 tuổi nói trên tờ Matichon.

"Khi còn là HLV đội tuyển Thái Lan, tôi cho rằng Việt Nam cần 10 năm để đánh bại Thái Lan, nhưng cuối cùng họ chỉ mất 6-7 năm để vô địch cả AFF Suzuki Cup lẫn SEA Games. Đào tạo trẻ của họ cũng rất tốt, các cầu thủ nòng cốt của họ đều ở độ tuổi 22, 23," "Zico Thái" nhận xét.

Tuy dành những lời khen ngợi cho bóng đá Việt Nam, nhưng Kiatisak cũng cho rằng ở thời điểm hiện tại Việt Nam chưa thể vượt qua Thái Lan.

"Việt Nam tuy đã vô địch nhưng chưa thể vượt qua Thái Lan. Họ không thắng được Thái Lan ở vòng bảng, và tôi nghĩ lẽ ra Thái Lan đã có thể thắng trận đấu đó," Kiatisak nói.

"Thái Lan hiện đang có lực lượng rất tốt, bao gồm nhiều cầu thủ trẻ tiến bộ rất rõ rệt trong những năm qua. Tôi nghĩ bóng đá Thái Lan còn nhiều cơ hội để tiếp tục phát triển. Điều quan trọng lúc này là lấy lại tinh thần để thi đấu tốt hơn," cựu cầu thủ HAGL nhận xét.

Thái Lan và Việt Nam sẽ cùng tham dự VCK U23 châu Á 2020 vào tháng 01 tới. Ngoài hai đội, LĐBĐ Đông Nam Á còn có một đại diện khác ở giải đấu này là Australia.

Văn Cơ (SHTT)

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.