SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/03/2023

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Hé lộ diện mạo xe bán tải KIA ở thị trường toàn cầu

08:15, 15/03/2023
(SHTT) - Dự kiến, xe bán tải mới của hãng Kia sẽ có cả động cơ đốt trong và hệ truyền động điện, nhưng không có mặt ở thị trường Mỹ.

Thông tin chi tiết về việc Kia gia nhập phân khúc xe bán tải xuất hiện đã nhận được rất nhiều phản hồi phấn khích từ độc giả. Điều này tương tự như khi người tiêu dùng mong đợi công nghệ máy ảnh mới nhất của Apple.

2024-Kia-Midsize-Truck-Carscoops-1A0-1536x864

Ảnh minh họa bởi Josh Byrnes/Carscoops.com

Được xác định là đối thủ cạnh tranh toàn cầu của Ford Ranger mới và Toyota Hilux, chiếc xe tải cỡ trung đã bị phát hiện khi “ngụy trang” khéo léo bằng tấm vải đen dẫn đến suy đoán liệu đây có phải là một thử nghiệm hay một dự án riêng biệt, có thể nhắm  vào một số thị trường nhất định như Hàn Quốc và Úc.

Mới đây, một nguồn tin thân cận với Kia đã tiết lộ một số bí mật thú vị về diện mạo của mẫu xe và nhiều chi tiết quan trọng khác, bao gồm việc xe được cung cấp cả động cơ đốt trong và hệ thống truyền động điện. Điều đáng chú ý là xe tải mới này không dành cho thị trường Mỹ và Canada.

Là một ứng viên mới trong thị trường xe bán tải, Kia đang sử dụng tất cả các thủ thuật thị giác để thu hút sự chú ý. Điển hình là phần đầu xe táo bạo với lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đồ sộ, hai bên là đèn pha LED xếp chồng lên nhau theo chiều dọc làm nổi bật bề ngang của xe. 

Bộ phận hãm xung nhô ra có đèn sương mù được đặt ở vị trí cao hơn bình thường, cho thấy xe có thể vượt qua bất kỳ cung đường địa hình nào. Xe bán tải cỡ trung của Kia sẽ có chiều dài tương đương với các đối thủ, khoảng 212,59 inch.

Kia-Mohave-based-Pickup-Scoop-1-1536x864

Mẫu xe gây ra nhiều suy đoán nhằm vào một số thị trường nhất định.

Diện mạo này khiến chúng ta liên tưởng đến dòng xe Jeep Gladiator với vòm bánh xe vuông vắn và phần kính thẳng đứng hình hộp. Trang trí hiệu ứng sợi carbon thô nằm trên ốp chắn bùn và tay nắm cửa có hướng thẳng đứng độc đáo. Điều thú vị là kính hậu bao quanh hàng ghế sau tạo nên một cabin rộng rãi, thoáng mát và đèn hậu hình khối dường như cũng lấy cảm hứng từ trường phái thiết kế của Jeep.

Không giống như ngoại thất đồ sộ, nội thất của mẫu xe được thiết kế tối giản, gọn gàng. Các chi tiết trang trí 3 chiều nằm phía sau màn hình cong toàn cảnh gồm cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch.

Các tính năng được trang bị có thể bao gồm Apple CarPlay và Android Auto không dây phù hợp tiêu chuẩn, sạc điện thoại không dây và màn hình quan sát xung quanh 360 độ. 

Ba hệ thống truyền động gồm động cơ diesel tăng áp Smartstream 2,2 lít bốn xi-lanh, bơm ra khoảng 157kW/210hp và 420Nm/310 ft-lbs. Tiếp theo là động cơ tăng áp 2,5 lít chạy bằng xăng được chia sẻ với Sonata N-Line của Hyundai, đưa công suất 206 kW / 276 mã lực xuống đất thông qua hộp số tự động 8 cấp.

2021-Kia-EV9-Concept-09

Nội thất tối giản, gọn gàng theo hướng thiết kế của Kia EV9

Đối với các chỉ số hiệu suất, sự sắp xếp động cơ kép tạo ra công suất đáng kể 410kW/550 mã lực và 800Nm/590 ft-lb. Các electron được lưu trữ trong bộ pin 123kWh với phạm vi hoạt động lên tới 450km (280 dặm) và kiến trúc 800v sẽ cho phép sạc nhanh DC lên tới 250kW.

Các đối thủ chính của các phiên bản ICE bao gồm Ford Ranger, Toyota Tacoma và Hilux, Jeep Gladiator, Nissan Frontier/Navara, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max. Mặt khác, các biến thể điện có thể phải đối mặt với ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp hơn tùy thuộc vào thị trường.

Dự kiến mẫu xe bán tải mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Hwaseong của Kia ở Hàn Quốc và được ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên, mẫu mới sẽ không có sẵn ở Mỹ và Canada do áp dụng mức thuế 25% đối với xe tải nhẹ nhập khẩu vào Mỹ. 

Ngoài ra, các mẫu xe điện sẽ không đủ điều kiện nhận ưu đãi thuế liên bang trị giá 7,5 nghìn đô la, khiến lựa chọn này càng trở nên kém hấp dẫn hơn. Cũng theo một nguồn tin mật, Kia đang lên kế hoạch cho một mẫu xe tải điện hoàn toàn khác dành cho thị trường Bắc Mỹ, có thể liên quan đến mẫu EV9 sắp ra mắt.

Hồng Hạnh

 

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - 40 năm về trước, vào ngày 26/3/1983, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) đã chính thức được thành lập và là nơi tập hợp của đội ngũ trí thức KH&CN để cùng nhau sáng tạo và cống hiến cho sự phát triển của Việt Nam.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố dự thảo phương án thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025 với nhiều điểm mới nhằm lấy ý kiến người dân. Theo nội dung dự thảo, dự kiến, từ năm 2025, thí sinh học chương trình THPT dự thi 6 môn, trong đó 4 môn bắt buộc và 2 môn tự chọn.
Tin tức 6 giờ trước
Các chuyên gia hàng đầu về kinh tế - tài chính đánh giá miền Trung đang thiếu “nhạc trưởng”, tư duy kinh tế còn địa phương, chưa có liên kết vùng chặt chẽ. Vì vậy, miền Trung cần sớm có Trung tâm tài chính quốc tế đặt tại Đà Nẵng.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Vấn đề an toàn thực phẩm vẫn luôn là mối trăn trở của toàn xã hội bởi những hậu quả khôn lường. Nhưng giờ đây, vấn nạn này đang được đẩy lùi nhờ áp dụng công nghệ.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, báo chí cách mạng Việt Nam đang theo sát xu thế chuyển đổi số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên thế giới. Do vây, các cơ quan báo chí không thể đứng ngoài xu thế chuyển đổi số.