SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Hé lộ diện mạo xe bán tải KIA ở thị trường toàn cầu

08:15, 15/03/2023
(SHTT) - Dự kiến, xe bán tải mới của hãng Kia sẽ có cả động cơ đốt trong và hệ truyền động điện, nhưng không có mặt ở thị trường Mỹ.

Thông tin chi tiết về việc Kia gia nhập phân khúc xe bán tải xuất hiện đã nhận được rất nhiều phản hồi phấn khích từ độc giả. Điều này tương tự như khi người tiêu dùng mong đợi công nghệ máy ảnh mới nhất của Apple.

2024-Kia-Midsize-Truck-Carscoops-1A0-1536x864

Ảnh minh họa bởi Josh Byrnes/Carscoops.com

Được xác định là đối thủ cạnh tranh toàn cầu của Ford Ranger mới và Toyota Hilux, chiếc xe tải cỡ trung đã bị phát hiện khi “ngụy trang” khéo léo bằng tấm vải đen dẫn đến suy đoán liệu đây có phải là một thử nghiệm hay một dự án riêng biệt, có thể nhắm  vào một số thị trường nhất định như Hàn Quốc và Úc.

Mới đây, một nguồn tin thân cận với Kia đã tiết lộ một số bí mật thú vị về diện mạo của mẫu xe và nhiều chi tiết quan trọng khác, bao gồm việc xe được cung cấp cả động cơ đốt trong và hệ thống truyền động điện. Điều đáng chú ý là xe tải mới này không dành cho thị trường Mỹ và Canada.

Là một ứng viên mới trong thị trường xe bán tải, Kia đang sử dụng tất cả các thủ thuật thị giác để thu hút sự chú ý. Điển hình là phần đầu xe táo bạo với lưới tản nhiệt hình “mũi hổ” đồ sộ, hai bên là đèn pha LED xếp chồng lên nhau theo chiều dọc làm nổi bật bề ngang của xe. 

Bộ phận hãm xung nhô ra có đèn sương mù được đặt ở vị trí cao hơn bình thường, cho thấy xe có thể vượt qua bất kỳ cung đường địa hình nào. Xe bán tải cỡ trung của Kia sẽ có chiều dài tương đương với các đối thủ, khoảng 212,59 inch.

Kia-Mohave-based-Pickup-Scoop-1-1536x864

Mẫu xe gây ra nhiều suy đoán nhằm vào một số thị trường nhất định.

Diện mạo này khiến chúng ta liên tưởng đến dòng xe Jeep Gladiator với vòm bánh xe vuông vắn và phần kính thẳng đứng hình hộp. Trang trí hiệu ứng sợi carbon thô nằm trên ốp chắn bùn và tay nắm cửa có hướng thẳng đứng độc đáo. Điều thú vị là kính hậu bao quanh hàng ghế sau tạo nên một cabin rộng rãi, thoáng mát và đèn hậu hình khối dường như cũng lấy cảm hứng từ trường phái thiết kế của Jeep.

Không giống như ngoại thất đồ sộ, nội thất của mẫu xe được thiết kế tối giản, gọn gàng. Các chi tiết trang trí 3 chiều nằm phía sau màn hình cong toàn cảnh gồm cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch và màn hình thông tin giải trí 12,3 inch.

Các tính năng được trang bị có thể bao gồm Apple CarPlay và Android Auto không dây phù hợp tiêu chuẩn, sạc điện thoại không dây và màn hình quan sát xung quanh 360 độ. 

Ba hệ thống truyền động gồm động cơ diesel tăng áp Smartstream 2,2 lít bốn xi-lanh, bơm ra khoảng 157kW/210hp và 420Nm/310 ft-lbs. Tiếp theo là động cơ tăng áp 2,5 lít chạy bằng xăng được chia sẻ với Sonata N-Line của Hyundai, đưa công suất 206 kW / 276 mã lực xuống đất thông qua hộp số tự động 8 cấp.

2021-Kia-EV9-Concept-09

Nội thất tối giản, gọn gàng theo hướng thiết kế của Kia EV9

Đối với các chỉ số hiệu suất, sự sắp xếp động cơ kép tạo ra công suất đáng kể 410kW/550 mã lực và 800Nm/590 ft-lb. Các electron được lưu trữ trong bộ pin 123kWh với phạm vi hoạt động lên tới 450km (280 dặm) và kiến trúc 800v sẽ cho phép sạc nhanh DC lên tới 250kW.

Các đối thủ chính của các phiên bản ICE bao gồm Ford Ranger, Toyota Tacoma và Hilux, Jeep Gladiator, Nissan Frontier/Navara, Mazda BT-50 và Isuzu D-Max. Mặt khác, các biến thể điện có thể phải đối mặt với ít đối thủ cạnh tranh trực tiếp hơn tùy thuộc vào thị trường.

Dự kiến mẫu xe bán tải mới sẽ được sản xuất tại nhà máy Hwaseong của Kia ở Hàn Quốc và được ra mắt vào năm 2024. Tuy nhiên, mẫu mới sẽ không có sẵn ở Mỹ và Canada do áp dụng mức thuế 25% đối với xe tải nhẹ nhập khẩu vào Mỹ. 

Ngoài ra, các mẫu xe điện sẽ không đủ điều kiện nhận ưu đãi thuế liên bang trị giá 7,5 nghìn đô la, khiến lựa chọn này càng trở nên kém hấp dẫn hơn. Cũng theo một nguồn tin mật, Kia đang lên kế hoạch cho một mẫu xe tải điện hoàn toàn khác dành cho thị trường Bắc Mỹ, có thể liên quan đến mẫu EV9 sắp ra mắt.

Hồng Hạnh

 

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.