SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khuyến cáo NTD không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại một số website

14:10, 03/04/2019
(SHTT) - Đang được quảng cáo tràn ngập trên rất nhiều trang web thế nhưng khi cơ quan chức năng kiểm tra, một số công ty sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng như Aminkid Calci,...đều khẳng định không thực hiện quảng cáo như vậy.

 Chưa bao giờ thị trường thực phẩm chức năng (TPCN) lại nhộn nhịp như hiện nay. Nhiều loại TPCN thu hút người tiêu dùng, đặc biệt các sản phẩm làm đẹp như trắng da, giảm cân, tăng cân, chống rụng tóc; giảm tác hại từ bia, rượu và thuốc lá;... 

Theo cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế vừa cho biết, trong thời gian vừa qua, trên một số website quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo.

canh-bao-quang-cao-san-pham-aminkid

  Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Aminkid Calci quảng cáo trên website: sieure.fun, reoilare.fun, muazii.com.

Gần đây nhất có thực phẩm bảo vệ sức khỏe Aminkid Calci vi phạm quy định quảng cáo tràn lan trên các website: sieure.fun, reoilare.fun, muazii.com. Sản phẩm này do Công ty TNHH Thương mại DDS Việt Nam, (Địa chỉ: Số 306 Nguyễn Sơn, phường Phú Thọ Hòa, quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Aminkid Calci được quảng cáo trên các website này là Siro ăn ngon Aminkid Calci với các thành phần cần thiết như DHA, Lysine giúp trẻ không còn biếng ăn, ăn khỏe hơn; bổ sung calcium và vitamin để trẻ phát triển cao lớn và năng động hơn trong những hoạt động hàng ngày.

Ngoài Aminkid Calci còn có nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe khác cũng vi phạm quy định quảng cáo gồm:

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Albavit Kids IQ Boost của Công ty Cổ phần thương mại Polvita (địa chỉ: Ô số 1, tầng 16 toà nhà 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội) quảng cáo trên website: https://duocnhapkhau.vn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hoàn Xuân Thang của Công ty CP đầu tư Akina Đông Á (địa chỉ: KM 30 Đại lộ Thăng Long, xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP. Hà Nội) quảng cáo trên các website: https://hoanxuanthang.vn, https://hoanxuanthangvn.com.

canh-bao-quang-cao-san-pham-Gut Metaherb

 Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Gut Metaherb đang quảng cáo trên website https://duoclieuphuongdong.net/

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Gut Metaherb của Công ty CP dược liệu Phương Đông, (địa chỉ: Số 1, ngách 69B/33 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) quảng cáo vi phạm quy định trên các website https://duoclieuphuongdong.net/, gutnano.com, chienthangbenhgut.vn.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cao lỏng vượng khí của Công ty CP Phúc An Việt Nam, (Địa chỉ: Xã Văn Tự, huyện Thường Tín, TP. Hà Nội) quảng cáo vi phạm quy định trên các website https://www.facebook.com/caolongvuongkhi.

cao-long-vuong-khi

 Cao lỏng Vượng khí đang quảng cáo trên website https://www.facebook.com/caolongvuongkhi.

Tuy nhiên, các công ty có sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe nêu trên không thừa nhận các trang website này là của công ty mình lập ra và công ty không chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như nội dung quảng cáo các sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên các trang website này.

Vì vậy, Cục ATTP khuyến cáo người tiêu dùng nên cẩn trọng, không mua, không sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại các website nêu trên.

Hiện nay, thị trường TPCN có rất nhiều sản phẩm quảng cáo là hàng nhập từ Anh, Pháp, Mỹ, Nhật, nhưng thật ra lại đến từ Trung Quốc. Vì vậy, cơ quan chức năng cũng nên kiểm tra chặt chẽ mặt hàng TPCN đồng thời cần xử lý nghiêm khắc đối với người giữ vai trò đại sứ thương hiệu, để nâng cao trách nhiệm của họ trong việc rà soát, kiểm tra về chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm trước khi quảng cáo cho cộng đồng.

Với tình trạng loạn TPCN như hiện nay, người tiêu dùng nên cân nhắc khi mua sử dụng. Đừng quá tin vào những chiêu trò quảng cáo tràn lan trên mạng, mà hãy tìm rõ thông tin trước khi quyết định mua. Có thể nhờ bác sĩ uy tín tư vấn giúp. TPCN có giá không hề rẻ và việc lạm dụng có thể kéo theo những tác dụng phụ sau này.

Trang Huyền

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Luật sư Vũ Thị Hồng Yến, Giám đốc Công ty Luật TNHH Rouse Việt Nam cho biết, hàng giả được bán tràn lan trên mạng và cửa hàng truyền thống trên toàn khu vực ASEAN. Kết quả khảo sát của WIPO với 1000 người tại mỗi quốc gia ASEAN cho thấy, có 88% người tiêu dùng nhìn thấy hàng giả trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty dược phẩm Kobayashi, Nhật Bản, mới đây đã phát đi thông báo thu hồi các sản phẩm có chứa thành phần gạo lên men beni kōji sau khi liên tục nhận được các báo cáo về việc nhập viện sau khi sử dụng từ người tiêu dùng.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Cao Bằng vừa xử phạt 13,5 triệu đồng đối với một hộ kinh doanh trên địa bàn về hành vi kinh doanh mỹ phẩm nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hưng Yên vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Thép không gỉ B.N, địa chỉ trụ sở chính: Phường Phan Đình Phùng, Thị Xã Mỹ Hào, Tỉnh Hưng Yên về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Xây lắp và Thương mại Ngân Hà số tiền 90 triệu đồng, tịch thu tang vật vi phạm là bộ máy phát điện hiệu CATERPILLAR sản xuất tại Mỹ, đã qua sử dụng có giá trị hơn 1,2 tỉ đồng.