SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khung giờ "cực độc" trong mùa đông, tốt nhất không nên ra ngoài để tránh đột quỵ

04:18, 12/01/2021
Miền Bắc đang trải qua những ngày rét đậm, rét hại. Để bảo vệ sức khỏe của bản thân, chúng ta nên lưu ý những điểm sau.

Nhiệt độ ngoài trời xuống thấp làm gia tăng số trường hợp bị cảm lạnh, đột quỵ. Trong lúc này, chúng ta cần hạn chế một số thói quen làm ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

4-6h sáng là thời điểm nguy hiểm, không nên ra ngoài để tập thể dục

Tập thể dục là hoạt động rèn luyện thể chất, giúp nâng cao sức khỏe. Tuy nhiên, trong những ngày trời lạnh, chúng ta không nên ra ngoài tập thể dục quá sớm. Không ít trường hợp phải nhập viện cấp cứu khi đang tập thể dục vào lúc 4-5 giờ sáng khi thời tiết lạnh giá.

Theo các bác sĩ, trong điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại, người dân nên hạn chế đi ra ngoài đường trong khoảng thời gian từ 9h đêm hôm trước tới 6h sáng hôm sau. Những người có thói quen ra ngoài tập thể dục từ 4-6 giờ sáng cần hết sức cẩn trọng vì đây là thời điểm nguy hiểm có thể khiến cơ thể bị nhiễm lạnh đột ngột và tăng nguy cơ đột quỵ.

Người cao tuổi, người bị huyết áp cao, bệnh tim mạch, rối loạn mỡ máu, đái tháo đường... càng phải cẩn trọng vì sức đề kháng yếu, dễ nhiễm lạnh và gây ra các biến chứng nguy hiểm đến tính mạng.

Trong những ngày rét đậm, tất cả mọi người nên đổi giờ tập từ 4-5h sáng thành khung giờ 7-9h. Khi ra ngoài trời cần trang bị đủ trang phục ấm che chắn được gió lùa như áo khoác, khẩu trang, mũ...

Không tắm gội sau 11 giờ đêm

Sau 11 giờ đêm, nhiệt độ ngoài trời xuống mức rất thấp. Khi đó, các mạch máu trong cơ thể bị co lại làm quá trình lưu thông máu bị kém đi. Tắm gội vào thời điểm này sẽ làm cơ thể dễ bị nhiễm lạnh, giảm huyết áp và dễ dẫn tới đột quỵ.

Trẻ em, phụ nữ có thai, nữ giới trong ngày "đèn đỏ", người sau khi uống rượu bia, người đang bị cảm, rối loạn huyết áp là những người tuyệt đối không được tắm khuya. Trong trường hợp buộc phải tắm muộn, bạn chỉ nên tắm nhanh bằng nước ấm và lau khô người, mặc quần áo ấm trước khi lên giường nghỉ ngơi.

Khi cơ thể đang mệt mỏi, tốt nhất không nên đi tắm. Lúc này, tuần hoàn máu kém nếu đi tắm có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu hơn, dễ bị cảm lạnh, choáng, bất tỉnh, thậm chí là dẫn tới đột tử.

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.