SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khu Du Lịch Lung Cột Cầu: Nỗi thất vọng phía sau những lời quảng cáo hấp dẫn

07:09, 30/06/2018
(SHTT) - Khu Du Lịch Lung Cột Cầu được giới thiệu là một trong số những điểm đến du lịch sinh thái lý tưởng dành cho du khách trong và ngoài nước. Tuy nhiên phía sau những lời quảng cáo hấp dẫn này lại là sự thật khiến du khách thất vọng.

Cách xa phố thị náo nhiệt của trung tâm thành phố, khu du lịch Lung Cột Cầu tọa lạc tại ấp Nhơn Thành, Nhơn Nghĩa, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ. Khu du lịch chính thức mở cửa đón khách vào năm 2015 cũng vào dịp lễ kỷ niệm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng. Đây không chỉ là một điểm du lịch sinh thái mà còn được xác định là di chỉ văn hóa Vương quốc Phù Nam với nền văn hóa Óc Eo.

Khu du lịch này có diện tích hơn 7ha, trong đó có hơn 5ha vườn cây ăn trái như sầu riêng, măng cụt (chủ yếu) còn lại là các loại khác như bòn bon, xoai, nhãn, chôm chôm, thơm, cam, quýt, bơ, ổi, mận, chuối, bưởi, dâu Hạ Châu và các loại rau củ…2ha còn lại là diện tích mặt hồ, kênh, rạch, ao nuôi cá. 

khu du lich lung cot cau

 

Nơi đây được biết đến với những lời quảng cáo hấp dẫn như: "Khu du lịch Sinh Thái Lung Cột Cầu phục vụ du khách những trò chơi dân dã đặc trưng miền sông nước như: tát mương bắt cá, cầu khỉ không tay vịn, đua xuồng, kéo co, câu cá giải trí, và tham quan vườn cây ăn trái, ngoài ra còn phục phụ đờn ca tài tử Nam bộ… Không chỉ cuốn hút du khách bởi khung cảnh hữu tình, thơ mộng, mà còn hấp dẫn du khách bởi các món ăn, dân dã đồng quê như cá lóc nướng trui, heo mọi quay lu, gà hấp củ lùn (hoặc lá chúc, ấu) lẩu cua đồng, lẩu mắm đồng quê…Đặc biệt còn có những món ăn theo mùa như: bông sầu riêng xào, gỏi măng cụt, gỏi chôm chôm, gỏi bưởi hay tép rong bông điên điển..

Khu Du lịch Sinh thái Lung Cột Cầu còn là nơi thường xuyên tổ chức các chương trình nghệ thuật ủng hộ quỹ người nghèo của thành phố Cần Thơ, Hội thi đờn ca tài tử và các chương trình nghệ thuật chào mừng các ngày lễ lớn. Vào năm 2015, KDL Lung Cột Cầu đã đăng cai tổ chức chương trình “Ngày hội du lịch sông nước miệt vườn- Phong Điền” khá thành công và gây được tiếng vang lớn".

Tuy nhiên, phía sau những lời quảng cáo hấp dẫn này lại là sự thật khiến nhiều du khách thất vọng.

Cụ thể, trên trang Fanpage "Khu du lịch sinh thái Lung Cột Cầu", bạn C.N bức xúc phản hồi: "Dịch vụ hay phục vụ gì cũng rất rất tệ, lần đầu tiên đến cái nơi mà tôi thấy tệ nhất, kêu đồ ăn mà tưởng đi xin ăn, 2 tiếng sau mới có, đồ ăn thì đắt, nước suối tính ngang ngửa với chai bia, phục vụ còn hơn gọi đò. Ai có đi vườn sinh thái vui chơi ăn uống thì tránh chỗ này, vào đây chỉ mang bệnh tức thêm thôi, lần đầu cũng như lần cuối".

Du khách V.Đ cũng chia sẻ: "Ở đây có 1 sao thì cho 1 sao chứ đáng ra không cho 1 sao nào cả, khu du lich quá tệ hại

1. Đi 15 đứa chứ ít gì mà cả đám đi vào đi hoài phục vụ thấy mà chả ai hỏi thăm gì, chả ai đả động đến, bộ thấy sinh viên tưởng không có tiền vào đó chơi nên không thèm đề ý hả

2. Phục vụ quán thì suốt buổi không nở 1 nụ cười, dọn lên cho người ta ăn mà như bố thí.

3. Nhỏ bạn nói vào phụ thu có 70.000 đ nên lần này nó rủ đi nguyên đám, đi lần 2 vào cái quái gì cũng phụ thu...

4. 1 cái lẩu, 1 dĩa mì xào, 15 đứa, 7 đứa ăn, mấy đứa còn lại nhịn vì không đủ ăn, giá 300.000 đ cho 2 món, nếu không ăn, 300.000 đ đó sẽ là tiền phụ thu... nên thà ăn.

5. Bảo vệ giữ xe trai trẻ mà không có tâm, xe người ta mất kính hậu mà không chịu trách nhiệm".

khu du lich lung cot cau 3

 

Bạn Đ.N cũng chi biết sau khi trải nghiệm: "Về mặt không khí thì vui nếu như đi nhóm nhưng vẫn không thích thái độ làm việc của nhân viên, nhất là chị cho thuê đồ. Bạn mình bị đảo lộn đồ nên kiếm khoản 10-15 phút mới thấy, trong lúc đó thì chị nói rất khó nghe. Lần đầu đến cũng như lần cuối".

"Sẽ không bao giờ quay lại chỗ này. Thật không thể nào chấp nhận được thái độ phục vụ của mấy chị nhân viên ở đây... Làm như thấy sinh viên không có tiền nên hằn học, khó chịu.

Trò chơi thì ít nhưng cái gì cũng mướn đắt, đã vậy còn phụ thu này nọ các thứ, đồ ăn thì đắt khỏi bàn cãi.

Tóm lại đừng nên đi! Ghét nhất kiểu phục vụ như khinh người", bạn A.T cho biết.

khu du lich lung cot cau 2

 

Bạn T.T cũng không hài lòng với thái độ của nhân viên ở đây: "Ban đầu vào gặp một anh có lẽ trông xe, thái độ rất khinh chúng tôi. Sau đó là chị phục vụ (tên Duyên thì phải), đưa chén cho chúng tôi mà "đập" xuống rồi đẩy cho chén trượt đi trên bàn, nước uống cũng tương tự. Gọi hai món là cơm chiên dương châu và lẩu hải sản thì phải nói là không ngon một chút nào, cơm rất dẻo dính không tơi mềm, lẩu thì vị rất nhạt và không thơm. Chúng tôi là sinh viên nhưng chúng tôi ăn uống có trả tiền đàng hoàng cho các bạn mà, đâu ai xin xỏ gì các bạn đâu nhể. Các bạn phải làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi để người ta còn quay lại, đằng này đến một lần là hết dám đến lần thứ hai. Mong rằng các bạn rút kinh nghiệm!".

khu du lich lung cot cau 1

 

Trong khi đó, bạn H.N cũng phản hồi: "Cả lớp đi 20 mấy bạn. Gọi món nói là 12h30 sẽ lên ăn. Dặn làm trước dọn sẵn. Vậy mà 12h30 lên chưa có món. Đợi tới 12h50 bưng lên được 3 dĩa cơm. Rồi ăn xong đợi tiếp gần 20 phút mấy món kia vẫn chưa làm. Hỏi nhân viên phục vụ thì ậm ừ cho có. Tụi em là sinh viên là xem thường hả hay nghĩ tụi em không có tiền trả nên không làm món. Quảng cáo chi cho lắm rồi chất lượng đến 1 sao còn không bằng".

khu du lich lung cot cau 4

 

Như vậy có thể thấy Khu Du Lịch Lung Cột Cầu cần cải thiện hơn nữa về chất lượng dịch vụ, nâng cấp hạ tầng để có thể giữ khách và làm hài lòng khách.

Hải Châu

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.