SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Khu đô thị - 'trợ lực' thay đổi diện mạo phía Tây Thủ đô

08:00, 01/06/2023
(SHTT) - Xu hướng dịch chuyển của các khu đô thị những năm vừa qua đã thúc đẩy diện mạo đô thị vùng đất phía Tây Hà Nội thay đổi chóng mặt, cơ sở hạ tầng được xây dựng, phát triển đồng bộ.

Thay đổi mạnh mẽ diện mạo khu vực

Cùng với quá trình đô thị hoá mạnh mẽ tại Việt Nam, các địa phương ngày càng coi quy hoạch là yếu tố quan trọng hàng đầu không thể tách rời để tạo nên những công trình hiện đại phù hợp với xu thế phát triển.

Quy hoạch tổng thể chung cho vùng, quy hoạch tỉnh, thành phố… nếu được thực hiện bài bản với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược sẽ đóng vai trò là nền tảng định hướng cho địa phương trong việc tổ chức không gian đô thị khoa học, tiếp thu phù hợp các kiến trúc mới, đồng thời hài hòa với văn hóa bản địa.

Bộ Xây dựng đã nhiều lần ban hành Thông tin quy chuẩn khu đô thị mới, chỉ rõ “khu đô thị mới là dự án đầu tư xây dựng một khu đô thị đồng bộ có hệ thống các công trình hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, khu dân cư và các công trình dịch vụ khác, được phát triển nối tiếp đô thị hiện có hoặc hình thành khu đô thị tách biệt và chức năng được xác định phù hợp với quy hoạch xây dựng đô thị được các cơ quan có thẩm quyền phê duyệt”.

anh 1

 Trục đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông).

Trước những quy chuẩn ngày càng khắt khe, một chuyên gia bất động sản cho rằng, việc thu hút một chủ đầu tư lớn đến đầu tư xây dựng các dự án bất động sản tầm cỡ, nhất là các khu đô thị sẽ làm thay đổi mạnh mẽ diện mạo khu vực và địa bàn cơ sở. Giá bất động sản tại đây nhờ đó chắc chắn sẽ tăng lên nhanh chóng.

Theo nghiên cứu của CBRE, các vùng có hạ tầng tốt thì thông thường giá bất động sản tăng 10 - 20%. Những yếu tố như sự kết nối, sự quan tâm của nhà đầu tư chiến lược và tiềm năng phát triển của địa phương đều được quan tâm rất lớn.

Trong khi đó, bất động sản nhà ở bao giờ cũng là phân khúc hấp dẫn và tiềm năng nhất. Khi quá trình đô thị hóa đang tăng nhanh thì nhu cầu nhà ở cũng gia tăng rất cao.

Như vậy có thể thấy, việc phát triển các khu đô thị luôn có sức hấp dẫn không chỉ với các nhà đầu tư lớn, mà luôn được sự đón đợi của người dân để tìm kiếm cho mình một nơi chốn an cư, lạc nghiệp lý tưởng.

Sức hút từ phía Tây Thủ đô

Một ví dụ điển hình cho sự thay đổi ngoạn mục này là khu vực phía Tây Thủ đô. Sự phát triển của phía Tây Hà Nội đã và đang hình thành một diện mạo mới với chuỗi các khu đô thị hai bên các trục đường lớn Tố Hữu, Lê Trọng Tấn (Hà Đông), Đại Lộ Thăng Long như KĐT Nam An Khánh, KĐT Dương Nội, KĐT ParkCity, KĐT Vinhomes Smart City…

Ngoài ra, nhắc đến trục Lê Trọng Tấn và khu Tây Hà Nội, không thể không nhắc đến KĐT Geleximco Lê Trọng Tấn - dự án "thống lĩnh" hầu hết trục đường hiện đại này.

Geleximco Lê Trọng Tấn là tổ hợp căn hộ chung cư, nhà ở liền kề, biệt thự song lập – đơn lập, shophouse, có tổng diện tích 147ha, tọa lạc tại một trong những vị trí đắc địa phía Tây Thủ Đô, ngay mặt đường Lê Trọng Tấn và Đại lộ Thăng Long.

Từ dự án, cư dân có thể tận hưởng hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại bậc nhất Thủ đô với nhiều tuyến đường huyết mạch như Lê Trọng Tấn, Tố Hữu, đường vành đai 3.5, đường sắt trên cao, BRT,.. giúp người dân có thể dễ dàng di chuyển kết nối đến trung tâm thành phố hay bất cứ nơi đâu.

anh-2-2-094454

 Khu đô thị Geleximco Lê Trọng Tấn.

Geleximco Lê Trọng Tấn là dự án chú trọng đến yếu tố cảnh quan, môi trường. Ôm trọn toàn khu dự án là các mảng không gian xanh tách biệt với khói bụi ồn ào của thành phố. Ngoài ra, hệ thống tiện ích nội khu được ưu tiên phát triển, với nhiều dịch vụ tiện ích đẳng cấp, mới mẻ và hấp dẫn như trung tâm thương mại, các công trình xã hội văn hoá (trường học, bệnh viện, thể thao, sân golf...) cũng góp phần mang lại cho cư dân nhiều trải nghiệm sống tuyệt vời.

Khu nhà mặt phố Geleximco Lê Trọng Tấn luôn được giới kinh doanh quan tâm bởi công năng sử dụng kết hợp giữa ở và kinh doanh. Bởi khu vực này gần đây có nhiều khu chung cư mọc lên, người dân về ở ngày càng được lấp đầy tạo nên sự đông đúc, tấp nập mang lại nhiều cơ hội kinh doanh, sinh lời hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Nhiều khu đô thị hiện đại mọc lên, theo đó, bất động sản phía Tây thành phố cũng trở nên sôi động, được nhiều người săn đón. Giới chuyên gia đánh giá, thời gian tới khu vực này vẫn tiếp tục thu hút các nhà đầu tư.

PV

Tin khác

Kinh tế 2 giờ trước
(SHTT) - Sáng 18/3, tại Sa Pa, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh phối hợp với Tổ chức phi chính phủ Aide et Action (Pháp) tổ chức hội nghị tổng kết, chia sẻ kết quả vận hành Dự án “Vườn ươm doanh nghiệp" hỗ trợ thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp.
Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Tình hình nhu cầu thị trường thế giới tăng trong khi nguồn cung hạn chế do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino cũng như sự bất ổn chính trị ở một số khu vực trên thế giới dẫn đến việc giá cả mặt hàng nông sản có chiều hướng tăng mạnh.
Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Trong năm nay, giá Bitcoin và các loại tiền điện tử khác đột ngột tăng mạnh, thu hút nhiều sự chú ý, khiến ông Donald Trump bất ngờ thay đổi quan điểm về loại tiền này. Tuy nhiên ngành công nghiệp này đang đứng trên bờ vực trước đề xuất thuế mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Dự kiến, trong 2 ngày (14 và 15/4), UBND tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ phối hợp tổ chức Hội nghị Chiến lược phát triển Kinh tế tư nhân 2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Nền tảng thương mại điện tử Tik Tok Shop, tích hợp trên ứng dụng TikTok, đang phát triển với tốc độ thần tốc; trở thành một trong những nền tảng được sử dụng và được yêu thích nhiều bởi các bạn trẻ thuộc thế hệ gen Z, cụ thể hơn là sinh viên.