SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khu đất vàng tại Gia Lâm rao bán gần 80 triệu/m2 trên 'kênh bèo'

13:14, 11/06/2020
Mặc dù chưa giải phóng xong mặt bằng, chỉ là con kênh mọc đầy rong bèo, thế nhưng chủ đầu tư INVESTCO 1 đã quây tôn và rao bán dự án Gia Lâm Central Metropolitan lên tới gần 80 triệu đồng/m2

Nếu muốn mua phải quyết nhanh vì dự án đang rất hot

Theo tài liệu PV có được, ngày 17/4/2020, UBND TP. Hà Nội ban hành Quyết định số 1609/QĐ-UBND, về việc phê duyệt kết quả đấu giá quyền sử dụng đất thực hiện dự án Đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng để bán và xây dựng bãi đỗ xe tại khu tái định cư Trâu Quỳ (huyện Gia Lâm, TP. Hà Nội).

Đơn vị trúng đấu giá khu “đất vàng” trên là Công ty Cổ phần Đầu tư và phát triển xây dựng 1 Hà Nội (INVESTCO 1). Tổng diện tích khu đất trên là 7.952m2 đất, gồm 7.728m2 đất xây dựng nhà ở thấp tầng, 255,3m2 xây dựng bãi đỗ xe và còn lại là đất cây xanh, đường giao thông. Bên cạnh đó, thời hạn sử dụng đất là 50 năm. Đối với hộ gia đình, cá nhân mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.

Theo thông tin ban đầu, hiện tại chủ đầu tư đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý dự án. Dự án mới được phê duyệt kết quả trúng đấu giá và chưa đủ điều kiện để giao dịch mua bán. Tuy nhiên, theo tài liệu PV thu thập được, từ cuối năm 2019, nhiều website và trang mạng xã hội đã quảng cáo, rao bán sản phẩm tại dự án Gia Lâm Central Metropolitan – Tên thương mại của dự án Đầu tư xây dựng nhà ở thấp tầng để bán và xây dựng bãi đỗ xe tại khu tái định cư Trâu Quỳ.

Điều đáng nói, thời điểm cuối năm 2019, nhiều thông tin đã cho rằng INVESTCO 1 là chủ đầu tư của dự án. Không hiểu, các nguồn thông tin trên lấy ở đâu để khẳng định INVESTCO 1 là chủ đầu tư, bởi trên thực tế đến ngày 17/4/2020 đơn vị này mới được UBND TP. Hà Nội phê duyệt kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng đất để thực hiện dự án.

Mặc dù mới được phê duyệt kết quả đấu giá quyền sử dụng đất làm căn cứ để thu tiền trúng đấu giá, làm thủ tục bàn giao đất, ký hợp đồng thuê đất, lập, phê duyệt dự án,... hoàn thiện thủ tục pháp lý để thực hiện dự án cách đây 1 tháng, thế nhưng từ cuối năm 2019, trên các trang môi giới bất động sản đã xuất hiện hàng loạt tin rao bán dự án này.

Với những thông tin như Gia Lâm sắp lên quận, hạ tầng được đẩy mạnh, dự án đang được mời chào với những lời lẽ "mật ngọt", dự án được cho là có tiềm năng sinh lời lớn, tính thanh khoản cao.

Ghi nhận tại khu đất INVESTCO 1 vừa trúng đấu giá, H.L - một môi giới tự xưng thuộc sàn bất động sản Phương Đông thường trực tại dự án này cho biết, hiện các lô đất tại dự án đang có giá từ 72 - 80 triệu đồng/m2, tùy từng vị trí. Theo thiết kế các căn liền kề, kết cấu 5 tầng với diện tích từ 70 - 80m2, chủ đầu tư xây dựng và bàn giao nhà đất cho khách hàng.

Nhân viên môi giới L cho hay, dự án đã rao bán được một thời gian và hiện chỉ còn 39 căn (tổng số 69 căn shophouse). Theo đó, khách hàng muốn mua các căn shophouse sẽ phải đặt cọc số tiền 200 triệu đồng. Sau đó, khách hàng sẽ ký hợp đồng vay vốn với chủ đầu tư và nộp tiếp 20% giá trị hợp đồng, đồng thời ký bản đăng ký nguyện vọng mua căn shophouse tại dự án.

"Dự án này nằm trong khu trung tâm quận như UBND quận Gia Lâm đang được xây dựng. Mức giá từ 72 - 80 triệu đồng/m2, các căn shophouse phía mặt tiền đường Nguyễn Mậu Tài thì giá cao hơn. Bên em đã bán được 30 lô rồi, anh chị mua nhanh không giá sẽ còn tăng nữa", L chém gió về việc bán các căn shophouse tại dự án Gia Lâm Central Metropolitan.

"Dự án gần như đã bán hết các lô đất mặt tiền đường lớn, chỉ còn khoảng 5 - 6 lô đẹp, nếu muốn mua phải quyết nhanh, vì dự án đang rất "hot"" - môi giới này cho biết.

Tuy nhiên, khi được hỏi về pháp lý dự án, môi giới này không đưa được ra giấy chứng nhận quyền sở hữu đất hay quyết định giao đất.

Không dừng lại ở đó, ghi nhận thực tế dự án vẫn chỉ là kênh bèo, chỉ mới được quây tôn và treo biển quảng cáo về chủ đầu tư, phối cảnh, ngoài ra chưa được thực hiện bất kỳ hạng mục nào.

Chia sẻ với PV, bác Linh - một người dân sống gần dự án cho biết, hiện trạng mương Kiên Thành không có gì thay đổi so với trước đây, người dân vẫn tận dụng hành lang kênh mương để trồng rau. Về phía dự án có một nhóm môi giới thường xuyên dẫn khách đến xem nhưng không thấy có động thái khởi công hay san lấp.

"Khu đất này vốn là kênh nước của huyện, đã được xây bờ kè chắc chắn từ năm 2012, sau khi bị nắn dòng và đưa ra đấu giá, hiện đang xảy ra tranh chấp, kiện cáo về quy hoạch của dòng kênh này" - bác Linh cho biết.

Chủ đầu tư mới chỉ có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá đất thực hiện dự án

Mặc dù ra sức chèo kéo PV mua các căn shophouse tại dự án Gia Lâm Central Metropolitan, nhưng L cũng bật mí rằng, về giấy tờ pháp lý cao nhất đến thời điểm hiện tại chủ đầu tư mới chỉ có quyết định phê duyệt kết quả trúng đấu giá đất thực hiện dự án như đã nêu ở trên.

Quan sát thực địa, trái ngược với những lời hoa mỹ mà nhân viên môi giới giới thiệu, khu đất thực hiện dự án chỉ có cỏ dại và bèo mọc um tùm. Đáng nói, khu đất này ôm trọn một đoạn kênh mương Kiên Thành trước đây. Chủ đầu tư mới chỉ quây tôn một phần và treo biển quảng cáo ghi thông tin dự án Gia Lâm Central Metropolitan.

Trả lời trên báo chí, đại diện INVESTCO 1 cho biết: Chủ đầu tư không bán bất kỳ sản phẩm bất động sản nào của dự án, những đơn vị đang phân phối dự án không liên quan đến công ty.

Thanh Nga(TH)/ Sở hữu trí tuệ

 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.