SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình: Điểm đến của du lịch Tuyên Quang

11:09, 12/12/2019
(SHTT) - Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình là địa điểm du lịch hấp dẫn với những cánh rừng nguyên sinh cùng kho tàng văn hóa độc đáo. Đây là địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tuyên Quang.

Khu Bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình nằm ở phía Bắc, thuộc tỉnh Tuyên Quang, có nhiều rừng nguyên sinh, thảm thực vật tương đối dày và nhiều loại động vật quý hiếm, đặc biệt là loài Voọc mũi hếch đã được ghi trong sách đỏ thế giới; Những cánh rừng nghiến nguyên sinh, hoang sơ mà hung vĩ đã thu hút rất nhiều các nhiếp ảnh gia đến sang tác ảnh. Thiên nhiên cũng đã ban tặng cho nơi đây nhiều thác nước và hang động đẹp, đã được Thủ tướng Chính phủ công nhận là danh thắng Quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình. Khu bảo tồn có diện tích bảo vệ hơn 40 nghìn ha, nằm ở 14 xã, thị trấn thuộc hai huyện Na Hang và Lâm Bình; nằm giữa những cánh rừng đại ngàn dọc đôi bờ sông Gâm và sông Năng.

Đến nơi đây quý khách có thể đi du thuyền ngược dòng Sông Gâm, Sông Năng thăm quan những cánh rừng nguyên sinh, quần thể 99 ngọn núi, Cọc Vài Phạ, trải nghiệm tắm thác Khuổi Nhi cho cá rỉa chân. Du khách còn được ngồi trên thuyền thưởng thức bữa trưa với những món đặc trựng nơi đây như: Dầm xanh, Anh vũ, Bỗng, Quất …rất quý hiếm, tương truyền là loại cá dùng để tiến vua khi xưa; món cơm lam chấm muối vừng và những món rau rừng, thịt trâu khô, thịt lợn chua, lạp sườn, tôm sông và đặc biệt rượu ngô Na Hang níu chân du khách…; Na Hang còn được biết đến và luôn tự hào bởi sức cuốn hút kỳ lạ của kho tàng văn hoá độc đáo, đa dạng của các dân tộc Tày, Dao, Mông,… Cùng với tiếng đàn Tính, tiếng Khèn làm say đắm lòng du khách.

na hang

 Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình: Điểm đến của du lịch Tuyên Quang

Na Hang không chỉ được biết đến với những điểm du lịch hấp dẫn, những cánh rừng nguyên sinh, những sự tích mà Na Hang cón được biết đến bởi công trình thuỷ điện Tuyên Quang với công suất 342 MW gồm 3 tổ máy, sản lượng điện hàng năm 1.295 triệu KW đứng thứ tư miền bắc.

Trên tiềm năng du lịch sẵn có, Uỷ ban nhân dân tỉnh Tuyên Quang đã quyết định quy hoạch xây dựng khu du lịch sinh thái Na Hang trên địa bàn hai huyện Na Hang và Lâm Bình với tổng diện tích 15.000 ha với mục tiêu xây dựng Khu du lịch đạt cấp Quốc gia. Khu du lịch sẽ có 8 phân khu chức năng để có thể phục vụ du khách tốt nhất, trong đó có khu đón tiếp khách của Ban quản lý, khu Lâm viên Phiêng Bung, khu lâm thuỷ Cọc Vài, khu thể thao trên nước, khu ngắm cảnh rừng trên nước, khu thuỷ trại Đà Vị, khu làng văn hoá lịch sử và khu thăm quan công trình thuỷ điện Tuyên Quang. Mỗi phân khu sẽ đảm nhận một chức năng khác nhau, đảm bảo để du khách có thể có những giây phút thú vị nhất khi đến đây, du khách không chỉ được nghỉ ngơi mà còn có thể thưởng ngoạn cảnh sắc núi rừng, hít thở bầu không khí trong lành, nhớ về cội nguồn hay thấy ấm áp bởi tình người…

 PV

         

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Hàng trăm doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực dệt may, vật liệu xây dựng, thiết bị gia dụng, điện tử tiêu dùng, máy móc,.. của Trung Quốc đến Việt Nam tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Ngày 28/3, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 93/KH-UBND về việc tuyển sinh vào 10 trung học phổ thông năm học 2024-2025.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh đạt chuẩn NTM năm 2021. Phát huy kết quả đạt được, huyện tiếp tục xây dựng NTM nâng cao, đạt được nhiều kết quả nổi bật.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong 3 ngày 28, 29, 30/3, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024 và các sự kiện bên lề.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Theo hướng dẫn từ Bộ Giáo dục và Đào tạo, thí sinh đang học lớp 12 sẽ thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024 từ ngày 2/5-10/5 theo hình thức trực tuyến. Trước đó, thí sinh sẽ được đăng ký thử từ ngày 24/4-28/4.