SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Không thể giải quyết mâu thuẫn với Qualcomm, LG có nguy cơ phải ngừng sản xuất smartphone

10:52, 15/06/2019
(SHTT) - Cuộc chiến chống độc quyền với Qualcomm vẫn đang nảy lửa tại tòa án trong khi hợp đồng cung ứng chip sắp hết hạn làm dấy lên lo ngại hệ thống sản xuất điện thoại thông minh của LG sẽ phải ngừng hoạt động trong thời gian tới.

Trong một phiên tòa tại Mỹ vào cuối ngày thứ 3, LG phản đối việc Qualcomm cố tình dây dưa để cơ quan chức năng Mỹ hoãn ngày đưa ra phán quyết chống độc quyền. LG cho rằng khi phán quyết này chưa được đưa ra, LG sẽ phải ký một thỏa thuận không công bằng với Qualcomm.

Snapdragon X55 2

 

"Nếu Qualcomm không tham gia đàm phán với LG theo lệnh của tòa án, LG sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc phải ký thỏa thuận cấp phép công nghệ và mua chip set theo các điều khoản của Qualcomm", LG viết trong khiếu nại gửi lên tòa án liên bang San Jose, California.

Do thỏa thuận giữa LG và Qualcomm vẫn chưa được ký kết nên nhiều người lo lắng cho số phận của mẫu smartphone LG 5G.

Park Sung-Soon, nhà phân tích của hãng BNK Securities chia sẻ: "Nếu LG không thể tái ký hợp đồng với Qualcomm, nhiều khả năng họ sẽ chẳng sản xuất được bất cứ mẫu smartphone nào bởi họ không tự sản xuất được chipĐây sẽ là một thiệt hại thảm khốc với mảng kinh doanh di động của LG".

lg_v50_thinq_evan_blass_evleaks_5g__wide_mod.0

Chiếc điện thoại 5G đầu tiên của LG là sản phẩm sử dụng chip được cung cấp bởi Qualcomm. 

Điện thoại 5G là một sản phẩm rất quan trọng với LG trong bối cảnh họ đang bị thua lỗ và bị Samsung, Huawei và Apple bỏ lại rất xa trên thị trường. Nếu smartphone 5G bị trì hoãn ngày lên kệ hoặc thậm chí bị khai tử, LG sẽ phải chịu thiệt hại rất nặng nề.

LG ra mắt smartphone 5G đầu tiên của họ tại Hàn Quốc và Mỹ vào tháng 5 vừa qua. Mẫu smartphone mang tên V50 ThinQ 5G này dùng chip Snapdragon 855 với modem 5G của Qualcomm. Đây được coi là sản phẩm có tính năng đột phá lớn nhất trong nhánh sản xuất điện thoại thông minh của hãng này.

Cuối tháng 5, Qualcomm đã đề nghị thẩm phán Liên bang Hoa Kỳ hoãn thi hành phán quyết chống độc quyền nhắm vào họ bởi họ muốn kháng cáo. Qualcomm cho biết phán quyết của tòa án sẽ khiến họ phải tái cấu trúc triệt để mối quan hệ kinh doanh theo những cách không thể đảo ngược nếu họ kháng cáo thành công.

maxresdefault

LG và Qualcomm đã và đang hợp tác trên rất nhiều sản phẩm và bất kỳ rạn nứt nào trong mối quan hệ này cũng sẽ khiến LG chịu tổn hại nghiêm trọng. 

Về phía LG, nhà sản xuất cho biết LG: "Việc tòa án trì hoãn ra phán quyết theo yêu cầu của Qualcomm có thể gây ra tác hại không thể khắc phục với LG trong các cuộc đàm phán với Qualcomm và điều ấy sẽ gây ảnh hưởng xấu tới toàn bộ thị trường 5G".

Lâm An

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Sáng 15/4,UBND Tỉnh Quảng Ninh, Liên hiệp Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cùng với Viện Quản trị chính sách và Chiến lược phát triển phối hợp tổ chức hội nghị chiến lược phát triển kinh tế tư nhân 2024.