SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Không thể cài đặt ứng dụng Google, Huawei cho Mate 30 lách luật như thế nào?

18:29, 05/10/2019
(SHTT) - Đúng như những gì các chuyên gia công nghệ dự đoán trước đó, chiếc điện thoại Mate 30 của Huawei đã không thể truy cập vào các ứng dụng của Google. Tuy nhiên, các chuyên gia bảo mật mới đây đã phát hiện ra cách lách luật của hãng này.

Theo trang tin Bloomberg , hôm 1/10 vừa qua, chuyên gia bảo mật John Wu đã đăng bài giải thích cụ thể cách người dùng Mate 30 Pro tự tải về và cài đặt ứng dụng Google bất chấp lệnh cấm từ chính quyền Washington.

John Wu cho biết, Huawei đã lách luật bằng cách bí mật cài đặt “cửa sau” tên MDM APIs trong hệ điều hành, cho phép nhận diện ứng dụng người dùng như ứng dụng hệ thống. Đây là nền tảng để Mate 30 của Huawei vẫn có thể sử dụng Google Maps hay Gmail.

huawei

 

Gần đây, các chuyên gia bảo mật cũng phát hiện một ứng dụng giúp cài đặt ứng dụng Google tên LZPlay xuất hiện không lâu sau thời điểm Mate 30 trình làng nhưng không bao lâu sau đó đã bị vô hiệu hóa. Các nhà bảo mật cho rằng, sự biến mất của LZPlay có khả năng do Google thay đổi giải pháp kiểm tra bảo mật SafetyNet.

Hiện Huawei và Google đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì về thông tin này.

Huawei trong tháng 5 hứng chịu hai đòn tấn công từ giới chức Washington: Cấm công ty Mỹ sử dụng thiết bị viễn thông sản xuất bởi đơn vị gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia, cấm Huawei lẫn 70 chi nhánh mua linh kiện từ nhà cung cấp Mỹ nếu không có sự chấp thuận từ chính quyền.

Google lập tức hưởng ứng bằng cách ngừng những hoạt động làm ăn với Huawei đòi hỏi chuyển giao phần cứng, phần mềm và dịch vụ kỹ thuật, ngoại trừ vài dịch vụ miễn phí thông qua nguồn mở.

Những căng thẳng không ngừng tăng lên trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và trung Quốc trong thời gian này càng khiến cho Huawei và các đối tác Mỹ đã từng hợp tác với công ty này rơi vào khó khăn hơn.

Vũ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích