SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Không phải người thứ 3, đây mới là lý do dễ khiến chồng bạn ngoại tình

14:54, 20/02/2023
Mệt mỏi vì bị kiểm soát, so sánh vợ/chồng với người khác,... là những lý do dễ dẫn đến việc ngoại tình trong cuộc sống hôn nhân

5-ly-do-ngoai-tinh-khien-vo-chong-nga-ngua-2109

Từ xưa đến nay, chủ đề ngoại tình chưa bao giờ cũ. Không phân biệt giới tính, xuất thân, trình độ, học vấn, dù ở trong mối quan hệ nào, với bất cứ ai đều có khả năng ngoại tình.

Chia sẻ về chủ để này, chuyên gia tâm lý Tuệ An cho biết, nếu chồng bạn ngoại tình, bạn tức giận chửi rủa anh ấy là người đàn ông tồi tệ, cũng giống như bao nhiều người đàn ông khác ngoài kia, lăng nhăng, khốn nạn… Bạn chì chiết, rủa xả để vơi bớt cơn giận dữ trong lòng mà bạn quên mất rằng đó là người đàn ông mà bạn đã chọn chứ có ai ép bạn phải chọn anh ấy đâu.

Trước khi anh ấy có người thứ 3, anh ấy đã là một người hoàn hảo như thế nào trong mắt bạn. Anh ấy đã từng yêu chiều bạn như thế nào, đã từng chăm sóc cho bạn và gia đình ra sao? Khi chuyện vỡ lở, bạn chỉ chăm chú vào lỗi lầm của anh ấy, bạn có từng tìm hiểu đến vấn đề vì sao anh ấy lại chọn con đường này không?

Anh ấy phản bội bạn, bạn rất đau, bạn rất thống khổ. Đúng vậy, có ai mà không đau, không khổ khi bị người mình yêu thương, tin tưởng nhất phản bội. Nhưng rất ít người đủ tỉnh táo và bình tĩnh để suy xét toàn bộ vấn đề.

Chuyên gia tâm lý khẳng định rằng, không có quá nhiều người dám chấp nhận mình sai, mình cũng là một phần nguyên nhân trong toàn bộ vấn đề mình đang gặp phải. Chúng ta thích trò đổ lỗi. Khi đau khổ hay tức giận, ta tìm ngay ra ai đó hay thứ gì đó để đổ lỗi.

Người ta không chịu nhận trách nhiệm cho những cảm xúc và vấn đề của chính mình. Sau đó người ta bắt đầu giữ chặt lấy nó. Khi người khác muốn họ hãy suy nghĩ và tìm cách giải quyết thì họ cho rằng người đó không hiểu họ và không hiểu gì hết.

Thật ra, chỉ cần bạn bình tĩnh lại để tìm hiểu, bạn sẽ nhận ra, người ấy ngoại tình là khi:

Mệt mỏi vì sự kiểm soát của bạn

Kiểm soát sẽ giết chết hôn nhân.

Họ có sự mệt mỏi với sự kiểm soát của bạn, mệt mỏi với những dòng tin nhắn, những câu nói gần như tra hỏi họ đang ở đâu, đang làm gì.

Mệt mỏi trong mối quan hệ mà trong đó, họ không cảm nhận được sự tin tưởng từ chính người yêu thương, người bạn đời của họ.

Không nhận được sự ghi nhận từ bạn

Họ đã cố gắng thật nhiều nhưng không nhận được sự ghi nhận từ bạn. Họ đi làm cả tháng trời cầm tiền về cho bạn, nhưng bạn chỉ nhận mà không hỏi han gì, có khi còn phàn nàn sao ít thế, hay giấu bớt hoặc cho em nào rồi.

Không được lời cảm ơn, khen ngợi, quan tâm họ có mệt hay không thì thôi, đằng này còn dò hỏi, nghi ngờ thì người nào vui cho được.

So sánh họ với người khác

Bạn so sánh họ với người này, người kia, chồng người ta, và có lẽ còn có cả người yêu cũ của bạn.

Đàn ông, tính nam nhân cao, họ luôn muốn họ là một tồn tại hoàn hảo, mạnh mẽ nhất trong lòng của người họ thương, và chính chúng ta cũng vậy thôi, đâu ai muốn bị so sánh này nọ với một người nào khác đâu, đã thế mình còn không bằng cái người so sánh cùng kia nữa thì ai mà chịu nổi.

Bạn đặt quá nhiều kỳ vọng vào họ

Bạn đặt quá nhiều kỳ vọng vào họ, bạn mong cầu họ phải hoàn hảo. Chính bạn còn có điểm này, điểm kia không hoàn hảo nên đừng mà yêu cầu người ấy của bạn cao thế. Vậy nên khi mà bạn vẫn dậm chân tại chỗ nhưng lại luôn ép người ấy của bạn phải trở nên tốt đẹp hơn ấy.

Và khi họ đã thật sự tốt lên thật đấy, có thể đó chính là lúc họ sẽ bắt gặp được sự đồng điệu với người tốt hơn bạn chứ không đơn thuần là một mối quan hệ mà họ chỉ tìm để giải tỏa một chút áp lực thôi đâu.

Không có sự lắng nghe và thấu hiểu

Cái tôi quá cao, không có sự lắng nghe và thấu hiểu. Vợ chồng thường là sự bù trừ cho nhau, khi người này nóng lên người kia cần mềm mỏng xuống. Điều này không có nghĩa là bạn phải nhẫn nhục, chịu đựng gì, mà chỉ là đàn ông họ từ khi được sinh ra họ đã có tính mạnh mẽ, cứng rắn còn phụ nữ đã có sẵn sự dịu dàng từ trong xương cốt.

Nên khi cả hai xảy ra tranh cãi, chỉ cần bạn tinh tế, bao dung chấp nhận bước xuống một chút thì quan hệ của vợ chồng bạn sẽ dịu đi rất nhiều.

Vậy nên, khi một cuộc hôn nhân rơi vào bế tắc thì không có ai là hoàn toàn sai và cũng không có ai là hoàn toàn đúng. Đừng vội oán trách. Hãy bình tĩnh, quay về nhìn nhận lại toàn bộ vấn đề, nhìn nhận lại quá khứ đã từng có của cả hai, và nhìn nhận lại chính mình bạn nhé!

Nguồn: GIÁO DỤC THỜI ĐẠI .
 
https://giaoducthoidai.vn/khong-phai-nguoi-thu-3-day-moi-la-ly-do-de-khien-chong-ban-ngoai-tinh-post621401.html

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.