SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 30/03/2024
  • Click để copy

Không lo lộ mật khẩu nhờ các mẹo nhỏ này

05:45, 07/08/2018
(SHTT) - Với thời đại công nghệ đang rất phát triển thì tính bảo mật cá nhân trở nên cực kỳ quan trọng. Kẻ xấu dễ dàng lợi dụng và phá hoại nếu bạn đặt mật khẩu Facbook, Gmail, Instagram… quá đơn giản.

Lộ mật khẩu có thể ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc của bạn (Ảnh: Cyclonis)

1. Đặt mật khẩu dài và phức tạp

Điều cần lưu ý đầu tiên đó là bạn không nên đặt mật khẩu theo các thông tin bản thân, ví dụ như tên, ngày tháng năm sinh, địa điểm… Vì tin tặc rất dễ dàng tìm ra những thông tin này nhờ việc theo dõi trang cá nhân của bạn.

Bạn nên sử dụng một chuỗi kí tự dài bao gồm cả số và chữ, hoặc cũng có thể là một cụm từ dài dễ nhớ sau đó thêm một số ký tự đặc biệt. Chẳng hạn như: “bao1mat3tuyet2doi5” hoặc “matkh4uant0an$”

2. Không dùng chung mật khẩu cho nhiều tài khoản

Việc dùng chung một mật khẩu cho tất cả các tài khoản sẽ rất nguy hiểm khi bị kẻ xấu dò ra được. Tin tặc biết rằng mọi người thường sử dụng lại các mật khẩu ưa thích, vì thế chúng sẽ kiểm tra các tài khoản liên quan đến ngân hàng và tài chính để lấy trộm tiền.

Bạn nên đặt mật khẩu của khác tài khoản khác nhau, nếu quá khó nhớ thì hãy chọn một thứ gì đó liên quan đến các mật khẩu. Có thể là các vật liên quan, hoặc các con số theo cùng quy luật, một cách khác đó là dùng các trình quản lý mật khẩu.

3. Sử dụng xác thực đa yếu tố

Xác thực đa yếu tố là việc yêu cầu người dùng nhập một dạng xác nhận thứ 2 ngoài mật khẩu. Nó có thể là mã gửi qua tin nhắn văn bản, mã nhận diện, dấu vân tay… Tuy tốn nhiều thời gian mỗi lần đăng nhập, nhưng đây là cách bảo vệ tài khoản của bạn an toàn nhất.

Tuấn Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Theo MacRumors, Google Maps vừa có một loạt cải tiến, gồm tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), danh sách đề xuất thông minh và giao diện được thiết kế lại. Những thay đổi này hứa hẹn mang đến trải nghiệm khám phá và di chuyển hoàn toàn mới cho người dùng.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Vào ngày 23- 24 /11 tới đây Hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.Hội nghị sẽ được diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.