SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

không khi lạnh mạnh tăng cường, Bắc Bộ rét đậm trong ngày 8/3

15:38, 05/03/2018
(SHTT) - Từ đêm ngày 7 đến ngày 8/3 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta, gây mưa rào vào dông cho các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.
khong_khi_lanh

Ảnh minh họa. Internet 

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong hai ngày cuối tuần, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ đã có nắng nóng trên 35 độ C như: Mường La (Sơn La) 36,8 độ, Yên Châu (Sơn La) 36,5 độ, Mai Châu (Hòa Bình) 37,5 độ, Phù Yên (Sơn La) 36,2 độ, Văn Chấn (Yên Bái) và Lạc Sơn (Hòa Bình) 35,5 độ. Nhiệt độ cao nhất tại thủ đô Hà Nội ngày 4/3 là 30,0 độ.

Tại Bắc Trung Bộ cũng đã có một số nơi nóng trên 35 độ như Con Cuông (Nghệ An) 38,8 độ, Tương Dương (Nghệ An) 38,0 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 37,6 độ

Trong 1-2 ngày tới, nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm nhẹ, sáng sớm có lúc có mưa nhỏ và sương mù, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ C ở phía Tây Bắc Bộ, 28-31 độ C ở phía Đông Bắc Bộ.

Theo TTXVN tiến sỹ Hoàng Phúc Lâm, Trưởng Phòng Dự báo khí tượng hạn vừa, hạn dài, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cho biết, trong 1-2 ngày tới, nhiệt độ tại các tỉnh Bắc Bộ sẽ giảm nhẹ, sáng sớm có lúc có mưa nhỏ và sương mù, trưa chiều hửng nắng. Nhiệt độ cao nhất phổ biến 31-34 độ C ở phía Tây Bắc Bộ, 28-31 độ C ở phía Đông Bắc Bộ.

Dự báo, đêm 7/3 và ngày 8/3 sẽ có một đợt không khí lạnh mạnh tràn xuống nước ta gây ra mưa, mưa rào và dông cho các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế.

Mưa do không khí lạnh sẽ chấm dứt nhanh trong ngày 10/3 và thời tiết Bắc Bộ chuyển sang khô ráo, rét về đêm và ngày có nắng.

Không khí lạnh khiến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trở rét, vùng núi có nơi rét đậm trong ngày 8-9/3, các tỉnh Trung Trung Bộ trở lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất trong đợt rét ở Bắc Bộ (có khả năng xuất hiện trong đêm 9/3) có thể xuống mức 15-18 độ C ở vùng đồng bằng, 12-15 độ C ở vùng núi và dưới 12 độ C ở vùng núi cao.

Ngọc Anh (t/h)

Tin khác

Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 4 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).