SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Không giữ gìn hình ảnh Hoa hậu sẽ bị xử phạt ít nhất 15 triệu đồng

06:12, 03/05/2017
Từ 5/5 tới, các hành vi phản cảm tương tự như trường hợp hút thuốc, thổi "bóng cười"... của Hoa hậu Kỳ Duyên vừa qua sẽ bị phạt từ 15 – 30 triệu đồng.

Nghị định 28/2017/NĐ-CP (bổ sung một số điều của Nghị định số 131/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về quyền tác giả, quyền liên quan và Nghị định số 158/2013/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo) sẽ có hiệu lực từ 5/5 tới.

Theo đó, Nghị định bổ sung mức phạt tiền từ 15 - 30 triệu đồng đối với một trong các hành vi sau đây: Ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép; Ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế thực hiện hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam hoặc hành vi làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh Việt Nam và quan hệ đối ngoại...

nguyen-thi-thanh-cap-quan-bikini_3135444

Kể từ 5/5/2017, hành vi giắt dải băng chữ Việt Nam vào cạp quần bikini của Nguyễn Thị Thành cũng có thẻ bị xem xét xử phạt ở mức 15 - 30 triệu đồng. 

Đặc biệt, người thực hiện hành vi không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam sau khi đạt danh hiệu tại các cuộc thi người đẹp, người mẫu cũng sẽ bị phạt ở "khung" tiền này. 

 Điều đó có nghĩa, các hành vi phản cảm bị dư luận phản ứng, chỉ trích tương tự như trường hợp hút thuốc lá nơi công cộng, thổi “bóng cười”… của Hoa hậu Kỳ Duyên vừa qua sẽ bị phạt ít nhất là 15 triệu đồng.

hoa-hau-ky-duyen_313373

Hoa hậu Kỳ Duyên bị lộ ảnh hút thuốc 

Nghị định bổ sung này cũng quy định về mức phạt tiền với từ 15 - 20 triệu đồng với việc bán, cho thuê hoặc phát hành phim nhựa, băng, đĩa phim khi chưa được phép phổ biến; Phát hành phim nhựa, băng đĩa phim quá phạm vi được ghi trong giấy phép phổ biến, Dán nhãn kiểm soát không đúng chương trình đã được cấp giấy phép phê duyệt nội dung… 

Nghị định cũng quy định phạt tiền từ 30 - 40 triệu đồng đối với hành vi sản xuất bản ghi âm, ghi hình ca múa nhạc, sân khấu có nội dung khiêu dâm, kích động bạo lực, truyền bá tệ nạn xã hội; không phù hợp với giá trị, chuẩn mực đạo đức xã hội, thuần phong mỹ tục, truyền thống văn hóa Việt Nam…

Theo Phụ nữ TP.HCM

Tin khác

Pháp luật 12 giờ trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ môn Sở hữu trí tuệ - Khoa Khoa học Quản lý phối phợp cùng Hội Sở hữu trí tuệ (SHTT) Việt Nam tổ chức tạo đàm “Luật Sở hữu Trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại”.