SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Không được Sở Y tế cấp phép, Tâm Beauty Clinic vẫn 'dụ' khách hàng tiêm tế bào gốc bằng nhau thai người

14:44, 13/05/2021
(SHTT) - Trong vai khách hàng có nhu cầu tiêm tế bào gốc, PV được nhân viên của Tâm Beauty Clinic mời gọi tiêm tế bào gốc chiết xuất từ nhau thai người, bất chấp đây là dịch vụ chưa được cơ quan chức năng cấp phép nên không đảm bảo an toàn về sức khỏe cũng như pháp lý.

Tâm Beauty âm thầm xóa dấu vết quảng cáo tiêm tế bào gốc chiết xuất từ nhau thai ngựa

Ngày 12/5/2021 Tạp chí Sở hữu trí tuệ đăng tải bài viết: Tâm Beauty Clinic ngang nhiên triển khai dịch vụ không được cấp phép phản ánh tình trạng hệ thống làm đẹp Tâm Beauty Clinic (trụ sở tại số 80/22 Bà Huyện Thanh Quan, P9, Q3, TP.HCM) đánh liều quảng cáo việc thực hiện dịch vụ Tế Bào Gốc Super Placenta được chiết xuất từ nhau thai ngựa dù kỹ thuật này chưa được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp phép triển khai, không đảm bảo quy định, đồng thời cảnh báo khách hàng cần thận trọng trước khi sử dụng dịch vụ tại Tâm Beauty Clinic.

te1

Dịch vụ tiêm tế bào gốc bằng nhau thai người do nhân viên của Tâm Beauty Clinic tư vấn và gửi cho khách hàng. 

Sau khi đăng tải bài viết, phóng viên đã liên hệ với phía Tâm Beauty Clinic để có thêm thông tin đa chiều. Tuy nhiên thay vì cầu thị, tiếp nhận thông tin phản ánh, cơ sở làm đẹp được giới thiệu thuộc sở hữu của diễn viên Nhã Phương lại im lặng một cách đầy khó hiểu, đồng thời “âm thầm” xóa bỏ phần quảng cáo tiêm tế bào gốc chiết xuất từ nhau thai ngựa khỏi trang web https://tambeautyclinic.vn/ đã đăng tải trước đó nhằm "ém nhẹm" thông tin, phủi bỏ trách nhiệm, cũng như tránh sự vào cuộc của cơ quan chức năng.

Tâm Beauty Clinic khẳng định tiêm tế bào gốc bằng nhau thai người dù không được Sở Y tế cấp phép

Tiếp tục vào cuộc tìm hiểu, PV không khỏi “giật mình” khi được nhân viên của Tâm Beauty Clinic mời gọi tiêm tế bào gốc chiết xuất bằng nhau thai người. Cụ thể nhân viên tại đây cho biết: Khách hàng được tiêm dưỡng chất lấy từ cuống rốn của đứa trẻ mới sinh và tiêm vào cơ thể. Sau 3 ngày sẽ có hiệu quả rõ rệt, giúp tăng sức đề kháng, giảm mệt mỏi cải thiện tình trạng đau nhức xương khớp… Giá của liệu trình tiêm tế bào gốc bằng nhau thai người tại Tâm Beauty Clinic là 30 triệu đồng/10ml; 60 triệu/liệu trình 25ml.

Khi PV bày tỏ nghi ngờ về tính pháp lý của dịch vụ, nhân viên của Tâm Beauty Clinic lập tức trấn an rằng liệu trình tiêm tế bào gốc bằng nhau thai người này có đầy đủ tính pháp lý, được cấp phép nên hoàn toàn yên tâm.

te2

 

Nhân viên của Tâm Beauty Clinic cũng không quên nhấn mạnh: Tiêm tế bào gốc bằng nhau thai người do bác sỹ của hệ thống này thực hiện, thúc giục khách hàng thực hiện, gửi hàng loạt thông tin về dịch vụ Tiêm tế bào gốc chiết xuất từ nhau thai người, dịch vụ không được cơ quan chức năng cấp phép theo quy định.

Cần khẳng định, về mặt pháp lý việc sử dụng tế bào người và động vật phục vụ làm đẹp vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp phép cho bất cứ cơ sở làm đẹp, spa, phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ trên cả nước. Do đó việc thực hiện dịch vụ Tiêm tế bào gốc bằng nhau thai người của hệ thống Tâm Beauty Clinic là không đảm bảo quy định pháp lý, coi thường sức khỏe khách hàng, tiềm ẩn nguy cơ đưa đến những hệ hụy khôn lường nhất là trong trường hợp xảy ra tai biến.

te3

 Tâm Beauty Clinic đang lừa dối khách hàng khi quảng cáo có đủ cơ sở pháp lý để thực hiện dịch vụ tiêm tế bào gốc chiết xuất từ nhau thai người.

Chia sẻ với báo chí, Bác sĩ Nguyễn Thị Hồng Thắm, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM cho biết: Nhau thai chỉ là mô mềm có máu chứa nhiều chất béo, đạm. Nhau thai để ở điều kiện môi trường bên ngoài không bảo quản đông lạnh rất dễ lên men, vi khuẩn xâm nhập gây nhiễm trùng cho người dùng.

"Nhau thai phải xử lý tiêu hủy như rác thải y tế và theo quy trình khép kín được kiểm soát nghiêm ngặt. Vì thế, nhau không thể lọt ra ngoài để chế thành mỹ phẩm, hoặc có thể chỉ là nhau thai giả", bác sĩ Thắm nhấn mạnh.

Hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh các loại thuốc, mỹ phẩm từ nhau thai có tác dụng làm đẹp. Thậm chí đắp các sản phẩm này lên da dễ gây dị ứng, kích ứng, viêm da... Bên cạnh đó, các mỹ phẩm được quảng cáo là nhau thai bán trên thị trường hiện nay chủ yếu là hàng xách tay, không rõ nguồn gốc.

Theo "Quy chế quản lý chất thải y tế" do Bộ Y tế ban hành, nhau thai là chất thải dễ lây nhiễm, nguy hại cho sức khỏe, cần phải tiêu hủy. Danh mục các chất không được phép sử dụng do Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) quy định có nêu rõ "thành phần mỹ phẩm nguồn gốc từ con người". Hiện Cục Quản lý Dược không cấp phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm cho bất kỳ sản phẩm nào có chứa nhau thai và tế bào nguồn gốc từ con người.

Để bảo vệ sức khỏe khách hàng, tuân thủ quy định pháp lý, đề nghị Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh vào cuộc kiểm tra, xử lý hành vi quảng cáo dịch vụ không được cấp phép của Tâm Beauty Clinic, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc.

Nhóm PV

Tin khác

Kinh tế 3 giờ trước
(SHTT) - Tại khu công nghiệp Hoàng Mai II (Nghệ An), Hainan Drinda - nhà sản xuất tấm quang điện tái tạo từ Trung Quốc, sẽ xây nhà máy sản xuất pin mặt trời 450 triệu USD.
Kinh tế 4 giờ trước
(SHTT) - Theo nghiên cứu của IDC, với việc khảo sát hơn 2.100 doanh nghiệp với tổng số hơn 13 triệu nhân viên tại 16 quốc gia trên toàn cầu cho thấy: mỗi đô la đầu tư vào AI, các công ty sẽ thu về lợi nhuận trung bình là 3,5 đô la đến 8 đô la.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo phân tích của Financial Times, xe điện của Trung Quốc được dự đoán sẽ chiếm khoảng 1/4 tổng doanh số bán xe điện trên thị trường châu Âu trong năm nay, khi các thương hiệu của quốc gia này đang mở rộng dấu ấn của họ trong khu vực.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong chiến lược đổi mới sáng tạo quốc gia, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo (AI) được đánh giá là bộ đôi chìa khóa công nghệ trọng yếu có thể mở ra cánh cửa tương lai cho nền kinh tế Việt Nam.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Theo số liệu vừa được Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố, tính đến 20/3, tổng vốn đăng ký cấp mới, điều chỉnh và góp vốn mua cổ phần, mua phần vốn góp của nhà đầu tư nước ngoài đạt hơn 6,17 tỷ USD, tăng 13,4% so với cùng kỳ năm 2023.