SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Không đảm bảo an toàn, toàn bộ nước đóng chai Real Water bị thu hồi

10:57, 26/03/2021
(SHTT) – Mới đây, sản phẩm nước đóng chai Real Water của Công ty Real Water, Inc. (Hoa Kỳ) đã bị thu hồi vì nghi ngờ liên quan tới bệnh viêm gan không do vi rút. Các ca bệnh này đã được tổ chức FDA ghi nhận ở bang Nevada.

Công ty Real Water, Inc. ở bang Nevada, Hoa Kỳ mới đây đã ban hành lệnh thu hồi tất cả sản phẩm nước uống mang nhãn hiệu của mình vì nó có thể liên quan đến một số trường hợp viêm gan không do vi rút gây ra đã được ghi nhận trong tháng 11/2020 tại Las Vegas.

Các sản phẩm bị thu hồi bao gồm nước đóng chai loại 1 gallon (khoảng 5 lít), 1,5 lít, 1 lít và 500 ml. Các sản phẩm này được phân phối tới tất cả các cửa hàng bán lẻ tại Hoa Kỳ, tập trung ở khu vực Las Vegas, Nevada, Bắc Arizona, Nam California, Tennessee, Georgia, Chicago, New York, Mississippi và New Mexico.

Được biết các triệu chứng của tất cả các loại viêm gan, bao gồm cả viêm gan siêu vi và viêm gan không do vi rút đều giống nhau với các biểu hiện như sốt, mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn, nôn, đau bụng, nước tiểu sẫm màu, phân có màu đất sét hoặc xám, đau khớp, mắt vàng, vàng da. Công ty này khuyến cáo khách hàng sau khi sử dụng nước uống Real Water và xuất hiện các triệu chứng trên cần liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn kịp thời.

Real Water

 

Sản phẩm nước lọc Real Water được bán phổ biến trên trang thương mại điện tử Amazon. Ngoài ra, Real Water với thể tích 5 gallon (khoảng 25 lít) cũng được phân phối thông qua hình thức giao hàng trực tiếp đến tận nhà và văn phòng ở các khu vực Las Vegas, Nevada, vùng ven biển trung tâm California (Bắc Los Angeles, California), và Phoenix. Những chai Real Water Concentrate 4 oz (118 ml) được bán trên trang web của hãng cũng nằm trong diện thu hồi.

Các mẫu nước đóng chai đến từ công ty Real Water được bán trong các cửa hàng bán lẻ có hình chữ nhật màu xanh với dòng chữ “Real Alkalized Water” in trên nhãn. Mẫu bình nước giao tận nhà và văn phòng có màu xanh lam với nhãn màu trắng.

Real Water 1

 

Các nhà phân phối đã được thông báo về việc thu hồi và được hướng dẫn loại bỏ ngay lập tức các sản phẩm bị thu hồi khỏi kệ hàng, đại lý phân phối và các kho hàng tồn kho khác để đảm bảo chúng không còn để bán hoặc tiêu thụ. Khách hàng giao hàng tận nhà và văn phòng cũng đã được hướng dẫn cách nhận sản phẩm.

Việc thu hồi diễn ra sau khi trung tâm y tế Nam Nevada và FDA ghi nhận các ca bệnh viêm gan không do vi rút trong tháng 11/2020. FDA nghi ngờ các ca bệnh này có liên quan đến sản phẩm nước đóng bình giao tận nhà của Real Water.

Ngay sau khi nhận được thông báo về cuộc điều tra trên, Real Water nhanh chóng ban hành lệnh thu hồi vào ngày 17/3. Công ty đã ngừng sản xuất và phân phối sản phẩm trong thời gian chờ kết luận từ FDA và trung tâm y tế Nam Nevada.

Công ty này cũng đồng thời gửi thông báo tới người tiêu dùng đang lưu trữ sản phẩm bị thu hồi để loại bỏ nó ngay lập tức và không được tiếp tục sử dụng. Khách hàng đặt nước giao tận nhà của Real Water nên liên hệ với công ty để hoàn trả sản phẩm. Người tiêu dùng đã mua nước uống đóng chai Real Water có thể mang trả lại cửa hàng để được hoàn tiền. Ngoài ra, nếu người tiêu dùng có bất kỳ thắc mắc nào có thể liên hệ với công ty theo số 1-702-310-5437 từ thứ Hai đến thứ Bảy trong giờ hành chính hoặc qua email [email protected].

Kim Anh

Tin khác

Kinh tế 10 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.