SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Không có Internet làm sao để tra đường trên Google Maps

07:39, 27/11/2018
(SHTT) - Google là một phần mềm trực tuyến vô cùng tiện ích đối với con người hiện nay, nhờ có nó mà chúng ta có thể dễ dàng tìm ra các con đường di chuyển tốt nhất và đến được chính xác nơi mình muốn mặc dù chưa từng đến đó bao giờ. Tuy nhiên, khi không có mạng thì tra đường thế nào?

 Việc tìm đường và thu được chỉ dẫn trực tuyến từ Google Maps đòi hỏi phải có kết nói Internet mạnh và ổn định, tuy nhên, khi ra ngoài đường rất khó để đảm bảo yếu tố này. 

Và để giải quyết vấn đề này trên các thiết bị Android, các chuyên gia công nghệ đã tìm ra cách sử dụng Google Maps ngoại tuyến thông qua hình thức tải về bản dồ của một một khu vực nhất định từ hệ thống bản đồ trực tuyến Google Maps về thiết bị.

0000149_google-map-for-nopcommerce-show-locations-and-search-by-map_550

 

Cách thực hiện như sau:

Bước 1: Lưu Google Maps để sử dụng ngoại tuyến

Kết nối điện thoại Android của bạn với Internet và mở ứng dụng Google Maps, rồi tìm tới vị trí hoặc khu vực bạn muốn lưu để sử dụng ngoại tuyến. Lúc này, bạn mở danh mục các lựa chọn từ biểu tượng 3 hàng ngang ở góc trái của ứng dụng (góc phải của màn hình smartphone) và chọn "Offline areas".

google-map-6

 

Tiếp theo, chạm vào biểu tượng dấu "+" ở phần cuối, bên phải màn hình và một hộp thoại hiển thị hỏi "Tải về khu vực này?" sẽ hiện ra.

Lúc này, kéo bản đồ vào bên trong một hộp vuông cho tới khi nó bao quanh khu vực bạn muốn lưu bản đồ. Dùng các ngón tay để phóng to hoặc thu nhỏ vùng bạn muốn lưu.

Khi đã hài lòng với khu vực lựa chọn, bạn có thể lưu bản đồ với tên mong muốn.

google-map-1

 

Toàn bộ bản đồ về vùng bạn lựa chọn lúc này sẽ được tải về smartphone của bạn.

Bước 2: Cách sử dụng bản đồ Google Maps đã lưu ngoại tuyến

Trước tiên, bạn cũng mở ứng dụng Google Map.

Tiếp theo, bạn đến danh mục các lựa chọn từ biểu tượng 3 hàng ngang ở góc trái của ứng dụng (góc phải của màn hình smartphone) và click vào "Offline areas". Nếu không có kết nối Internet, bạn cần phải kéo thanh cuộn xuống cuối cùng, tìm tới mục "Find View all and manage" và bạn sẽ thấy bản đồ đã lưu. Chỉ cần chạm vào bản đồ đó để bắt đầu sử dụng như bạn muốn.

google-map-2

 

Một số lưu ý khi bạn thực hiện theo các hướng dẫn trên là:

  • Vùng lựa chọn để lưu sử dụng ngoại tuyến không được quá lớn (không quá 1,5 GB).
  • Dữ liệu bản đồ Google Maps lưu lại sẽ bị xóa bỏ sau 30 ngày.
  • Việc tìm kiếm các địa điểm trong bản đồ lưu sẽ bị chậm trong khi ở trạng thái ngoại tuyến.
google-map-3

 

Do không có kết nối Internet, nên người dùng cũng sẽ không được chỉ đường cụ thể theo lộ trình trên bản đồ như khi sử dụng Google Maps trực tuyến.

Tâm An (t/h)

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 19 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Liên kết hữu ích