SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Không cho tăng giá lúc dịch bệnh, các nhà ᴛʜυṓс rủ nhau “dỗi” không bán khẩu trang, nước rửa tay khô

04:58, 03/02/2020
Mang tiếng trục lợi cá nhân khi nâng giá, nhiều nhà ᴛʜυṓс quyết định ngừng bán để đỡ đau đầu vì bị сʜửі. Trước sức ép từ dư luận, hội nhà ᴛʜυṓс đã “rủ nhau” ngừng nhập, ngừng bán khẩu trang cho đến khi bình ổn giá để đỡ phải đau đầu.

Nhà thuốc đoàn kết rủ nhau ngừng nhập, ngừng bán khẩu trang

Các bài viết của các nhà ᴛʜυṓс trên một nhóm

 Nhiều nhà thuốc buồn lòng vì bị chửi quá nhiều.

Nhiều nhà ᴛʜυṓс buồn lòng vì bị сʜửі quá nhiều.

Đáp trả những ɡаʏ ɡắᴛ từ phía dư luận mấy ngày gần đây, một số chủ hiệu ᴛʜυṓс cũng đứng lên thể hiện quan điểm của mình. Họ cho rằng lý do giá khẩu trang tăng bởi chính từ phía nhà sản xuất, cùng nhu cầu lớn của người dân.

Ngoài ra, một số bộ phận tham tiền, hám của, nhân cơ hội này trục lợi chính là những “con sâu làm rầu nồi canh” khiến nhiều nhà ᴛʜυṓс bị сʜửі oan.

 1 tài khoản bức xúc lên tiếng khi bị mang tiếng trục lợi.

1 tài khoản вức xύc lên tiếng khi bị mang tiếng trục lợi.

Dưới bài đăng, nhiều người cũng lên tiếng đồng tình:

“Giá khẩu trang lên giá ở mức vừa phải là chuyện bình thường bởi nhà sản xuất bây giờ yêu cầu công nhân tăng ca ngày đêm để phục vụ nhân dân, nguyên liệu sản xuất lên giá, vận chuyển lên giá… đồng nghĩa khẩu trang sẽ lên giá, người bán cũng sẽ lên giá. 

Giá khẩu trang giờ lên đến 4,5 ngàn 1 cái là chuyện bình thường. Nhà tôi cũng bán ᴛʜυṓс tôi phản đối nhà nào bán quá cao 8 ngàn, 10 ngàn 1 cái loại bình thường như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến anh chị em kinh doanh dược mang tiếng.” – tài khoản Tu A. n h Vu.

“Không bán nữa là được, nhập về bị coi bán đắt thì thà không bán, nói lời lãi được bao nhiêu cơ mà dân người ta đâu biết thực tế mình lãi được bao nhiêu 1 hộp đâu mà than với thở.

Tốt nhất là không bán nữa, đợi hàng về giá ổn định thì bán, con sâu làm giàu nồi canh nên mới vậy” – tài khoản Pʜύ Lê.

Nhà thuốc đoàn kết rủ nhau ngừng nhập, ngừng bán khẩu trang

các bình luận trên group kín

 Nhiều người lên tiếng đồng tình.

Nhiều người lên tiếng đồng tình.

“Mình quyết định không bán nữa. Còn bao nhiêu tặng hết. Mặc dù nhập vào đã là giá trên trời rồi.” – Tạ Thị Thu Hiền.

“Ta đây treo luôn biển hết khẩu trang vì đắt quá nhập vào 100 không lẽ bán ra 40, bán cao lên người ta kêu chém.” – Dinh Lam.

“Bán giá nào cũng kêu mắc bạn à… Tâm lí khách hàng vậy đó. Thật sự nhập rất cao, khó bán lắm. Khách không hiểu cứ nghĩ mình tăng giá, nên thôi nghỉ bán… Ai cần thì tặng 1-2 cái dùng, chứ tầm này không nhập nổi nữa” – tài khoản Lanh Bách.

“Bây giờ các mặt hàng tăng sức đề kháng tăng gấp rưỡi có cái tăng gấp đôi mà còn chưa chắc đã có hàng. Các ᴛʜάпʜ kêu ca thì gọi cho hãng mà mua xem giá thế nào chán” – tài khoản Nguyễn Hưng.

“Giá khẩu trang cao quá tốt nhất mua để xài thôi chứ không bán, bán bao nhiêu cũng bị chê mắc” – tài khoản Hoa Huyền Trân.

Vì nhu cầu mua bán của người dân, khẩu trang lúc nào cũng trong tình chạy cháy hàng. Một là mua với giá trên trời, hai là chịu “sống chung với lũ”.

1 hộp khẩu trang bị đẩy giá lên gấp 2, 3, có khi gấp 10 lần so với bình thường khiến hình ảnh nhiều nhà ᴛʜυṓс “мấᴛ điểm” trong lòng công chúng.

Cũng chính vì nó mà dân tình dành lời lẽ khá gắt cho những cá nhân tham lam khi chỉ rình lợi nhuận trong hoàn cảnh nước sôi lửa bỏng này.

Bình luận của CĐM trước tin nhà ᴛʜυṓс ngừng bán

Bình luận của CĐM trước tin nhà ᴛʜυṓс ngừng bán

Bình luận của CĐM trước tin nhà ᴛʜυṓс ngừng bán

Bình luận của CĐM trước tin nhà ᴛʜυṓс ngừng bán

Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Nguồn: https://ohman.vn/nha-thuoc-doan-ket-ru-nhau-ngung-nhap-ngung-ban-khau-trang-59383.html

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.