SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Không chỉ hụt hơi khi tăng tốc, Mitsubishi Xpander còn bị tố chảy dầu phuộc sau

07:23, 18/05/2019
(SHTT) - Bên cạnh lỗi hụt hơi khi đang tăng tốc, khách hàng còn cho biết xe Mitsubishi Xpander còn gặp hiện tượng phuộc sau bị chảy dầu bất thường.

 Tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Đông Nam Á sau khi ra mắt vào giữa năm 2017, Mitsubishi Xpander đang tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi gặp vấn đề về bơm xăng.

Bên cạnh đó, xe VietNamNet đã ghi nhận một trường hợp gặp lỗi tương tự của 1 khách hàng tại Bình Dương. Trước hiện tượng ngày, một số chủ xe đã cho hay, chiếc Mitsubishi Xpander còn gặp hiện tượng phuộc sau bị chảy dầu bất thường, kéo dài từ nhiều tháng nay.

xe Vietnamnet

Chiếc Mitsubishi Xpander của anh Tiến bị chảy dầu quá 2/3 ống phuộc xe nên được đại lý đồng ý thay mới. Ảnh: Xe VietNamNet

Chia sẻ với chuyên trang Xe VietNamNet, anh Hà Minh Tiến ở huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La cho biết: “Tôi mua xe Mitsubishi Xpander số tự động từ trước Tết. Trong một lần đi rửa xe, kỹ thuật viên mới phát hiện ra một vệt dầu đen chảy ở hai phuộc sau khá bất thường. Lúc này, xe đã đi được 10.000 km. Hiện, xe chạy vẫn bình thường nhưng người ngồi sau cảm thấy bồng bềnh”.

Vì chiếc xe của anh Tiến dùng chạy dịch vụ hợp đồng nên phải đến tháng 5 nay, anh mới đem xe tới đại lý Mitsubishi Trung Thượng (Hà Nội), nơi mua xe để kiểm tra, lúc này xe đã đi được 15.000 km.

Anh Tiến kể, tại đây đại lý kiểm tra và kết quả cho thấy, vết dầu chảy ra thành vệt dài quá 2/3 chiều dài của ống phuộc. Theo tiêu chuẩn chất lượng kỹ thuật, đại lý cho biết với hiện tượng này, cần phải thay mới mà không nói rõ, đây là lỗi gì, nguyên nhân ra sao. Đây là chế độ thay miễn phí nằm trong diện xe còn bảo hành.

“Mặc dù xe phải thay mới phuộc nhưng đại lý hẹn tôi phải chờ hai tháng nữa mới có đồ thay thế”, anh Tiến nói.

Vì không được giải thích rõ ràng, anh Tiến băn khoăn với Xe VietNamNet: "Vây khi hết thời hạn bảo hành, liệu phuộc mới có đảm bảo không chảy dầu nữa? Tôi tính sẽ phải chế phuộc khác chắc chắn lắp vào xe thì mới yên tâm chạy xe dịch vụ lâu dài".

Theo ghi nhận của PV Xe VietNamNet trong 2 tháng qua, hiện tượng phuộc sau chảy dầu đã được nhiều khách hàng sử dụng xe Mitsubishi Xpander sống tại các tỉnh thành từ Bắc vào Nam phản ánh rải rác trong nhiều diễn đàn mạng xã hội. Không chỉ người chạy xe dịch vụ mà đối với khách mua xe dùng gia đình, có số kilomet chạy ít cũng gặp phải.

Mitsubishi Motors Việt Nam trả lời về việc xe Xpander hỏng bơm xăng tại Đà Nẵng

Trả lời tạp chí Ô tô Xe máy Việt Nam, đại diện của Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin về trường hợp chiếc Xpander bị chết máy giữa đường (chiếc xe này đã vận hành chưa được 1 vạn km) và không đề lại được, xăng vẫn còn khoảng nửa bình. MMV đã tiến hành khác phục sự cố của xe và thông tin tới Mitsubishi Motor Corporation - MMC). Tại thời điểm này, MMV cho biết hiện tượng liên quan đến nhiên liệu xảy ra trên Xpander có sự khác nhau giữa 2 thị trường Philippines và Việt Nam (Đà Nẵng).

MMV cũng cho biết thêm, đối với những khách hàng đang gặp vấn đề hoặc lo lắng về chất lượng chiếc xe của mình, vui lòng mang xe đến đại lý ủy quyền của Mitsubishi để được tư vấn. MMV sẽ tiếp tục cập nhật về vấn đề trên trong thời gian sớm nhất để thông tin tới khách hàng đang sở hữu xe Xpander tại Việt Nam.

Trước đó, một chủ xe Mitsubishi Xpander tại Đà Nẵng đã chia sẻ về tình trạng lỗi của chiếc xe đang sử dụng lên một nhóm chuyên về dòng xe này. Theo mô tả, Chiếc MPV Xpander của anh đang vận hành thì bị chết máy không đề lại được; kim xăng vẫn chỉ ở mức giữa, còn khoảng nửa bình, tổng quãng đường theo đồng hồ báo mới chỉ 9.022 km.

Đây được coi là trường hợp đầu tiên tại Việt Nam gặp lỗi bơm xăng như vậy sau nhiều vụ việc được cho có tính chất tương tự đã xảy ra tại Philippines từ tháng 4 đến nay.

Mitsubishi Xpander bị lỗi bơm xăng, chết máy khi đang lăn bánh

Tạo nên cơn sốt trên thị trường ô tô Đông Nam Á sau khi ra mắt vào giữa năm 2017, Mitsubishi Xpander đang tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý khi gặp vấn đề về bơm xăng.

Cụ thể, ngày 10/5 báo chí Philippines đã phản ánh việc một số chủ xe Mitsubishi Xpander mua trong năm 2019 phản ánh đến Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) đơn vị nhập khẩu và phân phối Xpander, về hiện tượng xe chết máy khi đang sử dụng; một số trường hợp khi xe đang chạy với tốc độ trên 60 km/h.

Đại diện Mitsubishi Motors Philippines Corporation (MMPC) - đơn vị nhập khẩu, phân phối mẫu xe Xpander tại Philippines, cho biết: “Chúng tôi rất tiếc đã gây bất tiện cho khách hàng vì trục trặc kỹ thuật gặp phải gần đây đối với Xpander. Chúng tôi đã nhận được những phản ánh về vấn đề của hệ thống bơm xăng từ tháng 4. Hiện tại, chúng tôi hiện đang xem xét xác định rõ nguyên nhân để giải quyết. Khách hàng đang sử dụng xe Xpander nếu lo ngại về vấn đề này, có thể mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của chúng tôi trên toàn quốc để kiểm tra".

Hoài Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
Phòng khám chuyên khoa da liễu có biển hiệu mang tên "An Nhi" của bà Lê Thị Huyền hoạt động trái phép trên đường 3 tháng 2, Phường 11, Quận 10, TP.HCM đã 3 lần đổi tên để đối phó cơ quan chức năng.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường số 2 thuộc Cục QLTT Thanh Hóa mới đây đã xử phạt 16.5 triệu đồng, đồng thời buộc tiêu huỷ toàn bộ tang vật vi phạm đối với một cơ sở kinh doanh trên địa bàn có hành vi buôn bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 8 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức khám nơi cất giấu đồ vật tại Kho A10 và kho B09, đường Bắc Nam, khu 1, xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn, qua đó, phát hiện hơn 40.000 sản phẩm nghi nhập lậu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “Viện nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam” hoạt động không phép tại địa chỉ của Phòng khám Medigo (296 Trần Não, phường An Khánh, TP Thủ Đức).
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã có thông báo đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy lô sản phẩm Bath Gel – MM Professional (chai 35ml) do không đảm bảo các yêu cầu về chất lượng theo quy định.