SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Không cần uống thuốc giảm cân hay tập luyện, những thực phẩm này sẽ đốt mỡ thừa hiệu quả

09:18, 28/02/2019
(SHTT) - Sau Tết những ngấn mỡ thừa – hậu quả của việc ăn uống thiếu kiểm soát trong ngày Tết – có lẽ vẫn ám ảnh nhiều chị em. Tuy nhiên, nếu chị em chăm chỉ ăn những loại thực phẩm sau sẽ có hiệu quả tốt trong việc đốt mỡ thừa.

Quả bơ

Quả bơ có phần thịt ăn rất ngậy khiến nhiều người nhầm tưởng rằng nó sẽ mang lại nhiều calo và gây béo. Nhưng thực ra không phải như vậy. Trong bơ chứa những chất béo bão hòa đơn lành mạnh, có tác dụng ngăn sự biến đổi của lượng đường trong máu. Vì vậy, khi ăn bơ mỗi ngày bạn sẽ giúp hạn chế tích tụ chất béo dư thừa ở vòng eo. Còn ngại ngần gì mà bạn không thêm chúng vào salad dành cho bữa trưa là gợi ý hay ho giúp cải thiện tình trạng mỡ bụng hiệu quả. Nhưng đối với món sinh tố bơ thì đừng cho thêm sữa có đường nhé, nó sẽ làm giảm hiệu quả giảm cân của bạn.

Sữa chua

Từ nhiều năm nay sữa chua là thực phẩm được khuyên dùng hàng ngày nhằm  hỗ trợ hoạt động trao đổi chất của cơ thể. Bởi khoa học đã chứng minh những thực phẩm không được tiêu hóa hết dễ tích tụ thành mỡ thừa cũng được cải thiện. Tuy nhiên bạn chỉ nên ăn sữa chua  sau bữa ăn khoảng 1 giờ, tránh ăn lúc đói hoặc ngay khi đang no để không gây phản tác dụng của sữa chua nhé.

Ngũ cốc nguyên hạt

Các chuyên gia thẩm mỹ đều khuyên những ai đang áp dụng chế độ ăn kiêng nên bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt… vào thực đơn mỗi ngày. Những loại ngũ cốc này có chứa hàm lượng chất xơ cao, giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất và loại bỏ chất béo dư thừa đồng thời tác dụng thu nhỏ các tế bào mỡ.

Trà xanh

Có những loại đồ uống có lợi cho quá trình đốt cháy chất béo dư thừa, đứng top đầu đó là trà xanh. Một ly trà xanh sẽ hỗ trợ đốt cháy calo và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. Nhưng nhớ không nên uống khi đang đói hoặc ngay khi vừa ăn no.

Quỳnh Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Chủ trì cuộc làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết cần xác định chiến lược ngành công nghiệp bán dẫn của Việt Nam để đặt hàng nhiệm vụ đào tạo nhân lực, dự báo chính xác thị trường.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngay sau khi phát động, các nhà trường trong tỉnh Quảng Ninh đã có sự chuẩn bị tích cực cho Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ IX, năm 2024. Rất nhiều sáng kiến đang được lên ý tưởng, phát triển thành dự án cấp trường, cấp huyện.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
PGS.TS.BS Hà Xuân Tùng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp - khẳng định: “Đổi mới sáng tạo trong y tế là khó khăn nhất vì liên quan nhiều yếu tố, trong đó có yếu tố công nghệ lẫn sinh mạng con người. Bệnh viện 199 là một trong những đơn vị đi đầu trong lĩnh vực này”.