SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Không cần đi khám, thiết bị thông minh giúp mẹ theo dõi được thai nhi trong bụng

07:16, 21/01/2019
(SHTT) - Thiết bị sử dụng công nghệ đo điện tâm đồ (ECG) gián tiếp, có khả năng ghi lại nhịp tim, em bé đá vào thành bụng, tư thế ngủ của bà mẹ và các dấu hiệu chuẩn bị sinh.

Hãng sản xuất thiết bị đeo thông minh cho mẹ và bé Owlet vừa chính thức giới thiệu Owlet Band, thiết bị đeo ngang bụng cho sản phụ.

Đối với các cặp vợ chồng mong muốn có con, tin tức về việc mang thai là một trong những tin tức tuyệt vời nhất. Sau đó, những chuyến đi liên tục đến bác sĩ sẽ là một phần của hành trình làm cha mẹ, nhưng ngoài ra thì bạn còn có thể tận dụng công nghệ có sẵn để đảm bảo em bé luôn được ổn trong bụng mẹ.

Hãng sản xuất thiết bị đeo thông minh cho mẹ và bé Owlet vừa chính thức giới thiệu Owlet Band, thiết bị đeo ngang bụng cho sản phụ nhằm theo dõi tình trạng sức khỏe của thai nhi mà không cần phải đi đến phòng khám.

Thiết bị sử dụng công nghệ đo điện tâm đồ (ECG) gián tiếp, có khả năng ghi lại nhịp tim, em bé đá vào thành bụng, tư thế ngủ của bà mẹ và các dấu hiệu chuẩn bị sinh.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Dành cho bà mẹ mang thai từ 24 tuần, Owlet Band được làm từ chất liệu vải không gây kích ứng và tích hợp cảm biến ở phía trước bụng. Thiết bị sử dụng công nghệ đo điện tâm đồ (ECG) gián tiếp, có khả năng ghi lại nhịp tim, em bé đá vào thành bụng, tư thế ngủ của bà mẹ và các dấu hiệu chuẩn bị sinh.

Owlet Band có khả năng trích xuất nhịp tim và chuyển động của thai nhi thông qua các tín hiệu điện sinh học. Sử dụng dữ liệu đó, người mẹ sẽ có thể có được những hiểu biết quan trọng về sức khỏe của trẻ sơ sinh đang phát triển. Tất nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra khi thai nhi được ba tháng trở lên, cho phép người mẹ có thể nhìn thấy và có khả năng chia sẻ kết quả thu thập được với bạn bè và gia đình.

Công nghệ quần áo thông minh này sẽ được tích hợp hoàn toàn vào vải. Các vật liệu được chuyển thành thiết bị chăm sóc sức khỏe thông minh, có thể đeo, có thể cảm nhận và truyền tín hiệu sinh trắc học.

Thiết bị không chỉ giúp các cặp cha mẹ lần đầu có con giảm bớt sự lo lắng mà còn cung cấp nhiều dữ liệu quan trọng phục vụ ngành y học.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Ông Evan Griffin, giám đốc thương hiệu của hãng Owlet, phấn khởi chia sẻ thiết bị không chỉ giúp các cặp cha mẹ lần đầu có con giảm bớt sự lo lắng mà còn cung cấp nhiều dữ liệu quan trọng phục vụ ngành y học, nhất là việc theo dõi sức khỏe mẹ và bé trước đây không thể thực hiện liên tục và hiệu quả.

Duy Uyên

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 7 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.