SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khối u to hơn trái bóng nằm trong bụng của người đàn ông suốt 10 năm

16:05, 28/03/2018
(SHTT) – Ông Kevin Daly, người Mỹ, tưởng rằng bụng phình to ra do uống nhiều bia rượu, nhưng thực tế không giống như vậy. Đó là một khối u khổng lồ nằm trong đó suốt 10 năm qua.

Ông Kevin Daly nhận thấy sự khác thường trong cơ thể của mình khi ông đột ngột sụt hơn 15 kg trong thời gian ngắn nhưng bụng của ông ấy thì ngày một phình to ra.

Sau đó ông đến bệnh viện Lenox Hill, New York tiến hành chụp cắt lớp thì phát hiện ra một khối u có kích cỡ tương đương với một quả bóng đá, choáng gần hết phần bụng của ông. Các bác sỹ đã chuẩn đoán đây là một khối u mỡ ác tính, có tên tiếng Anh là Liposarcoma. Thực chất nó là một loại tết bào ung thư được tìm thấy trong các phần mô mỡ mềm ở đùi và phần sau phúc mạc.

uu

Hình ảnh chụp CT bụng của bệnh nhân

Các tế bào ung thư này có hình dạng rất giống với các mô mỡ, do đó rất khó để quan sát chúng bằng kính hiển vi và chuẩn đoán chính xác.

Đối với trường hợp của ông Kevin Daly, một người đã từng có tiền sử bệnh tim và phải phẫu thuật mở tim vào năm 2015, thì việc loại bỏ khối u thực sự rất nguy hiểm và khó khăn.

Tuy nhiên, bệnh nhân khăng khăng muốn thực hiện ca phẫu thuật này. Trong suốt quá trình phẫu thuật loại bỏ khối u, các bác sĩ thật sự bị bất ngờ vì kích thước của khối u thực tế gấp 3 lần so với chuẩn đoán ban đầu. Khối u thậm chí bao quanh và chèn ép 2 quả thận của bệnh nhân.

u

Các bác sỹ đã loại bỏ được khối u khỏi người bệnh nhân

Theo các bác sỹ, đây là khối u lớn nhất trong lịch sử phẫu thuật loại bỏ khối u của họ. Khối u này có lẽ đã tồn tại và lớn dần trong bụng của bệnh nhân khoảng 10 năm nay. Ông Kevin Daly là một trường hợp hiếm gặp, đặc biệt khối u của ông không hề gây ra những vấn đề sức khỏe tồi tệ nào trong suốt 10 năm.

Trên thế giới cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp bệnh nhân mang trong mình những khối u khổng lồ. Chẳng hạn như khối u buồng trứng của bà Devi Kamlesh, 45 tuổi, người Ấn Độ nặng tới 97kg. Mới đây, Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh vừa phẫu thuật lấy một khối u nặng 2,6 kg nằm trong màng phổi của nữ bệnh nhân đến từ Bình Phước.

Thu Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 2 ngày trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - TS.BS Nguyễn Thị Phương Thảo thuộc Viện nghiên cứu Tế bào gốc và Công nghệ Gen Vinmec đã được bầu vào Viện Hàn lâm Khoa học trẻ toàn cầu nhờ vào những cống hiến và sức ảnh hưởng trong lĩnh vực nghiên cứu.