SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khối tài sản khổng lồ gia đình tỷ phú Phạm Nhật Vượng tiếp tục gia tăng lập kỷ lục mới

03:44, 22/12/2019
Còn theo cập nhật mới nhất của Forbes, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá trị 7,7 tỷ USD, đứng vị trí 234 giàu nhất thế giới.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam vừa thông báo về việc góp vốn để tăng tỷ lệ sở hữu tại Tập đoàn Vingroup (mã chứng khoán: VIC) của tỷ phú Phạm Nhật Vượng.

Theo đó, Tập đoàn Đầu tư Việt Nam sẽ góp vốn vào Vingroup bằng 55,6 triệu cổ phiếu, dự kiến từ 25/12/2019 đến 23/1/2020.

Tỷ lệ sở hữu của Tập đoàn Đầu tư Việt Nam theo đó cũng sẽ thay đổi từ 31,5% tăng lên 32,67%. Giao dịch được thực hiện qua Trung tâm Lưu ký chứng khoán (VSD).

Như vậy, Tập đoàn Đầu tư Việt Nam tiếp tục là cổ đông lớn nhất của Vingroup tính đến thời điểm hiện tại.

Đặc biệt, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam chính là doanh nghiệp do ông Phạm Nhật Vượng nắm quyền chi phối với tỷ lệ sở hữu hơn 92%. Bà Phạm Thu Hương (vợ ông Vượng) cũng là một cổ đông khác tại doanh nghiệp này.

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Việt Nam do ông Phạm Nhật Vượng nắm giữ và vợ là bà Phạm Thu Hương đảm nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch. Như vậy, hai vợ chồng ông Vượng là hai cổ đông sở hữu gần như toàn bộ cổ phần của công ty này.

Tại Vingroup, ông Vượng đang sở hữu 876 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ 25,54% và bà Hương sở hữu 151 triệu cổ phần, tương ứng tỷ lệ 4,4%.

Như vậy, sau giao dịch của Tập đoàn Đầu tư Việt Nam, tỷ lệ sở hữu của nhóm vợ chồng ông Vượng và công ty này tại Vingroup tăng lên tới 62,61%.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng

Với thị giá cổ phiếu VIC trên thị trường ở mức 115.800 đồng trong ngày 20/12/2019, giá trị khối tài sản của vợ chồng ông Phạm Nhật Vượng sở hữu ước khoảng lên đến 245.000 tỷ đồng (10,6 tỷ USD).

Theo cập nhật mới nhất của Forbes, khối tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng có giá trị 7,7 tỷ USD. Với số tài sản này, ông Vượng là người giàu thứ 234 trên thế giới.

Trong khi đó, số liệu của Bloomberg ước tính khối tài sản ròng của ông Vượng là 9,1 tỷ USD.

Mới đây, Bloomberg cũng cho biết, ông Vượng đang có kế hoạch tự chi 2 tỷ USD tiền túi để thực hiện mục tiêu xuất khẩu xe điện sang thị trường Mỹ thông qua bằng hãng sản xuất ôtô và xe điện VinFast. Số tiền 2 tỷ USD này tương đương khoảng một nửa tổng vốn đầu tư vào dự án ôtô, xe điện.

Để có được số tiền này, vị tỷ phú dự kiến bán 10% cổ phần sở hữu tại Vingroup. Hiện tại, ông Vượng đang sở hữu 49% vốn VinFast và 51% cổ phần còn lại do Vingroup nắm giữ.

T.Hà/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.