SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khởi động TECHFEST VIETNAM 2021: 'Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai'

21:55, 16/09/2021
(SHTT) - Ngày 16/9/2021, Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST VIỆT NAM 2021 lần thứ 7 chính thức phát động với chủ đề “Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai”. Hơn 50 sự kiện sẽ được tổ chức xuyên suốt từ tháng 9 đến tháng 12 trên toàn quốc.

Phối hợp giữa trực tiếp và trực tuyến, ứng dụng những công nghệ mới nhất, TECHFEST Việt Nam 2021 được thiết kế gồm chuỗi hoạt động của hơn 50 hội nghị, hội thảo, kết nối đầu tư, cuộc thi, tập huấn của 16 làng công nghệ trải dài từ tháng 9 đến tháng 12/2021, cùng với nhóm hoạt động đồng hành như đào tạo, tập huấn, chiến dịch hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp được tổ chức hằng tháng…

Chuỗi hoạt động của TECHFEST là nỗ lực lớn từ chính cộng đồng, vì cộng đồng, do cộng đồng đổi mới sáng tạo quốc gia cùng chung tay tổ chức, trong công tác triển khai Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025, đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 844/QĐ-TTg năm 2016 và sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Quyết định số 188/QĐ-TTg năm 2021.

Năm 2021, TECHFEST quốc gia hướng đến mục tiêu: Nâng cao vai trò của các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong ứng phó với đại dịch và góp phần phục hồi nền kinh tế; Thu hút nguồn lực chuyên gia, trí thức, doanh nhân trong nước, người Việt Nam ở nước ngoài hỗ trợ cho doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo Việt; Thúc đẩy hình thành tư duy đổi mới sáng tạo mở, giải quyết những vấn đề, thách thức đặt ra trong xã hội, bối cảnh dịch bệnh và nhu cầu từ các doanh nghiệp, tập đoàn lớn.

techfest

 Khởi động TECHFEST VIETNAM 2021: 'Đổi mới sáng tạo - Kiến tạo tương lai'

Sự kiện quy tụ các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo, các đơn vị hỗ trợ, chuyên gia, nhà đầu tư trên 16 lĩnh vực công nghệ/các khía cạnh liên quan đến khởi nghiệp sáng tạo trong nước cũng như quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ trực tuyến phát động TECHFEST Việt Nam 2021, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng cho biết, trong thời gian qua, được sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các sự kiện khởi nghiệp Quốc gia đều được các lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến dự, truyền cảm hứng và thể hiện sự ủng hộ với việc phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam.

TECHFEST Việt Nam 2021 được tổ chức trong hoàn cảnh rất đặc biệt khi đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tác động mạnh mẽ đến toàn bộ nền kinh tế, xã hội của đất nước. Hoạt động của các doanh nghiệp, trong đó có hệ sinh thái khởi nghiệp cũng bị ảnh hưởng mạnh mẽ. Do đó, Thứ trưởng Trần Văn Tùng mong muốn các ý tưởng khởi nghiệp sẽ quan tâm, tham gia, xử lý, giải quyết các vấn đề kinh tế-xã hội trong điều kiện Việt Nam đã và đang khống chế được dịch bệnh.

Chia sẻ tại buổi lễ, bà Mandy Nguyễn - Giám đốc Vận hành SVF - Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi cũng cho biết: “Thời điểm này đây, tinh thần kiên trì, bền bỉ, khả năng ứng biến, linh hoạt, nhận lãnh trách nhiệm, không đổ lỗi, không bỏ cuộc của từng người doanh nhân, của các tập thể rất cần được vinh danh, trân trọng, và hỗ trợ. Chính vì lý do đó, ở vai trò đơn vị đồng tổ chức Chương trình, và Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi, Startup Vietnam Foundation cùng các đối tác hướng đến việc tập trung vào công tác tập hợp nguồn lực, xúc tiến hợp tác sâu, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh, truyền thông, đầu tư trong nước và quốc tế, để Chương trình năm nay là một sân chơi - một bệ đỡ đúng nghĩa cho doanh nghiệp khởi nghiệp, và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo. Chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp đến với chương trình sẽ tìm thêm được cho mình nhiều người bạn, nhiều người thầy, nhiều người đồng đội có thể chia sẻ khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm, và cùng đồng hành trên chặng đường hồi phục và tăng tốc sắp tới".

Được biết, TECHFEST Việt Nam 2021 lần thứ 7 có nhiều điểm mới về thời gian, hoạt động, các làng, hình thức tổ chức cũng như các chủ đề chuyên môn…

Đặc biệt, năm nay, ngoài các sự kiện chuyên môn, các Làng công nghệ sẽ có thêm nhiều hoạt động đồng hành đa dạng và phong phú hơn như tập huấn, giải đáp thắc mắc, chiến dịch gây quỹ cộng đồng,...

Ngoài các Làng công nghệ từ các năm trước, TECHFEST 2021 có thêm Làng Công nghệ mới theo những lĩnh vực là xu hướng phát triển kinh tế như: Làng An toàn không gian mạng, Làng Thách thức và Sáng tạo xã hội, Làng Công nghệ Giải trí & Truyền thông, Làng Công nghệ Logistic và Làng Các Nền tảng & Hạ tầng công nghệ, Làng Sáng chế và Doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; Làng Công nghệ Đô thị thông minh có thêm lĩnh vực công nghệ Bất động sản số; Làng Công nghệ Y tế có thêm Giải pháp sáng tạo chăm sóc sức khỏe; Làng Nông nghiệp, Làng Du lịch - Ẩm thực và Làng Địa phương hợp nhất thành Làng Công nghệ Du lịch - Ẩm thực và Nông nghiệp Bản địa.

Chương trình năm nay kỳ vọng là một bệ đỡ đúng nghĩa cho doanh nghiệp khởi nghiệp, và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển trong nước và vươn tầm thế giới.

Hương Mi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Liên kết hữu ích