Vinamilk

Khởi động ngày mới với 5 bữa sáng đơn giản ít đường

(SHTT) - Nếu bạn muốn một ngày làm việc hiệu quả, hãy cân nhắc những sản phẩm dưới đây, vì nó là sự lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe.

Tránh ăn bữa sáng với ngũ cốc nhiều đường là sự lựa chọn tốt cho sức khỏe, việc sử dụng hàm lượng đường thấp sẽ bảo đảm bạn có một ngày làm việc đầy năng lượng.

Sẽ có những ngày bạn có thời gian vào bếp nhưng có lẽ đó là vào cuối tuần hoặc những ngày bạn làm việc tại nhà, còn lại những ngày khác,bạn cần cân nhắc thời gian chuẩn bị bữa sáng.

Dưới đây là những bữa sáng có hàm lượng đường thấp nhưng chỉ mất 10 phút chuẩn bị

1.    Trứng

Chiên trứng với một chút bơ hoặc ăn kèm với rau chân vịt, nấm hoặc cà chua.

Để sử dụng dễ dàng và tiện lợi hơn, hãy dự trự rau chân vịt trong tủ lạnh.

Thử ăn kèm trứng luộc với bánh mì nướng hoặc thậm chí là măng tây để đảm bảo bạn có bổ sung rau xanh vào mỗi buổi sáng.

Trứng kết hợp với rau xanh sẽ cung cấp đủ hàm lượng protein và chất xơ cho bạn.

5 bua sang it duong

 

2.    Cháo yến mạch

Được nấu với nước, sữa bò hoặc bất kỳ loại sữa đậu nành nào đó và một muỗng canh hạt Chia để bổ sung chất xơ, protein và dầu chống viêm Omega 3.

Đặc biệt, sữa bò có hàm lượng protein cao hơn vì vậy giúp bạn duy trì năng lượng lâu hơn.

Yến mạch giúp bổ sung chất xơ, protein và omega 3

5 bua sang it duong a

 

3.    Sữa chua

Sữa chua tự nhiên Hy Lạp hoặc sữa  dừa cung cấp hàm lượng protein cao hơn.

Hãy thử 2 hoặc 3 muỗng lớn sữa chua với hoa quả như là dâu tây hoặc bất kỳ loại trái cây nào đó, thêm vào một muỗng các loại hạt như hạt Chia hoặc hạt bí để bổ sung chất xơ và protein.

5 bua sang it duong b

 

4.   Sinh tố

Được làm từ sữa chua Hy Lạp hoặc sữa dừa, yến mạch, hạt Chia, một muỗng bơ hạnh nhân, cùng với các loại rau như rau chân vịt, cần tây và rau diếp.

Nếu bạn cần tăng hàm lượng protein, hãy bổ sung thêm một muỗng bột protein.

5 bua sang it duong c

 

5.    Bánh mì bơ

Trộn một ít bơ xay, ớt đỏ, nước ép chanh tươi, muối, tiêu và một chút dầu ô liu.

Hãy thử rắc một chút tiêu ngọt hoặc tỏi băm để bánh có hương vị thơm hơn.

Bánh mì bơ là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất béo và chất xơ để khởi động một ngày của bạn.

Có thể dùng thêm với trà hoặc café vào mỗi buổi sáng.

5 bua sang it duong d

 

Hoài Nguyễn