SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Khởi động Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020

11:53, 22/02/2020
(SHTT) - Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2020 là giải thưởng được tổ chức hàng năm do Bộ GD-ĐT phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức, dành cho đối tượng là sinh viên đang học tại các cơ sở giáo dục đại học trong cả nước.

 Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” nhằm khuyến khích sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực tư duy sáng tạo, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, hình thành năng lực tự học, tự nghiên cứu cho sinh viên và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề thực tiễn trong cuộc sống.

Nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học độc lập và làm việc theo nhóm của sinh viên. Khuyến khích các cơ sở giáo dục đại học, các tổ chức và cá nhân hỗ trợ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ở các cơ sở giáo dục đại học.

giai thuong sinh vien khoa hoc

Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019

Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia xét Giải thưởng phải đáp ứng các yêu cầu: Được hội đồng khoa học cấp cơ sở đánh giá xếp loại xuất sắc; có tính mới, tính sáng tạo; có giá trị khoa học và thực tiễn.

Ưu tiên đề tài được triển khai ứng dụng trong thực tiễn hoặc có công bố khoa học từ kết quả nghiên cứu của đề tài trên các tạp chí khoa học trong và ngoài nước. Đảm bảo tính trung thực trong nghiên cứu khoa học; chưa được trao bất kỳ một giải thưởng nào cấp Bộ hoặc tương đương cấp Bộ trở lên tại thời điểm nộp hồ sơ.

 Tổng số sinh viên tham gia thực hiện 1 đề tài tối đa không quá 5 người, trong đó phải xác định rõ 1 sinh viên chịu trách nhiệm chính. Mỗi đề tài chỉ có 1 người hướng dẫn chính. Đối tượng tham gia Giải thưởng là sinh viên đang theo học ở các cơ sở giáo dục đại học tại thời điểm nộp hồ sơ tham gia xét Giải thưởng (30/6/2020).

Thời gian nộp hồ sơ và bản điện tử công văn tham gia xét Giải thưởng, từ 20/5 đến 17 giờ ngày 30/6/2020. Ban Tổ chức dự kiến xét giải vòng chung khảo; tổ chức Lễ tổng kết và trao Giải thưởng trước ngày 15/12/2020, tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên tham gia xét Giải thưởng được phân loại theo 6 lĩnh vực khoa học và công nghệ: Khoa học Tự nhiên; Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ; Khoa học Y, Dược; Khoa học Nông nghiệp; Khoa học Xã hội; Khoa học Nhân văn.

Thông tin từ Ban Tổ chức cho biết, năm 2019, Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” đã thu hút được 419 đề tài NCKH của sinh viên tham gia xét giải. Đây là những đề tài xuất sắc được lựa chọn từ hàng nghìn đề tài NCKH của sinh viên ở 85 trường đại học, học viện trong cả nước. Kết quả sau vòng đánh giá sơ khảo và chung khảo, Ban Tổ chức đã trao 10 giải Nhất, 62 giải Nhì, 89 giải Ba và 118 giải Khuyến khích. Trong giai đoạn 2011-2019, có 2.633 đề tài với gần 7.000 sinh viên, 670 lượt các cơ sở giáo dục đại học tham gia.

                                                                                                                                                                Hạ Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ FDA (Hoa Kỳ), họ đã phê duyệt liệu pháp điều trị cho một loại bệnh phổi hiếm gặp do công ty dược phẩm Merck phát triển. Điều này đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc cung cấp các phương pháp điều trị hiệu quả cho những người mắc bệnh này.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại thông minh giúp phát hiện tài liệu giả mạo. Dự án thử nghiệm của ứng dụng này dự kiến sẽ được thực hiện tại Zurich vào cuối tháng 3.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.