SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Khởi động cuộc thi 'Đấu trường Al': Thu hút những kỹ sư tài năng

17:53, 29/10/2021
(SHTT) - Data-Centric AI Competition (Đấu trường AI) là một sân chơi về trí tuệ nhân tạo (AI). Cuộc thi hướng tới nhóm kỹ sư dữ liệu, nhân sự công nghệ đam mê khoa học dữ liệu và các sinh viên nhóm CNTT năm cuối.

Cuộc thi Data-Centric AI Competition do FPT Software tổ chức có quy mô toàn thế giới, nhằm mang đến sân chơi về trí tuệ nhân tạo, khoa học dữ liệu cho các kỹ sư, sinh viên công nghệ, dữ liệu, trí tuệ nhân tạo cho người Việt... Cuộc thi có thời hạn đến hết 22/12/2021, người tham dự có thể gửi bài cá nhân, hoặc nhóm từ 2-4 người.

 Data- Centric AI Competition hướng đến chủ đề xử lý hình ảnh và nâng cao hiệu suất mô hình trí tuệ nhân tạo. Dựa trên nhu cầu thực tế trong thời kỳ dịch bệnh, ban tổ chức cung cấp một bộ dữ liệu gồm 976 hình ảnh có sẵn để thí sinh huấn luyện mô hình AI phân loại theo 3 lớp: Không đeo khẩu trang, đeo không đúng cách và đeo đúng cách.

dau truong al

 Khởi động cuộc thi 'Đấu trường Al': Thu hút những kỹ sư tài năng

Thí sinh tham dự sẽ xử lý, sinh dữ liệu để nâng cao hiệu suất mô hình nhận diện mặt và phân loại theo 3 lớp được yêu cầu. Để hỗ trợ thí sinh thực hiện bài dự thi, ban tổ chức cũng cung cấp một mô hình được huấn luyện (pre-trained) và một tập dữ liệu được thử nghiệm công khai bao gồm 89 ảnh.

Mỗi đội thi được nộp dữ liệu tối đa 3 lần/tuần trong thời gian đăng ký. Hết thời gian này, ban tổ chức sẽ cung cấp bộ kiểm thử bí mật. Đội thắng cuộc là đội đạt điểm số cao nhất dựa trên phương pháp đánh giá mà ban tổ chức đưa ra từ đầu cuộc thi.

Tổng giá trị giải thưởng của cuộc thi là nửa tỷ đồng, với các giải nhất, nhì, ba và khuyến khích. Bên cạnh đó, cuộc thi này cũng trao giải Tài năng và Triển vọng cho nhóm đối tượng học sinh, sinh viên tham dự, bao gồm hàng chục học bổng về AI và Machine Learnign trị giá 18 triệu đồng mỗi suất do trường Đại học trực tuyến FUNiX tài trợ. Các đội tham gia sớm và cải thiện kết quả hàng tuần có cơ hội nhận giải nhất tuần, trị giá 1 triệu đồng trong vòng 8 tuần từ khi mở đăng ký.

Theo đại diện đơn vị tổ chức là FPT Software, dữ liệu có tầm quan trọng hàng đầu trong việc xây dựng trí tuệ nhân tạo, là nền móng để phát triển công nghệ tương lai. Tổ chức cuộc thi quy mô lớn về dữ liệu, họ mong muốn duy trì sân chơi hàng năm về AI và khoa học dữ liệu cho người làm công nghệ, thỏa mãn niềm đam mê, sở thích nghiên cứu, tìm tòi trong lĩnh vực này.

Thanh Tùng

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.