SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khởi động chương trình 'Hương vị Australia' tại Việt Nam

11:35, 21/04/2022
Mới đây, Chương trình "Hương vị Australia 2022" (Taste of Australia 2022), một sự kiện thường niên nhằm tôn vinh thực phẩm và đồ uống của Úc tại các thành phố lớn của Việt Nam đã được khởi động.

Theo kế hoạch, chương trình thú vị này diễn ra trong tháng 4 và 5/2022. Do tình hình dịch bệnh Covid-19, đây là chương trình tiếp nối đầu tiên kể từ năm 2019.

Ngày 20/4, trong buổi họp báo của Chương trình, đại diện các cơ quan truyền thông đã được mời thưởng thức các sản phẩm Australia cao cấp và tươi ngon do chính đầu bếp nổi tiếng thế giới người Australia ông Luke Nguyen thiết kế thực đơn và chế biến.

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Australia tại TP.HCM, cho biết: “Chương trình "Hương vị Australia" năm nay sẽ tiếp tục mang đến những gì tuyệt vời nhất của thực phẩm Australia. Thông qua Chương trình, Australia sẽ củng cố uy tín quốc tế của mình, là nơi cung cấp thực phẩm và thức uống chất lượng cao, an toàn, và bền vững”.

2

Bà Sarah Hooper, Tổng Lãnh sự Australia tại TP.HCM, giới thiệu món ăn từ tôm hùm đá Australia. Ảnh: Lãnh sự quán Australia tại TP.HCM.

Theo thông tin từ Lãnh sự quán Australia tại TP.HCM, Chương trình mở đầu bằng chiến dịch quảng bá nho thương hiệu Table Grapes tại 113 siêu thị và 80 cửa hàng trái cây trên khắp Việt Nam trong đó có BigC, Tops Market, AEON, Klever Fruits…

Chương trình "Hương vị Australia 2022" sẽ lan tỏa thông điệp về chất lượng, sự phong phú và tiện dụng của các nông thủy hải sản và sản phẩm khác của Australia hiện có mặt tại Việt Nam, thông qua chuỗi video hợp tác với đầu bếp người Australia gốc Việt hiện sống và làm việc tại Melbourne - ông Frank Phạm, người sẽ giới thiệu các sản phẩm cao cấp của Australia như thịt bò, thịt cừu, bào ngư, tôm hùm đá.

Sau đó, Chương trình sẽ thực hiện một chuỗi các bài báo trực tuyến nhằm phổ biến kiến thức và giới thiệu các chủng loại rượu vang khác nhau của Australia và các cách phối hợp đa dạng của rượu vang Australia với thực phẩm Việt Nam.

3

Đầu bếp Luke Nguyen chế biến món ăn trong chương trình Hương vị Australia 2022. Ảnh: Lãnh sự quán Australia tại TP.HCM 

Chương trình cũng hợp tác với gần 40 nhà hàng hàng đầu ở cả Hà Nội và TP.HCM thực hiện các chương trình quảng bá cho sự đa dạng, phong phú và chất lượng hàng đầu của nông thủy hải sản, trái cây tươi và các sản phẩm khác của Australia tại thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, Chương trình sẽ thực hiện một chiến dịch sâu rộng trên cả nước để củng cố hình ảnh quả đào và xuân đào Australia tại các siêu thị bán lẻ như MM Mega Market, WinMart, BRG, Kingfood and Annam Gourmet Market.

 Đinh Nam

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Lễ hội Du lịch Cửa Lò (Nghệ An) năm 2024 đã chính thức khai mạc vào tối 18/4, tại quảng trường Bình Minh với chủ đề “Cửa Lò - khát vọng tỏa sáng”, thu hút hàng chục nghìn khách tham dự.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Ước tính trên khắp nước Anh có ít nhất 3.000 nạn nhân bị lừa kể từ khi vé xem tour của Taylor Swift được bán trực tuyến. Tính đến nay đã có hơn 1,2 triệu USD bị mất vào tay những kẻ lừa đảo.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Với lịch sử cư trú lâu đời, cộng đồng người dân tộc Hoa đã để lại những dấu ấn văn hoá đặc sắc trên mảnh đất kinh kỳ. Việc giữ gìn tốt các dấu tích, giá trị văn hóa của người Hoa có vai trò quan trọng để phát triển văn hóa Hà Nội một cách khách quan, trung thực.
Giải trí 3 ngày trước
Giá vé máy bay tăng cao ảnh hưởng đến việc kích cầu của du lịch nội địa. Nhiều doanh nghiệp lữ hành đang nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để giảm phụ thuộc vào đường hàng không.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ UBND Thành phố Sầm Sơn, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng nhiều chương trình độc đáo, mùa du lịch biển Sầm Sơn năm 2024 dự kiến sẽ đón khoảng 8,5 triệu lượt khách tới tham quan và nghỉ dưỡng.