SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khoe ảnh đang đi du lịch vô tình dẫn trộm vào nhà: Đi đâu tốt nhất đừng khai ra

13:14, 26/06/2022
Hè đến rồi nè, bà con nếu lướt mạng xã hội cũng sẽ thấy người người nhà nhà khoe ảnh mình đi du lịch. Chúng ta ai chẳng thích được khen ngợi, cho nên cứ mỗi lần khoe là mỗi được khen, sướng rơn người ấy chứ, nên thích lắm.

Do vậy rất nhiều người cứ vô tư đăng ảnh đang đi du lịch lên mạng xã hội mà không biết rằng hành động này chẳng khác nào ‘mời’ trộm vào nhà nhân lúc chủ đi vắng.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Pixabay. 

Theo trang Zing News chia sẻ, một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2019 cho biết ở Anh, cứ 12 người thì có 1 người bị trộm đột nhập vào nhà với lý do khoe ảnh đang đi du lịch và gắn thẻ vị trí mình đang ở cách xa nhà trên mạng xã hội.

Sau đó, một chuyên gia tài chính nói rằng mọi người nên cẩn trọng với thú vui này, nghe qua có vẻ như đó chỉ là trò đùa, song mọi người thường không biết rằng hành động của bản thân đang trở thành lựa chọn của những kẻ trộm tiềm năng, nhân lúc nhà không có ai trông giữ.

Ở Anh, một số gia đình còn mua bảo hiểm tài sản để đề phòng mất trộm trong lúc đi du lịch, nhưng theo hợp đồng bảo hiểm, họ sẽ không chi trả bồi thường nếu như nạn nhân từng đăng ảnh đi du lịch xa nhà dẫn đến mất trộm. Các công ty bảo hiểm của Anh cho rằng đây là lý do họ có thể đưa ra để từ chối bồi thường, bởi nguyên nhân mất mát tài sản không phải khách quan nữa mà chính là chủ quan, từ sự sơ hở của khách hàng.

Thêm nữa, Giám đốc của một công ty truyền thông chia sẻ rằng có thể bà con đang thưởng thức một ly cocktail tuyệt vời bên bãi biển đầy nắng gió và chỉ muốn cho mọi người biết mình đang tận hưởng điều tuyệt vời này, nhưng ít ai biết rằng việc đăng tải thông tin này đồng thời gửi đi tín hiệu cho những kẻ trộm rằng nhà của bà con hiện không có ai. Vì vậy, tốt nhất hãy suy nghĩ kỹ trước khi viết, kể cả những bức ảnh được đăng lên với hàm ý rằng mình đang nghỉ mát ở xa nhà.

Nói như thế không có nghĩa rằng chúng ta không được quyền đăng ảnh du lịch nhưng việc đó nên thực hiện sau khi bà con kết thúc chuyến du lịch và trở về nhà một cách an toàn, thậm chí muốn an toàn hơn hãy chia sẻ ở chế độ hạn chế như chỉ hiển thị với bạn bè thân thiết và người thân.

Ngoài ra, có một điều bà con cần lưu ý khi đi du lịch xa nhà là hạn chế tối đa việc truy cập Wifi miễn phí vì kẻ gian có thể lợi dụng để truy cập và đánh cắp thông tin của chúng ta bất kể lúc nào không hay biết. Ngày trước từng có nhiều nạn nhân bị trộm lẻn vào nhà vì đã trót làm lộ tin mình đang đi du lịch xa, trong số đó có người nổi tiếng vì họ thường có lượn fan lớn trên mạng và công khai hình ảnh cuộc sống riêng tư của bản thân.

Chẳng hạn như hồi tháng 12/2019, tỷ phú Tamara Ecclestone, 37 tuổi đã mất trộm tài sản lên đến 64 triệu đô la Mỹ chỉ vì khoe ảnh đi du lịch vào kỳ nghỉ Giáng sinh. Lúc đó, cô đang sống ở Kensington Palace Gardens – nơi ở của các đại sứ Pháp, Nga ở gần cung điện của Hoàng tử William và Công nương Kate. Lúc nhận được tin báo, cảnh sát đến hiện trường và phát hiện trước đó cô đã đăng khoảnh khắc cùng con gái lên máy bay, vô tình dẫn đường cho 3 kẻ trộm đột nhập vào nhà. Chỉ mất 50 phút để các tên trộm hoàn thành mục tiêu của mình sau khi theo dõi Instagram của cô gái này. Được biết, không chỉ là tỷ phú, cô gái này còn là người mẫu và ngôi sao trên mạng xã hội, vì thế cô hay thường cập nhật hình ảnh cuộc sống riêng tư của mình, nhưng không hề biết bản thân đang là mục tiêu theo dõi của nhóm 4 tên trộm. Sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã sớm bắt được nhóm trộm này và lấy lại được hầu hết đồ bị trộm của cô.

hình ảnh

Ảnh minh họa. Nguồn: Unplash và Ketsatphattai. 

Em kể những chuyện này ra đây với hy vọng hè này bà con có đi du lịch ở đâu thì tốt nhất đừng khai với mọi người rằng mình đang vắng nhà nhé, nếu không kẻ trộm có thể ‘viếng thăm’ nhà bất cứ lúc nào đấy. Tiền của mất mát thì tiếc lắm, quan trọng nhất là tốn rất nhiều thời gian và công sức để đòi lại.

Tổng hợp : Webtretho 

https://www.webtretho.com/p/khoe-anh-dang-di-du-lich-vo-tinh-dan-trom-vao-nha-di-dau-tot-nhat-dung-khai-ra

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.