SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khóc nghẹn gia cảnh không ngờ của nữ lao công trong vụ " xe tại đường Láng "

07:18, 23/04/2019
Gắn bó với công việc này đã được 8 năm, dãi dầu nắng mưa để kiếm từng đồng để nuôi hai con ăn học, thế nhưng nào ngờ “sinh nghề tử nghiệp”, chị ra đi khi đang thực hiện nhiệm vụ của mình mỗi ngày.

Như thông tin đã đưa trước đó, tối 22/4 tại quận Đống Đa, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn kinh hoàng khiến cho một người phụ nữ tử vong thương tâm.

Theo đó, như mọi ngày, chị Lê Thị Thu Hà (42 tuổi) đang cùng một số nữ công nhân khác quét dọn, thu gom rác trên đường Láng. Công việc dự tính sẽ kéo dài đến rạng sáng và chị sẽ trở về bên người con trai yêu quý của mình.
Đúng lúc này xe ô tô Huyndai Santafe do một người đàn ông trung tuổi đi với tốc độ nhanh đã tông thẳng vào xe chở rác cùng chị Hà kéo lê nạn nhân khoảng 200m. Vụ va chạm khiến nữ lao công này tử vong tại chỗ

f20a1da1-lao-cong-9

0e3c5dd4-lao-cong-1

Theo một nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, trước khi tông chết nữ công nhân môi trường, ô tô này đã tông liên tiếp vào 3 xe khác. Không dừng lại, "xe điên" tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, suýt đâm vào một người chủ cửa hàng bún ven đường rồi lao về phía đường Láng. Sau khi gây tai nạn, tài xế bỏ chạy đến đường Láng Hạ thì chiếc xe chết máy, bị người dân vây bắt.

Chứng kiến cảnh tượng chị Hà gặp nạn nhiều nữ công nhân làm cùng vội chạy lại gào khóc thảm thiết. Sự việc đau thương quá bất ngờ khiến ai ai cũng sợ hãi. Họ chỉ còn cách gọi chị trong vô vọng. Mảnh vải được đắp lên người chị Hà, vài nén hương tạm được đặt ra, người chứng kiến đều rơi nước mắt. Tiếng đồng nghiệp chị khóc thét: “Chị ơi sao ra đi như vậy, chị ơi em biết làm sao đây…”.

fe8370e7-lao-cong

Theo đồng nghiệp cho biết, chị Hà đã gắn bó với công việc đến nay đã 8 năm. Nữ lao công được nhận xét là người hoà đồng, chịu khó và chưa làm mất lòng ai bao giờ. Thế nhưng cuộc sống chị Hà không được hạnh phúc nên vợ chồng đã đường ai nấy đi. Chị nuôi đứa con trai đầu, người con trai út sống cùng bố.Hằng ngày chị phải làm việc cật lực để có tiền nuôi con trai đầu ăn học, gửi thêm tiền để nuôi con trai thứ hai. Chị Hà phải làm việc cả ngày, cả đêm không nghỉ.

“Chúng tôi ai cũng thương chị ấy lắm, chị ấy là người tốt, đi làm với chúng tôi đều rất vui vẻ chịu khó. Gia cảnh khó khăn chị phải là cả ngày cả đêm, mới có chút tiền lo cho hai con thế nhưng cuộc sống cũng khó khăn nhiều. Hôm qua chị ấy còn tâm sự với tôi, rằng con trai xin tiền nộp tiền học mà chị chưa có. Qua chị ấy cũng vừa mới đi viện mua đống thuốc về, còn chưa kịp uống…”, nữ đồng nghiệp quặn lòng nói.

1af8106b-lao-cong-3

Khoảng gần một tiếng sau vụ tai nạn thương tâm, người con trai nạn nhân đang học lớp 9 được người thân chở đến hiện trường. Chứng kiến hình ảnh mảnh vải che thân thể mẹ cậu bé gào khóc. Cậu ngồi gục lên vỉa hè hướng ánh mắt về phía thi thể mẹ.

Thấy vậy, một số nữ công nhân môi trường khác đã đến an ủi nhưng vẫn không khiến người con trai vừa mất mẹ có thể yên lòng. Họ cứ thế không ngừng rơi nước mắt trong đêm. Nhiều người có mặt ở hiện trường cũng không kìm được nước mắt khi chứng kiến cảnh tượng đau lòng.

"Nhìn chị ấy bị đâm như vậy chúng tôi đau đớn lắm, bây giờ làm sao chúng tôi có thể cầm cây chổi để làm việc nữa đây.
Chúng tôi buồn lắm, chị ấy sống khổ sở lâu nay rồi, giờ chết vẫn không hết khổ. Đứa con trai đầu thương mẹ lắm, biết nhà khó khăn nên học rất chăm chỉ, năm ngoái còn được nhận quà của công ty nơi mẹ làm.
Nghe tin mẹ mất, chạy ra đây thì ngã xuống, cháu nó vừa đăng ký trường cấp 3, chuẩn bị thi chuyển cấp mà giờ thế này. Không biết tương lai cháu rồi sẽ như thế nào nữa", người đồng nghiệp nói trong nước mắt

0d87bbe1-lao-cong-88

Trong sáng 23/4 công an quận Đống Đa đã tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với tài xế nói trên. Qua xác định người gây tai nạn là Đỗ Xuân Tuyên (SN 1970, trú tại phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, TP Hà Nội). Đến thời điểm hiện tại, cảnh sát cũng chưa làm việc được với tài xế này, vì có những biểu hiện say xỉn.

Nghề công nhân môi trường lâu nay vẫn là một nghề không được nhiều người xem trọng. Ít ai biết được cái công việc mà nhiều người chê bai ấy lại đầy ý nghĩa, thấm đẫm mồ hôi, nước mắt và thậm chí có thể là cả tính mạng. Giữa lúc đêm khuya, khi mọi người được say giấc nồng bên chiếc giường êm, thì những người công nhân ấy phải lang thang trên từng ngõ hẻm, con phố để làm việc. Không chỉ là cái lạnh của sương gió lúc nửa đêm, cái mệt mỏi của việc thức khuya mà còn là những hiểm nguy về tai nạn giao thông gây nên bởi những tài xế “điên” như trường hợp trên.

9b38b9a2-lao-cong-8

Không có những công nhân môi trường ấy, thử hỏi đường phố của chung này ai là người dọn dẹp? Nếu ai cũng chê bai, chọn việc nhẹ nhàng thì thử hỏi những công việc nặng nhọc và vất vả ấy ai sẽ làm? Đừng bao giờ đánh giá thấp hay xem nhẹ bất cứ một công việc nào bởi dù ít hay nhiều, nó đều có ý nghĩa và đóng góp cho đời. Và quan trọng hết đó là những hy sinh mà họ đã bỏ ra để kiếm những đồng tiền chân chính, chỉ nhiêu đó thôi cũng đã thấy những người lao động ấy đáng quý và cần được tôn trọng.

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.