SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khoảnh khắc chào đón năm mới 2021 trên toàn thế giới giữa đại dịch

10:29, 01/01/2021
(SHTT) - Thế giới tưng bừng chào đón năm mới 2021 với niềm hân hoan và hy vọng, bỏ lại đằng sau một năm 2020 đầy khó khăn, thử thách bởi đại dịch COVID-19.

 Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, việc tụ tập cùng nhau đón chào khoảnh khắc đầu tiên của năm mới có thể sẽ phải thay đổi, đặc biệt khi nhiều quốc gia ghi nhận các ca nhiễm biến chủng mới của virus SARS-CoV-2, và khoảnh khắc năm mới lại được chào đón bằng những cách khác nhau.

NAM MOI

Pháo hoa bắn lên từ Cầu cảng Sydney vào khoảnh khắc giao thừa. 

NAM MOI1

Đảo quốc Samoa và Kiribati là những nơi đầu tiên trên thế giới được tận hưởng khoảnh khắc giao thừa sang năm 2021. Trong ảnh là pháo hoa trên bầu trời của đảo quốc Samoa. 

NAM MOI2

Biểu ngữ chào mừng năm 2021 tại trung tâm thành phố Pristina, Kosovo, ngày 30/12. Người dân Kosovo sẽ đón năm mới tại nhà do bối cảnh đại dịch COVID-19. 

NAM MOI3

Quần đảo Chatham của New Zealand bước sang năm 2021 sau Samoa, Tonga và Kiribati 15 phút (17h15 giờ Hà Nội). New Zealand sẽ tổ chức một số bữa tiệc âm nhạc và pháo hoa lớn trên khắp cả nước để chào đón năm mới. 

ơ

NAM MOI4

 New Zealand hiện không ghi nhận ca lây nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng nào, cho phép các sự kiện đón giao thừa diễn ra theo đúng kế hoạch mà không phải hạn chế đám đông tụ tập. Thành phố Aucklan cũng sẽ tổ chức một chương trình biểu diễn ánh sáng tại các danh thắng nổi tiếng để đón năm mới. 

NAM MOI5

 Biểu tượng trang trí chào đón năm mới 2021 ở đồi Vorobyovy, Mátxcơva, Nga.

NAM MOI6

Pháo hoa ở cầu cảng Sydney năm nay vẫn hoành tráng nhưng người xem vắng đi vì dịch Covid-19 

NAM MOI7

Trước lễ chào đón năm mới 2021 ở Sydney (Australia), một thông điệp bằng đèn được chiếu lên cột tháp kêu gọi mọi người ở nhà và giữ an toàn. 

NAM MOI 8

Trình diễn ánh sáng ở Thủ đô Bắc Kinh chào đón năm mới 

Minh Anh

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.