SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khoai tây mọc mầm thì độc hại nhưng tỏi mọc mầm lại là thần dược

20:36, 30/10/2018
(SHTT) - Các nhà khoa học đã chứng minh rằng trong mầm củ khoai tây khoai lang có nhiều độc tố có thể gây ngộ độc thậm chí ung thư. Nhưng đừng vì thế mà bạn nghĩ oan cho những loại củ khác mọc mầm nhé. Tỏi mọc mầm là thần dược cho sức khỏe con người.

Để tỏi mọc mầm không hề khó, chỉ cần để ở nơi ẩm thấp, tỏi không bị phun thuốc bảo quản là có thể mọc mầm sau vài ngày. Nhưng nếu thấy tỏi mọc mầm bạn đừng vội bỏ đi nhé. Vì không giống như khoai tây, tỏi mọc mầm được ví là thần dược cho sức khỏe.

Các nhà khoa học cho biết, thành phần của tỏi mọc mầm có rất nhiều chất chống lại các virus xâm nhập cơ thể. Đặc biệt, trong tỏi mọc mầm có chứa các chất chống oxy hóa cực mạnh (được chuyển hóa từ khi chưa mọc mầm sang mọc mầm) giúp ngăn chặn các bệnh do vi khuẩn, virus.

Những củ tỏi mọc mầm rất tốt cho sức khỏe của bạn

Trong khi mầm của khoai tây có thể khiến bạn ung thư thì mầm của tỏi lại có thể chống ung thư. Quả thực là như vậy, quá trình nảy mầm trong tỏi kích thích sản sinh chất phytochemical, có khả năng chặn sự lây lan của các tế bào ung thư ác tính và ức chế hoạt động của các chất gây ung thư trên cơ thể. Ngoài ra, tỏi cũng sản xuất một lượng lớn các chất chống gốc oxy tự do - một trong những lý do chính cho sự hình thành của ung thư. Đây quả là phát hiện kỳ diệu mà không phải ai cũng biết.

Bạn có biết những củ tỏi đã mọc mầm từ 5 ngày trở lên có hoạt tính chống oxy hóa tốt cho tim cao hơn tỏi tươi. Lúc này những củ tỏi rất tốt cho tim mạch bởi nó có chứa các enzym có chức năng ngăn chặn sự hình thành các mảng bám, bạn sẽ không bao giờ phải lo sợ về bệnh đau tim nữa.

Theo nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal of Agricultural and Food Chemistry, tỏi mọc mầm không chỉ ngăn chặn sự xuất hiện của các nếp nhăn mà còn có khả năng giảm thiểu sự suy thoái của các cơ quan trong cơ thể. Có lẽ đây chính là tin vui đối với chị em, từ nay không lo phải bỏ đi những củ tỏi đã mọc mầm nữa. Thay vào đó có thể tận dụng để làm đẹp.

Tuy nhiên khi chế biến những củ tỏi đã mọc mầm bạn cũng nên lưu ý, nên cắt và loại bỏ phần xanh của tỏi mọc mầm trong khi nấu vì nó có mùi mạnh. Bạn cũng nên phân biệt tỏi mọc mầm 1 cách khỏe mạnh với những củ tỏi đã bị hỏng và mọc mầm. Chỉ dùng những củ tỏi trắng mọc mầm xanh bạn nhé, nếu không sẽ bị phản tác dụng. Bởi tỏi mốc, tỏi thối vẫn luôn là nguy hại đối với sức khỏe của con người.

Quỳnh Chi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.