SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khoai sọ lại có tác dụng thần kỳ cho những căn bệnh u bướu

07:36, 29/11/2018
(SHTT) - Khoai sọ vốn là loại khoai dân dã, là nguyên liệu chế biến nhiều món ăn hấp dẫn. Nhưng ít người biết rằng loại khoai này công dụng tốt trong việc  tiêu độc với những khối u nhọt, kể cả những u bướu lâu năm.

Trong khi nhiều loại khoai lang, khoai tây đều đã bị ngoại lai về giống thì khoai sọ cho đến nay vẫn giữ được nguồn giống thuần chủng. Có lẽ vì thế mà nhiều người vẫn luôn yêu thích món ăn này vì nó hầu như không bị thay đổi về mùi vị. Khoai sọ với hàm lượng tinh bột cao, ít đường rất tốt cho sức khỏe. Nhưng ở 1 góc nhìn khác, khoai sọ còn là loại củ chữa bệnh. Đó là loại khoai này có thể tán khối kết, tiêu u, tiêu độc ở các khối u nhọt 

Theo Đông  y, trong mỗi củ khoai sọ đều chứa một hợp chất giúp tái tạo tế bào, tăng sự trao đổi chất. Có lẽ vì thế mà các cụ ta từ thường dùng cao khoai sọ đắp vào vị trí bị u bướu, ung nhọt. Ngay sau lần đắp đầu tiên sự đau nhức đã dịu bớt đi và trong khoảng 10 ngày kiên trì đắp cao khoai sọ, khối u sẽ teo hết. Tuy nhiên đây chỉ là kinh nghiệm dân gian vì thế bạn cần kiên trì áp dụng mới thấy hiệu quả.

Khoai sọ có tác dụng tốt đối với những u nhọt lâu năm

Ngoài ra, trong khoai sọ còn có kali , chất này  kiểm soát mức huyết áp giúp cho những người huyết áp cao không đối diện với những ranh giới nguy hiểm của sự đột quỵ. Khoai sọ dù rất giàu tinh bột nhưng cũng có chất xơ dồi dào vì thế ăn khoai sọ sẽ giúp cơ thể  nhuận tràng, thải cặn bã. Chẳng vậy mà nếu bạn cần detox cơ thể thì các chuyên gia khuyên bạn nên ăn nhiều khoai sọ. 
Điều tuyệt vời là trong khoai sọ có chứa hơn 17 loại acid amin thiết yếu rất cần thiết cho cơ thể của bạn dù bạn ở lứa tuổi nào. Hơn nữa, khoai sọ cũng chứa omega-3 và 6 là những vi chất rất tốt cho  tim mạch đồng thời góp phần ngăn ngừa ung thư cũng như tăng sức đề kháng phòng tránh bệnh tật nói chung.

Những củ khoai sọ nhìn có vẻ dân dã hóa ra lại có nhiều dưỡng chất mà có lẽ nhiều người không ngờ tới. Vì thế bạn nên bổ sung ngay loại thực phẩm thuần chủng này vào bữa cơm của gia đình mình. Thêm 1 lý do nữa đó là hầu như khoai sọ không bị sâu bệnh, chúng cũng không cần các chất kích thích để lớn nhanh. Chính vì thế nó được xem là loại củ thân thiện với sức khỏe trong bối cảnh nhìn đâu cũng thấy hóa chất như hiện nay. 

Hà Vi
 

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Robot Emo được đánh giá là robot thế hệ mới, có thể đoán trước nụ cười của người đối diện chỉ trong vòng 0.9 giây, đồng thời cùng lúc tạo ra biểu cảm tương tự trên khuôn mặt mình.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.