SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

Khoa Phát thanh Truyền hình đón nhận Huân chương lao động hạng Ba, kỷ niệm 40 năm thành lập

08:54, 29/09/2019
(SHTT) - Khoa Phát thanh-Truyền hình (Học viện Báo chí và Tuyên truyền) đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng ba với những đóng góp to lớn cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Sáng ngày 29/9, Khoa Phát thanh - Truyền hình, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và phát triển.

Tới dự Lễ kỷ niệm, về phía khách mời có PGS,TS. Nguyễn Thế Kỷ - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình Văn học - Nghệ thuật Trung ương; PGS,TS. Nguyễn Hồng Vinh - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó trưởng ban Thường trực Ban Tư tưởng - Văn hóa Trung ương (nay là Ban Tuyên giáo Trung ương), nguyên Tổng biên tập Báo Nhân Dân; GS,TS. Tạ Ngọc Tấn - nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, nguyên Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, nguyên Tổng biên tập Tạp chí Cộng sản, Phó chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương; PGS,TS. Nguyễn Duy Bắc - Phó giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp... Trung ương và địa phương.

khoa phat thanh truyen hinh

 

Cách đây vừa tròn 40 năm, năm 1979, Khoa Phát thanh – Truyền hình thuộc Trường Tuyên huấn Trung ương (nay là Học viện Báo chí và tuyên truyền) được thành lập với vỏn vẹn sáu giảng viên. Vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất, điều kiện thực hành, Khoa đã khởi đầu việc đào tạo các nhà báo chuyên ngành phát thanh và truyền hình, đáp ứng nhu cầu phát triển của nền báo chí cách mạng nước nhà.

Trải qua chặng đường 40 năm phát triển, đến nay, Khoa có đội ngũ 24 cán bộ, giảng viên biên chế và đông đảo đội ngũ cộng tác viên, giảng viên thỉnh giảng là những nhà báo, đạo diễn, quay phim, người dẫn chương trình... có uy tín đang hoạt động nghề nghiệp tại các cơ quan báo chí. 

Khoa hiện có 6 chuyên ngành đào tạo cử nhân (gồm Báo Phát thanh, Báo Truyền hình, Báo Truyền hình chất lượng cao, Báo mạng điện tử, Báo mạng chất lượng cao và Quay phim truyền hình) và hai chuyên ngành đào tạo cao học (gồm Phát thanh Truyền hình và Quản lý Phát thanh - Truyền hình, Báo mạng điện tử), đào tạo trình độ tiến sĩ ngành Báo chí học.

Khoa cũng là đơn vị có quy mô đào tạo lớn nhất Học viện Báo chí và Tuyên truyền với khoảng 1.600 sinh viên và học viên với tổng số 34 lớp. Ngoài ra Khoa liên tục có các khóa đào tạo ngắn hạn về kỹ năng báo chí, quay phim truyền hình, dẫn chương trình… Với phương pháp giảng dạy tích cực, luôn gắn lý thuyết với thực hành, sinh viên được hỗ trợ để có sản phẩm báo chí ngay từ những năm đầu học tại trường.

khoa phat thanh truyen hinh 1

 Khoa Phát thanh Truyền hình đón nhận Huân chương lao động hạng Ba, kỷ niệm 40 năm thành lập

Tại buổi lễ, PGS, TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Trưởng Khoa Phát thanh – Truyền hình khẳng định, trong suốt 40 năm qua với những biến động của thời cuộc, Khoa luôn vững vàng phát triển, có những đóng góp to lớn đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, đối với sự nghiệp giáo dục đại học và đào tạo báo chí của nước nhà nói riêng. Xuyên suốt 40 năm qua, Khoa luôn thực hiện nhiệm vụ đào tạo các chuyên ngành báo chí gắn liền với công nghệ, và hiện đã trở thành một đơn vị hàng đầu ở Việt Nam đào tạo các chuyên ngành: Phát thanh, Truyền hình, Báo mạng điện tử và Quay phim truyền hình. Đây được coi là cái "nôi" sản sinh ra nhiều thế hệ nhà báo có trình độ kỹ năng cao.

"40 năm tuổi đời chưa là dài so với nhiều cơ sở đào tạo, nhưng 40 năm qua là 40 năm đầy tự hào của thầy trò Khoa Phát thanh – Truyền hình. Đây là dịp để nhìn lại, để chiêm nghiệm và từ đó tiếp tục vững tin, vững vàng bước tiếp về phía trước. Trong giai đoạn phát triển hiện nay của đất nước, chúng tôi hiểu rằng nhiệm vụ cốt lõi của mình là đào tạo, bồi dưỡng nên những nhà báo giỏi nghề, có tâm với nghề để quyết liệt đối diện và đấu tranh chống cái xấu, cái tiêu cực, đi ngược với sự phát triển. Bên cạnh đó, quan trọng không kém là trang bị cho những nhà báo tương lai ấy những kiến thức nền tảng của một xã hội đang vận động không ngừng, một xã hội dưới ảnh hưởng của toàn cầu hóa và của cách mạng công nghệ 4.0. 

Mỗi sinh viên của chúng tôi được kỳ vọng sẽ là một con người nhân văn với đầy đủ các giá trị: Chia sẻ thương yêu, tôn trọng tập thể, đoàn kết cộng đồng, chủ động làm chủ vận mệnh của mình và quan tâm đến phát triển bền vững, bảo vệ môi trường cũng như thích ứng tốt với sự đa dạng của hệ sinh thái tự nhiên và xã hội. Với 40 năm lịch sử đầy tự hào, với sự dẫn dắt và định hướng của các thế hệ thầy cô đi trước, cùng với sức mạnh tuổi trẻ, sự xông xáo và trí tuệ của các giảng viên, sinh viên Khoa Phát thanh – Truyền hình hôm nay, chúng tôi mong ước và quyết tâm xây dựng một ngôi nhà Phát thanh – Truyền hình vững mạnh và đổi mới" - PGS.TS Nguyễn Thị Trường Giang nhấn mạnh.

khoa phat thanh truyen hinh 2

 Các thế hệ giảng viên, cựu sinh viên, sinh viên đã và đang theo học tại khoa Phát thanh và Truyền hình cùng chụp ảnh lưu niệm.

Ghi dấu mốc 40 năm thành lập, Khoa Phát thanh - Truyền hình vinh dự được Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba vì có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục, đào tạo và góp phần vào sự phát triển đất nước.

Minh Hà

Tin khác

Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Thời gian qua các bệnh viện tuyến huyện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã tích cực triển khai nhiều kỹ thuật mới, giúp người dân được tiếp cận với các dịch vụ y tế chất lượng ngay tại cơ sở, không phải chuyển lên tuyến trên điều trị, đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh (KCB) ngày càng cao của người dân.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Nguyễn Thị Mai Hương nhấn mạnh, những người làm nội dung thông tin trên môi trường mạng cần có trách nhiệm hơn.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin tại buổi Họp báo, thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024, nhiệm vụ trọng tâm các tháng tiếp theo, ông Nguyễn Công Anh, Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội cho biết, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) đang được tiếp tục được nghiên cứu và hoàn thiện.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ buổi Họp báo thông tin về tình hình kinh tế -xã hội Quý I năm 2024 được UBND Thành phố Hà Nội tổ chức vào chiều ngày 28/3 vừa qua, trong quý đầu năm, Thủ đô đã ghi nhận nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế - xã hội.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về 24 thủ đoạn của tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Người dân cần chú ý để tránh mất tiền oan.