SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức: Trao chất lượng, nhận niềm tin

10:42, 25/07/2022
(SHTT) - Với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại, cùng đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, tận tâm với công việc, Khoa Ngoại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức đã hoàn thành sứ mệnh được giao phó, nhận được sự tin yêu của bệnh nhân.

Trải qua hơn 50 năm đi vào hoạt động và phát triển, từ một cơ sở được trang bị cơ sở vật chất thô sơ, đến nay Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức đã được đầu tư, nâng cấp và mở rộng, đáp ứng nhu cầu thăm khám và điều trị cho bệnh nhân sinh sống và làm việc tại khu vực, vùng lân cận, giảm tải cho các bệnh viện thuộc tuyến trên.

Và khi nhắc đến Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức, không thể không nhắc đến sự đóng góp của đội ngũ y bác sỹ Khoa Ngoại.

Tháng 6/2010, Khoa Ngoại tách ra từ khoa Ngoại Sản của bệnh viện. Khi mới thành lập, khoa có 13 cán bộ viên chức và lao động hợp đồng, gồm 3 bác sỹ và các đồng chí cán bộ điều dưỡng có trình độ từ trung cấp và cao đẳng.

khoa ngoai 2

 Khoa Ngoại không ngừng lớn mạnh với đội ngũ y bác sỹ tận tâm

Đến hiện nay, Khoa Ngoại không ngừng lớn mạnh về cả bề rộng lẫn bề sâu cùng với sự phát triển qua các thời kỳ lịch sử của bệnh viện. Dưới sự dẫn dắt của Bs Đỗ Công Thiện – Chuyên khoa I Ngoại , Phó giám đốc bệnh viện kiêm Trưởng khoa, Khoa Ngoại đã có tổng số 14 nhân viên: 5 bác sĩ và 9 điều dưỡng. Toàn khoa có 40 giường thực kê trong đó có 35 giường kế hoạch.

Với tinh thần yêu ngành, yêu nghề, cái tâm của người bác sỹ cùng phương châm Kịp thời – An toàn – Chính xác – Hiệu quả, Khoa Ngoại đã trở thành địa chỉ tin cậy, nhận được niềm tin và sự yêu quý của các bệnh nhân.

Mang chức năng chính là khoa lâm sàng, thực hiện thu dung khám và điều trị bằng phẫu thuật cho bệnh nhân trong toàn tỉnh và một số địa bàn khác vì vậy khoa có nhiệm vụ đảm bảo tốt công tác khám điều trị và phẫu thuật thường xuyên, cấp cứu cho bệnh nhân ngoại khoa và thực hiện các nhiệm vụ khác do Ban giám đốc giao.

khoa ngoai1

 Đội ngũ tập thể y bác sỹ của khoa luôn phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao y đức

Ngoài ra, khoa còn khám và phẫu thuật bệnh nhân theo lịch và phẫu thuật cấp cứu theo quy định bệnh viện; Phối hợp với các khoa phòng hội chẩn và đảm bảo an toàn phẫu thuật; Thực hiện các quy định kỹ thuật theo dõi chăm sóc bệnh nhân trước, trong và sau phẫu thuật.

Tại khoa có các dịch vụ kỹ thuật nổi bật như: Thay khớp háng, khớp gối; Nội soi tái tạo dây chằng khớp gối, kết hợp xương bằng nẹp vít, đinh nội tủy; Nội soi tán sỏi ngược dòng, cắt tiền liệt tuyến; Phẫu thuật nội soi ruột thừa, túi mật, mổ ống mật chủ lấy sỏi dẫn lưu Kehr,…; Cắt u đại tràng; Phẫu thuật cắt tuyến giáp.

Với các dịch vụ kỹ thuật trên, đến nay khoa đã đạt được các kết quả ấn tượng như: Công suất sử dụng giường bệnh đạt > 100%; Thực hiện các phẫu thuật vượt tuyến: Thay khớp háng, khớp gối, nội soi tái tạo dây chằng khớp gối; Chăm sóc, điều trị khỏi bệnh cho các bệnh nhân phẫu thuật vượt tuyến, tăng sự tin tưởng của nhân dân, góp phần giảm tải cho tuyến trên, đồng thời giảm chi phí cho người bệnh; Triển khai có hiệu quả khu điều trị tự nguyện ,góp phần nâng cao chất lượng điều trị, chăm sóc, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân đồng thời tăng nguồn thu bệnh viện; Đạt thành tích tập thể lao động tiên tiến trong nhiều năm.

khoa ngoai

 

Trong công tác khám, chữa bệnh, khoa Ngoại cũng luôn hoàn thành tốt các tiêu chí chuyên môn đề ra, tăng cường củng cố, quy chế, nâng cao chất lượng điều trị, khai thác và sử dụng có hiệu quả trang thiết bị y tế hiện có.

Đội ngũ tập thể y bác sỹ của khoa cũng luôn phấn đấu học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao y đức, thái độ phục vụ bệnh nhân trên tinh thần "thầy thuốc như mẹ hiền" nhằm tạo niềm tin đối với người bệnh. Vì vậy trong phiếu khảo sát, bệnh nhân luôn thể hiện sự hài lòng đối với đội ngũ y bác sỹ của khoa.

Với sự đoàn kết thống nhất của cán bộ viên chức trong khoa, được sự lãnh đạo của Đảng ủy Ban giám đốc, chi bộ lãnh đạo khoa có những đóng góp xứng đáng cho sự phát triển của bệnh viện. Với những nỗ lực và thành tích đạt được, khoa Ngoại đã nhiều lần nhận bằng khen từ Sở Y tế Hà Nội và UBND huyện Hoài Đức.

 Phùng Chuyên

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 12 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 12 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.