SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khoa học lý giải có пhữпg пgười mẹ siпh coп một bề

06:24, 26/09/2021
Mẹ sinh toàn con gái hay toàn con trai đều có lý do cả, có lý giải từ khoa học hẳn hoi.

Mẹ sinh toàn con gái hay toàn con trai đều có lý do cả, có lý giải từ khoa học hẳn hoi.

Tuy xã hội bây giờ đã không còn đặt nặng chuyện cháu đích tôn nhưng ở đâu đó, một số ít người vẫn hay đổ thừa mẹ không biết sinh, chỉ rặt con một bề. Đổ lỗi cho người mẹ không biết sinh đủ nếp đủ tẻ là sai rồi. Khoa học có lý giải vì sao mẹ sinh con một bề, ai còn chưa biết thì nên xem ngay, bớt buông lời cay đắng khiến các mẹ tủi thân.

Mẹ sinh con một bề chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên

Theo khoa học lý giải về trường hợp những người mẹ sinh con một bề thì đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Và chắc chắn đây không phải do người mẹ không biết sinh đủ nếp tẻ.

Sinh toàn trai hoặc toàn gái chỉ là trùng hợp ngẫu nhiên. Ảnh minh họa, nguồn: toutiao

Sự cân bằng nam nữ được giữ nguyên trong nhiều thế kỷ và các gia đình có nhiều trẻ cùng giới là rất hiếm nhưng có thể giải thích được bằng thống kê. Mỗi lần mẹ mang thai thì cơ hội sinh con trai hoặc con gái là 50 - 50. Ví dụ, đối với nhà sinh 3 con, xác suất tất cả đều là bé trai tính như sau: 0,5 X 0,5 X 0,5 = 0,125, hay 12,5%. Theo đó có một khả năng khá cao để mẹ sinh toàn con trai.

Con trai, con gái do bố quyết định

Thời đại nào rồi mà còn nghĩ sinh con trai, con gái là do người mẹ. Chính xác thì quyết định sinh con trai hay con gái là nằm trong tay người bố. Mẹ chỉ có một loại nhiễm sắc thể duy nhất là X. Để sinh con trai thì cần Y từ bố, nếu bố cho X thì chắc chắn là con gái. Nên thay vì đổ lỗi cho mẹ thì phải hiểu là do các bố.

Bố mới là người quyết định sinh con trai hay con gái. Ảnh minh họa, nguồn: 360kuai

Tâm lý mẹ căng thẳng dễ sinh con gái

Bên cạnh yếu tố về nhiễm sắc thể thì các nhà khoa học đã tìm ra một số yếu tố có thể ảnh hưởng đến việc sinh con trai, gái. Khoa học đã chứng minh rằng sau thời gian căng thẳng, các vấn đề trong xã hội, hoàn cảnh sống tác động như thiên tại, bệnh tật, áp lực, tỷ số giới tính sẽ thay đổi.

Có thể do căng thẳng phải chịu đựng trước đó nên các mẹ dễ mang thai con gái hơn. Dù không quan trọng con trai con gái nhưng vì sức khỏe của mẹ và bé, các bố cần chú ý giúp tinh thần vợ thoải mái, vui vẻ trước, trong và sau khi sinh con.

Yếu tố thực phẩm

Thực phẩm cũng được đưa vào danh sách những yếu tố làm tăng cơ hội sinh con trai, con gái, điều này đã được khoa học chứng minh. Ví dụ, nếu mẹ ăn nhạt hơn và dùng nhiều sản phẩm từ sữa có thể tăng cơ hội sinh con gái. Những người mẹ dùng nhiều thực phẩm giàu natri và kali sẽ dễ sinh con trai hơn.

Mẹ ăn nhạt dễ sinh con gái hơn. Ảnh minh họa, nguồn: jushuo

Chưa có bằng chứng về ‘gen’ sinh con trai, con gái

Một số gia đình tin rằng vợ có ‘gen’ sinh con một bề toàn con trai hoặc con gái. Tuy nhiên các nhà nghiên cứu vẫn chưa tìm thấy bất kỳ bằng chứng nào chứng minh điều này. Theo các nhà khoa học thì không đời nào gen của gia đình vợ có thể ảnh hưởng đến việc sinh con.

Những lý giải khoa học này giúp mọi người hiểu hơn việc sinh con một bề, không biết sinh con trai hoặc không sinh đủ nếp đủ tẻ không phải lỗi ở người mẹ. Quan trọng dù con trai hay con gái cũng là con, bố mẹ đều phải thương như nhau, đừng phân biệt nặng nhẹ.

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.