SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

Khoa học chứng minh: Bà bầu uống bổ sung dầu cá, thai nhi không phát triển thông minh hơn

11:00, 23/03/2017
(SHTT) - Theo một nghiên cứu mới được công bố gần đây, phụ nữ có thai uống bổ sung dầu cá không có tác dụng trong việc cải thiện sự phát triển trí não ở trẻ.
uong-dau-ca-khi-mang-thai

 Khoa học chứng minh: bà bầu uống bổ sung dầu cá, thai nhi không phát triển thông minh hơn

Các chuyên gia thuộc viện nghiên cứu khoa học y khoa và sức khỏe phía Nam Úc (the South Australian Health and Medical Research Institute) đã thực hiện một nghiên cứu ở 2500 phụ nữ có thai uống bổ sung dầu cá hàng ngày trong thai kỳ. Kết quả cho thấy “dầu cá dầu cá không giúp thai nhi phát triển thông minh hơn”. Nghiên cứu này kéo dài 10 năm, các chuyên gia đã theo dõi thai nhi từ khi trong bụng mẹ đến khi những đứa trẻ lên 7 tuổi.

Tiến sĩ Jacqueline Gould, một trong những tác giả chính của nghiên cứu khẳng định dầu cá không liên quan đến sự phát triển trí não của trẻ sơ sinh. Bà bầu có chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh sẽ mang lại điều kiện hoàn hảo để thai nhi phát triển tốt nhất.

cach-su-dung-dau-ca-omega-3-6-2

 Bà bầu có chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh sẽ mang lại điều kiện hoàn hảo để thai nhi phát triển tốt nhất.

Bà bổ sung, các nhà sản xuất luôn quảng cáo dầu cá như “thần dược” để phát triển não bộ của trẻ nhưng khoa học đã chứng minh không phải vậy. Với phụ nữ mang thai, dầu cá giúp mẹ duy trì một cơ thể khỏe mạnh bởi nó giảm nguy cơ tiền sản giật, giảm trầm cảm sau sinh…

Ngoài ra, một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Tạp chí Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ (the Journal of the American Medical Association) cho thấy dầu cá có thể liên quan đến việc kéo dài thời gian mang thai giúp giảm thiểu nguy cơ sinh non.

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Tiến sĩ Nguyễn Duy Duy đã trở thành 1 trong 10 nhà khoa học trẻ xuất sắc được trao giải thưởng từ quỹ tài trợ các nhà khoa học tại Australia trong lĩnh vực khoa học và công nghiệp, của Viện Hàn lâm Khoa học Australia (SIEF).
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ thông tin Việt Nam (Vinasa) mới đây đã tổ chức Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2024 cho 169 sản phẩm, dịch vụ công nghệ thông tin của 117 doanh nghiệp công nghệ.