SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Khổ đau đủ rồi, hãy vứt bỏ những thứ không xứng đáng với mình

03:53, 10/09/2018
(SHTT) - Đàn bà bạc phước, lỡ lấy phải kẻ chẳng ra gì thì chớ đánh ghen, chớ giành giật làm gì cho bẩn tay. Trước khi khóc lóc, trước khi níu kéo hãy tự hỏi: “Mình đang giành giật cho mình điều gì vậy?”
Có lẽ chuyện ngoại tình của đàn ông ngày càng dễ dàng và phổ biến.

Cứ cách vài ngày trên mạng xã hội lại lan truyền những clip đánh ghen, bắt quả tang ngay tại giường. Người làm vợ thì gào khóc, khổ sở đánh ghen. Người chồng thì dang tay bao bọc chở che lấy nhân tình. Và còn có cả những đứa con, chứng kiến cảnh cha mẹ xâu xé. Thử hỏi trong cuộc đời của những người làm con, còn cảnh nào đau lòng hơn thế?

Đàn bà có chồng ngoại tình khổ sở lắm. Khổ khi người chồng, người cha của con mình nhẫn tâm phản bội. Khổ khi nỗi đau phản bội cứ gặm nhấm tâm can từng ngày. Và đàn bà khổ, bởi cứ day dưa níu kéo. Đau lắm nhưng vứt bỏ, kéo nhau ra tòa ly hôn thì lại không nỡ. Đàn bà có chồng ngoại tình ở trong hoàn cảnh “bước tới mắc núi, bước lùi mắc sông”.

Chuyện đánh ghen, chuyện giành giật chồng có lẽ sẽ chẳng bao giờ có hồi kết. Đàn ông thì thời nào cũng sẽ có người không biết đủ. Tham lam vô cùng, đã có vợ còn khao khát đến những người đàn bà ngoài kia. Và sẽ luôn có những người đàn bà bất chấp sĩ diện, đạo đức, nhân phẩm lăn xả vào ăn nằm với chồng người khác.

Phúc phần của đàn bà là có được một người chồng thủy chung, yêu thương. Nhưng bạc phước, lỡ lấy phải kẻ chẳng ra gì thì đàn bà chớ đánh ghen, chớ giành giật làm gì cho bẩn tay. Trước khi khóc lóc, trước khi giành giật níu kéo hãy tự hỏi: “Mình đang giành giật cho mình điều gì vậy?”.

Trong những bộ phim thâm cung bí sử, luôn có cảnh những người đàn bà giành giật vua.Kẻ thắng làm hoàng hậu, kẻ thua cuộc chí ít cũng được làm phi. Bất chấp người đàn ông có thương yêu hay không thì người đàn bà cũng đội lên đầu mình vương miện, được sung sướng trong gấm lụa. Nhưng đó là chuyện trong phim, còn thực tế phũ phàng, kẻ làm vợ dù thắng hay thua cũng giành về cho mình một kẻ chẳng ra gì. Tệ với vợ, bạc với con lại trăm ngàn thói hư tật xấu.

Một kẻ đã ngoại tình thì lòng dạ bạc bẽo như vôi.

Một kẻ tồi tệ vô cùng khi bán rẻ tình nghĩa vợ chồng để thỏa mãn dục vọng tầm thường thì đàn bà giành về để làm gì? Tình nghĩa vợ chồng có nối lại như xưa? Rồi đàn bà có quên được chuyện ngoại tình như nó chưa hề tồn tại? Ôm lại người chồng phản bội nỗi đau không hề mất đi mà ngày càng làm đàn bà nhức buốt.

Đàn ông đã ngoại tình thì không còn xứng đáng làm chồng. Đàn bà hãy vứt bỏ thứ không xứng với mình. Đã không được sung sướng, đã không hạnh phúc thì hãy cho mình được tự do. Buông bỏ và ly hôn chưa bao giờ bản án tử của cuộc đời người đàn bà. Bỏ người chồng tệ bạc, đàn bà còn nhiều ngã rẻ khác dẫu rất khó khăn nhưng sẽ thanh thản hơn rất nhiều.
Đàn ông đã ngoại tình thì bẩn lắm. Đàn bà có thể dùng chung quần áo, son phấn còn đàn ông thì tuyệt đối không. Chồng tốt thì ở, chồng tệ quá thì đi. Đến cuối cùng, giành giật người chồng tệ bạc đàn bà không được làm hoàng hậu, cũng chẳng có thứ phi mà chỉ làm nô lệ cho chính nỗi đau của mình.

Kim Dung 

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.