SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Khí ozone có thể làm sạch tới 90% bề mặt có chứa virus SARS-CoV-2

07:39, 20/02/2021
(SHTT) - Thông qua các thử nghiệm, nhóm nhà nghiên cứu đến từ Đại học Tel Aviv tại Israel đã phát hiện khí ozone có khả năng Diệt 90% virus SARS-CoV-2 tồn tại trên các bề mặt.

Lâu nay, khí ozone vẫn được sử dụng để diệt khuẩn và virus trong xử lý nước. Các nghiên cứu cho thấy virus SARS-CoV-2 có thể bám trên các bề mặt hàng giờ, thậm chí hàng ngày, tùy vào điều kiện bề mặt và môi trường. Do đó, khử trùng bề mặt vẫn được coi là một trong các biện pháp hữu hiệu nhằm ngăn chặn sự lây lan của SARS-CoV-2.

Theo kết quả nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Environmental Chemistry Letters, các nhà nghiên cứu đến từ Đại học Tel Aviv cho biết, bằng việc sử dụng khí ozone, chúng ta có thể loại bỏ tới 90% lượng virus SARS-CoV-2 trên các bề mặt.

khu khuan virus sars cov 2 bang khi ozone

 Khí ozone có thể thiêu diệt tới 90% virus SARS-CoV-2 trên các bề mặt

Các nhà nghiên cứu nhận định, việc sử dụng khí ozone để làm sạch các bề mặt sẽ ưu việt hơn các dung dịch khử khuẩn do nó có thể tiếp cận các vị trí khuất hoặc các không gian có nhiều thiết bị.

Bên cạnh đó, việc sử dụng khí ozone cũng được đánh giá là kinh tế hơn, tiết kiệm thời gian, công nghệ sẵn có, theo đó, có thể ứng dụng rộng rãi tại các bệnh viện, trường học, khách sạn, thậm chí trên máy bay.

Trước đó, đã có rất nhiều nghiên cứu chứng minh virus SARS-CoV-2 có thể tồn tại trong thời gian dài ngoài không khí và trên các bề mặt khiến tình trạng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng trở nên nghiêm trọng hơn. Vì vậy, các biện pháp khử khuẩn không gian xung quang người mắc COVID-19 luôn luôn được chú trọng khi thực hiện các công tác phòng, chống dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Với iOS 18, Apple sẽ cung cấp nhiều tùy chọn cá nhân hóa hơn cho người dùng iPhone bằng cách sử dụng tùy chỉnh màn hình chính cho phép tạo khoảng trống, hàng và cột giữa các biểu tượng ứng dụng.
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Nissan đã vạch ra kế hoạch mới nhằm điện khí hóa 16 trong số 30 mẫu xe mà họ sản xuất đến năm 2026, đồng thời công ty cũng đặt mục tiêu làm cho xe điện có mức giá phải chăng hơn.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
Đồng hồ thông minh đã dần trở thành phụ kiện trang sức không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Mới đây, Xiaomi Watch 2 đã chính thức ra mắt tại Trung Quốc với rất nhiều điểm đáng chú ý. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng mẫu đồng hồ đeo tay còn là một sản phẩm đáng mong chờ hơn cả phiên bản Pro.
Đời sống sáng tạo 22 giờ trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.