SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Khi nào tiếng Việt chính thức được hỗ trợ trên Google Assistant?

14:52, 03/05/2019
(SHTT) - Mới đây, đại diện của Google đã chính thức xác nhận trợ lý ảo Google Assistant sẽ hỗ trợ tiếng Việt từ ngày 6/5/2019.

Ngày 2/5 vừa qua, Google đã chính thức xác nhận thông tin bổ sung tiếng Việt cho trợ lý ảo Google Assistant. Sự kiện họp báo ra mắt với chủ đề "Google Assistant xin chào Việt Nam" sẽ được tổ chức vào ngày 6/5 tới đây tại thành phố Hồ Chí Minh.

HNMO_Assistant_Google_VN

 

Google Assistant là trợ lý ảo giọng nói đầu tiên đến từ các tập đoàn công nghệ lớn hỗ trợ tiếng Việt. Các đối thủ chính của Google Assistant là Siri của Apple, Cortana của Microsoft hay Alexa của Amazon đều chưa hỗ trợ tiếng Việt. Mặc dù vậy, người dùng iPhone hoàn toàn có thể tải về ứng dụng Google Assistant trên App Store để thay thế cho Siri.

google assistant

 

Sự góp mặt của tiếng Việt trong danh sách các ngôn ngữ được hỗ tợ trên trợ lý ảo Google Assistant sẽ giúp người Việt sử dụng những câu lệnh bằng tiếng Việt (cả bằng giọng nói và văn bản) để hỏi đáp, truy vấn thông tin.

Không chỉ người dùng smartphone, Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt còn là một sự giúp sức lớn thúc đẩy cho làn sóng Smart Home (nhà thông minh) có cơ hội phát triển tại Việt Nam. Google Assistant còn có thể được sử dụng để điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình (đèn, ổ cắm, camera giám sát, loa...). Do các thao tác với Smart Home chủ yếu sử dụng giọng nói, vậy nên việc vận hành Smart Home sẽ trở nên dễ dàng và chính xác hơn nhiều khi Google Assistant hỗ trợ tiếng Việt. 

Lân An

Tin khác

Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 13 giờ trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.