SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Khi nào sự cố đứt cáp AAG lần 2 mới được khắc phục xong?

16:10, 21/05/2020
(SHTT) - Ngày 20/5, nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam cho biết, sự cố đứt tuyến cáp quang xảy ra hôm 14/5 vừa qua sẽ được hoàn thành sửa chữa vào ngày 2/6.

Một nhà cung cấp dịch vụ internet tại Việt Nam, ngày 20/5 thông tin, sự cố trên tuyến cáp quang biển quốc tế nối Đông Nam Á với Hoa Kỳ (tuyến cáp biển Asia-America Gateway, gọi tắt là tuyến cáp AAG) xảy ra ngày 14/5 vừa qua sẽ được bắt đầu sửa từ ngày 28/5 và dự kiến hoàn thành vào ngày 2/6. 

sua-cap-quang-bien

Sự cố đứt cáp quang AAG lần 2 trong năm 2020 dự kiến được tiến hành khắc phục từ 28/5 đến 2/6. 

Nguyên nhân của sự cố được xác định do lỗi cáp trên nhánh S1H, đoạn kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) tại vị trí cách trạm cập bờ Vũng Tàu hơn 107 km. 

Sự cố có thể khiến iệc truy cập vào các tên miền quốc tế của người dùng mạng Việt Nam trong thời gian khắc phục sự cố có thể bị chậm hoặc không thể kết nối

Đại diện Hiệp hội Internet Việt Nam cho biết, nhu cầu sử dụng dịch vụ và ứng dụng trực tuyến đã trở lại bình thường từ đầu tháng 5/2020. Do vậy, sự cố gián đoạn của tuyến cáp AAG từ ngày 14/5 mặc dù có ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ internet đi quốc tế song mức độ ảnh hưởng không nhiều.

Đây là lần thứ 2 xảy ra sự cố đứt đường cáp quang quốc tế AAG trong năm 2020. Trước đó, ngày 2/4, tuyến AAG cũng đã xảy ra sự cố trên nhánh S1 kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong (Trung Quốc) khiến toàn bộ lưu lượng đường truyền đi qua hướng này bị mất. Sự cố này đã được khắc phục xong vào ngày 21/4. 

dut cap AAG

Từ đầu năm 2020, tuyến cáp quang quốc tế AAG đã xảy ra sự cố 2 lần trong khoảng thời gian hơn 1 tháng.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG có chiều dài 20.191 km, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Tuyến cáp này được đưa vào khai thác từ tháng 11/2009, đi qua Malaysia, Singapore, Thái Lan, Việt Nam (nhánh cáp rẽ vào Việt Nam dài 314 km, điểm cập bờ tại Vũng Tàu), Brunei, Hong Kong (Trung Quốc), Philippines và Hoa Kỳ (Guam, Hawaii và California). Đây là tuyến cáp biển quan trọng, kết nối internet giữa khu vực Đông Nam Á với Hoa Kỳ.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 37 phút trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.
Khoa học Công nghệ 38 phút trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Công ty Weichai Power của Trung Quốc mới đây đã chính thức ra mắt động cơ diesel đầu tiên trên thế giới đạt được mức hiệu suất thân nhiệt lên tới 53,09%. Đây là thành tựu sau nhiều năm nghiên cứu từ đội ngũ sản xuất của công ty này.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 17 giờ trước
(SHTT) - Mới đây các nhà khoa học đã có thành tựu mang tính “cách mạng” với sự ra đời của “Máy ảnh thơ”, một thiết bị không chỉ hỗ trợ AI, mà còn là một công cụ biến những bức ảnh bình thường thành những bài thơ đầy cảm xúc.