SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 26/03/2024
  • Click để copy

Khi đi chợ, đây là 11 thứ bạп пêп mua số lượпg lớп để tiết kiệm tiềп mà hiệu quả sử dụпg khôпg thay đổi

14:29, 09/09/2021
Không phải tất cả mọi thứ bạn đều nên mua với số lượng lớn. Dưới đây là danh sách 11 món đồ bạn cần mua.

Không phải tất cả mọi thứ bạn đều nên mua với số lượng lớn. Dưới đây là danh sách 11 món đồ bạn cần mua.

Ai cũng biết rằng khi mua với số lượng lớn thì sẽ được mức giá tốt hơn. Vậy nhưng không phải tất cả mọi thứ đều nên mua với số lượng lớn.

Khi tích trữ thực phẩm hay các món đồ thường dùng hàng ngày, đây là 11 thứ mà bạn nên mua với số lượng lớn để vừa tiết kiệm được tiền mà hiệu quả sử dụng không thay đổi.

1. Thịt

Có lẽ đây là nguyên liệu chiếm phần lớn trong nhóm các thực phẩm của gia đình và là món đắt tiền nhất trong các bữa ăn. Nhưng điều đó không có nghĩa là mẹ từ bỏ nguồn dinh dưỡng dồi dào từ thực phẩm này để tiết kiệm tiền. Thay vào đó, mẹ có thể mua thịt với số lượng lớn để trữ trong tủ lạnh. Ngoài ra, mẹ còn có thể dùng máy hút chân không ra để chia thành các phần nhỏ đủ cho mỗi bữa ăn trong gia đình nhằm tránh hư hỏng trong quá trình bảo quản.

Dù phải trả trước số tiền lớn để mua nhiều thịt nhưng chia ra từng bữa ăn mẹ sẽ thấy nó rẻ hơn nhiều. Tùy theo khẩu phần ăn của mỗi gia đình hằng ngày mà mẹ ước lượng số thịt để mua nhiều nha. 

2. Các nguyên liệu làm bánh

Nếu gia đình thích ăn bánh thì việc tích trữ các loại bột như bột mì, bột gạo, bột nếp… cùng với đường và các gia vị số lượng lớn sẽ là cách tuyệt vời để giảm chi phí mà không phải lo lắng về ngày hết hạn sử dụng. Chỉ cần bảo quản tốt, ở nơi thoáng mát, tránh ẩm mốc thì sẽ giữ được lâu.

3. Mì, bún, phở khô

Thực phẩm này nếu được bảo quản đúng cách ở nơi khô ráo, không ẩm mốc sẽ giữ được lâu, có khi để cả năm trời vẫn sử dụng được. Cách chế biến các món từ bún, phở, mì khô cũng sẽ rất đa dạng, mang lại bữa ăn phong phú cho gia đình mẹ.

4. Thực phẩm đóng hộp

Biết thực phẩm đóng hộp không tốt cho sức khỏe nếu sử dụng lâu dài nhưng vẫn có thể được dùng trong những tình huống khẩn cấp hoặc ngay khi bận rộn. Do vậy mẹ có thể mua để tích trữ, nhiều loại có thời hạn sử dụng dài, không lo ɓị hư hỏng.

5. Thức ăn nhẹ, ăn vặt

Các món như bánh quy nếu mua nhiều sẽ có giá rẻ hơn, khi dùng nên chia thành khẩu phần vừa đủ và bảo quản kín lại để giữ được chất lượng và độ giòn của nó.

6. Giấy vệ sinh, khăn giấy

Có thể nói đây là thứ không thể thiếu trong gia đình của mẹ, nếu mua số lượng lớn sẽ tiết kiệm được nhiều tiền. Tuy nhiên việc bảo quản cất giữ nó khiến nhiều người e ngại. Lời khuyên cho mẹ là vị trí giữ nên để trên nóc tủ hay dưới gầm giường, nơi mẹ không thường xuyên chạm vào.

7. Các hóa mỹ phẩm làm sạch

Nước giặt, nước xả, nước rửa chén, nước lau sàn, tẩy bồn cầu và nhà tắm.. nếu mua dung tích lớn bao giờ cũng rẻ hơn. Đó là những thứ hầu như ngày nào chúng ta cũng cần dùng, do vậy mua nhiều sẽ tiết kiệm tiền hơn. Thêm nữa các loại sản phẩm này luôn có hạn sử dụng dài, vậy nên mẹ cứ tranh thủ các chương trình khuyến mãi đặc biệt mà mua nhé.

8. Đồ dùng vệ sinh cá nhân

Xà phòng, dầu gội, dầu xả, sữa tắm nên được mua chai lớn để đảm bảo luôn có đủ dùng. Nếu sợ xài hao thì sau khi mua về nên chiết ra các chai nhỏ vừa đủ dùng.

Ngoài 8 món trên, có 3 món sẽ cần mua nhiều với các gia đình có nuôi trẻ nhỏ, người già và thú cưng. 

9. Bỉm cho trẻ em

Đây là mặt hàng thiết yếu với trẻ nhỏ, nếu mua nhiều luôn được giảm giá và có khi còn cả quà tặng khuyến mãi.

10. Sữa

Sữa là thực phẩm bổ sung không thể thiếu đối với trẻ nhỏ và người cao tuổi. Mua đơn lẻ luôn có giá đắt hơn mua số lượng lớn. Nhiều chương trình khuyến mãi có kèm cả việc giảm giá và tặng quà, do vậy mẹ nên theo dõi để mua đúng thời điểm.

11. Đồ ăn cho thú cưng

Chiếm không nhiều trong ngân sách gia đình nhưng nếu mua lượng lớn sẽ giảm được chi phí mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng. Mẹ nên tranh thủ mua khi có chương trình khuyến mãi sẽ tiết kiệm nhiều hơn nữa.

Hết rồi đó, mẹ coi rồi kiểm tra lại danh sách món mình cần mua đã đủ chưa. Nếu chưa hãy để lại ý kiến nhé!

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.