SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Khi đàn bà quá tổn thương, họ có thể không ly hôn nhưng chẳng còn cần chồng nữa

09:15, 14/03/2019
Vì sự bạc bẽo của đàn ông đã đẩy họ trở thành những người đàn bà lặng câm như vậy. Vì những dối lừa, những tổn thương khiến đàn bà không còn tin vào hôn nhân nữa. Vì có một người chồng cũng như không nên họ đối đãi với chồng bằng gấp 10 lần vô tâm như thế.

Có những người phụ nữ vẫn giữ danh phận trong hôn nhân, bề ngoài vẫn là vợ là chồng nhưng kì thực cuộc hôn nhân này đã đổ vỡ từ lâu. Đâu phải chồng tệ bạc, người phụ nữ nào cũng chọn cách ra đi. Họ ở lại vì con, họ cần gia đình này vì con, còn chồng tốt xấu ra sao đã không còn quan trọng. Họ là những người vợ không còn cần chồng nữa.

Để trở nên bất cần như bây giờ, trước đó người phụ nữ đã bao lần khóc lóc, đau khổ vì những vô tâm, tệ bạc của chồng. Nhưng thời gian qua đi, khi nhận ra những giọt nước mắt rơi là vô nghĩa, mọi lời nói không khiến chồng động tâm thay đổi thì người phụ nữ sẽ trở nên im lặng. Nhiều phụ nữ chọn cách ra đi, nhiều người khác chọn cách ngoại tình để quên đi những khổ sở vì chồng. Nhưng những người đàn bà sống câm lặng trong hôn nhân, họ chọn cách sống vô tâm với chồng vì với họ, con cái mới là điều quan trọng nhất.

Đàn bà sống bất cần, tự bản thân họ có thể làm mọi thứ mà không cần bàn tay của chồng. Khi gặp trục trặc, nhiều vấn đề trong cuộc sống họ không còn muốn chia sẻ, không muốn chồng biết. Bề ngoài họ có cuộc sống bình thản nhưng lòng họ với cuộc hôn nhân đã lạnh như băng. Những bữa cơm, họ không còn trông ngóng người chồng như trước. Những đêm khuya, không còn trằn trọc, băn khoăn vì chồng chưa về.

Nhiều người chồng rất tệ bạc, nhiều khi cả tháng chẳng đưa cho vợ nổi một đồng mua sữa cho con. Người phụ nữ tự xoay sở, tự kiếm tiền nuôi con. Ái ân nguội lạnh, chẳng còn thiết tha những lần gần gũi. Thậm chí, nhiều cặp vợ chồng sống với nhau nhưng cả năm không hề ngủ chung giường. Với đàn bà, người chồng đã trở thành chiếc bóng trong chính căn nhà này.

Có lẽ nhiều người trách lối sống này của phụ nữ. Trách họ sống vô tâm, vô tình. Sống như thế thì tại sao không ly hôn cho khỏe? Vì sự bạc bẽo của đàn ông đã đẩy họ trở thành những người đàn bà lặng câm như vậy. Vì những dối lừa, những tổn thương khiến đàn bà không còn tin vào hôn nhân nữa. Vì có một người chồng cũng như không nên họ đối đãi với chồng bằng gấp 10 lần vô tâm như thế.

So với những người đàn bà chọn ly hôn thì những người phụ nữ sống không cần chồng trong lòng cũng chịu những thiệt thòi và tổn thương không kém. Vì con cái, họ không đành tâm buông tay. Vì giữ mái ấm cho con, họ cứ giữ danh phận trong khi thực tế không còn cần chồng nữa. Đàn ông có nhiều dạng, nhưng đàn ông đẩy vợ phải sống vô tâm thì quả thực đáng chê trách, đáng bị khinh khi.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.