SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Khi bị người khác nói xấu: Đừng chửi bới hay thù hằn bởi cả đời họ cũng không thể bằng bạn

10:06, 21/03/2019
Đừng buồn vì bị nói xấu bởi kẻ khác chỉ nói xấu ta khi họ ganh tỵ, đố kỵ và khát khao có được cuộc sống như ta đang có.

1. Khi bạn chọn mua một chiếc váy, mặc nó lên người thì hãy luôn tự tin rằng bạn đang mặc thứ mình thích, nó giúp bạn xinh đẹp và rạng rỡ. Bộ quần áo không thể làm nên cốt cách con người, nhưng chính cốt cách làm nên thần thái cho bộ quần áo. Nếu người khác chê bai chiếc váy, đôi giày của bạn thì bạn đừng vội buồn. Họ có quyền không thích chúng, mỗi người có một gu thẩm mỹ khác nhau, miễn bạn thích là được.

2. Thay vì hâm hực, tức giận đòi ba mặt một lời với những kẻ chuyên đi nói xấu sau lưng mình bạn nên học cách làm ngơ trước những lời lẽ xấu xí. Lời qua tiếng lại sẽ không giúp bạn an yên hơn, nó chỉ khiến bạn rước bực dọc vào người.

3. Khi bị những người bạn mình tin tưởng, thân thiết trở mặt ai cũng tổn thương, dằn vặt. Thế nhưng, bạn đừng bao giờ tự trách mình, mắng chửi hay căm ghét đối phương, cũng đừng hối hận vì đã chân thành trong mối quan hệ ấy. Nếu không thể thứ tha hay bỏ qua những lỗi lầm bạn cũng đừng thù ghét đối phương, đấy là cách để cuộc sống này nhẹ nhàng, an yên hơn.

Thay vì ngã gục đầu hàng số phận bạn hãy mạnh mẽ lên để kẻ xấu muốn cười vào mặt bạn cũng không được – Ảnh minh họa: Internet

4. Là người, hãy luôn sống thật với chính mình, đừng nép mình sống khác đi chỉ vì sợ thiên hạ đánh giá. Hãy mạnh mẽ khi cần, yếu đuối khi muốn và khóc lóc thảm thương khi buồn nhưng ngay sau đó hãy nhanh chóng xốc lại tinh thần.

5. Đời người có người thương sẽ có người ghét, có người sẵn lòng bên ta những khi khốn khó cũng có những người luôn lăm le đâm thọc mỗi khi ta sa cơ lỡ vận. Thế nên, thay vì ngã gục đầu hàng số phận bạn hãy mạnh mẽ lên để kẻ xấu muốn cười vào mặt bạn cũng không được.

6. Nếu người khác làm bạn buồn, đừng mãi chìm sâu trong tủi hờn oán than. Hãy sống vui vẻ, yêu đời và thật hạnh phúc bởi đây là cách “trả thù” ngọt ngào nhất.

Im lặng để nghe đối phương trút hết nỗi lòng, để bạn có đủ sự bình tĩnh để phân định đúng sai, để cả hai có thời gian nhìn lại mọi chuyện – Ảnh minh họa: Internet

7. Thay vì chửi qua mắng lại những khi xảy ra tranh cãi bạn hãy im lặng. Im lặng để nghe đối phương trút hết nỗi lòng, để bạn có đủ sự bình tĩnh để phân định đúng sai, để cả hai có thời gian nhìn lại mọi chuyện.

8. Sống ở đời, đừng bao giờ quên nói xin chào để bắt đầu mối quan hệ mới, tạm biệt để tránh xa những người bạn xấu. Chỉ như thế bạn mới có cho mình những người bạn tốt, thanh lọc được những nguồn năng lượng tiêu cực khỏi đời mình.

Tin khác

Tin Tổng hợp 5 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 8 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 11 tháng trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.