SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Khép lại Techfest Việt Nam 2021 và mở ra cánh cửa mới cho trí tuệ người Việt

07:31, 16/12/2021
(SHTT) - Chuỗi sự kiện Techfest Việt Nam 2021 đã điểm lại những dấu ấn trong sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế, khẳng định vị trí và tinh thần, trí tuệ Việt Nam.

 Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 diễn ra phức tạp, sự kiện Techfest vẫn được triển khai với hơn 120 hoạt động được triển khai từ tháng 9 tới nay, với sự tham gia của 16 làng công nghệ và hơn 100 đối tác tại Việt Nam và thế giới. Thông qua nền tảng triển lãm trực tuyến Techfest247 đã được ủng hộ nhiệt tình của cộng đồng, thu hút hơn 2,5 triệu lượt xem và tham dự trực tiếp và trực tuyến và hơn 100 cơ quan thông tấn trong nước và quốc tế. Nền tảng Techfest247 đã thu hút 997 gian hàng, 711 sản phẩm đăng ký giao thương, hơn 19 nghìn lượt tham quan và nhiều phiên hội thảo và livestream từ các làng ở đa lĩnh vực. Bên cạnh đó, các hoạt động tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp TP. Hồ Chí Minh – WHISE 2021 cũng góp phần vào thành công chung cho chuỗi các sự kiện Techfest 2021.

Phát biểu tại Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia (Techfest Việt Nam 2021), ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&CN cho hay, sau hơn 3 tháng làm việc khẩn trương, nghiêm túc với tinh thần trách nhiệm cao, chuỗi sự kiện Techfest Việt Nam 2021 đã khép lại.

be mac techfest

Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng (bìa phải) và nguyên thứ trưởng Trần Quốc Thắng (thứ ba từ trái qua) trao giải Ngôi sao sáng chế cho các tác giả.

"Ngày chung kết hôm nay là chặng cuối của hành trình ba tháng tìm kiếm và hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo do người Việt trong nước và quốc tế sáng lập. Hơn 350 hồ sơ đạt điều kiện từ các đội thi người Việt trên 5 Quốc gia, đã được trải qua các vòng lựa chọn, đào tạo, huấn luyện, cố vấn.

Cuộc thi được phối hợp tổ chức bởi Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Quỹ khởi nghiệp Doanh nghiệp khoa học và công nghệ Việt Nam SVF. Chúng ta đã được nghe thuyết trình của 10 doanh nghiệp xuất sắc nhất ngày hôm nay và kỳ vọng rằng, những đại diện này sẽ vững bước trên con đường chinh phục khát vọng Việt Nam trong tương lai", Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng khẳng định: “Ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2021 cho thấy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, từng bước tiến ra và hội nhập với quốc tế, khẳng định được vị trí và tinh thần, trí tuệ Việt Nam. Đồng thời, lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương cũng thể hiện sự ủng hộ và mong muốn khởi nghiệp sáng tạo, đổi mới sáng tạo phải trở thành động lực phát triển, vì tất cả mọi người và cho tất cả mọi người".

Được biết, từ 10 đội thi, ban giám khảo đã chọn ra 3 đội thi xuất sắc nhất được Ban tổ chức lựa chọn, trao giải: Giải Ba thuộc về đội ISOFHCARE:, Giải Nhì thuộc về đội NanoNem.

Giải Nhất thuộc về đội Otrafy Inc. Đội thi Otrafy Inc với sản phẩm Otrafy đã xuất sắc giành giải Quán quân năm nay, với số tiền thưởng lên đến 100 triệu đồng, và 150.000 USD gói học trợ cam kết đầu tư, đội Otrafy Inc vinh dự làm đại diện của Việt Nam đi thi đấu trường quốc tế Startup World Cup 2022.

Theo nhận định chung của các chuyên gia và quỹ đầu tư, hàm lượng công nghệ của các dự án năm nay đã tăng nhiều hơn, nhiều dự án ứng dụng AI, Blockchain, Deeptech,... để giải quyết các bài toán cụ thể trong nhiều lĩnh vực: y tế, giáo dục, thể thao, giải trí, bảo vệ môi trường, năng lượng sạch, giảm rác thải,...

Các doanh nghiệp thể hiện được sự tự tin, thấu hiểu thị trường, năng lực công nghệ, và sự mạnh dạn trong thử nghiệm các mô hình kinh doanh mới.

Minh Vân

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.
Khoa học Công nghệ 21 giờ trước
(SHTT) - Một nghiên cứu mới từ Turnitin, nhà phát triển nền tảng chống đạo văn hàng đầu, đã khám phá xu hướng mới trong việc viết bài của sinh viên trên toàn cầu, từ đó mở ra cuộc thảo luận về vai trò của AI trong giáo dục hiện đại.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Hãng xe Mercedes-Benz vừa phát đi thông tin triệu hồi dòng xe E-Class vì lỗi bơm nhiên liệu tại Việt Nam.
Liên kết hữu ích