SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Khép lại Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột: Ấn tượng - an toàn - thành công

12:17, 15/03/2023
Sau 5 ngày tổ chức với rất nhiều hoạt động ý nghĩa, tối 14/3, Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 đã bế mạc tại Quảng trường 10/3 (TP Buôn Ma Thuột).

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Điểm đến của cà phê thế giới" diễn ra từ ngày 10/3 - 14/3 với nhiều chương trình, hoạt động, sự kiện độc đáo, đầy ý nghĩa và mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Tây Nguyên.

1

 Ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk. 

Điển hình với các hoạt động sôi nổi như: Lễ hội đường phố với chủ đề “Buôn Ma Thuột - Nơi hội tụ 3 nền văn minh cà phê thế giới”; lễ hội ánh sáng; hội thi nhà nông đua tài với chủ đề “Canh tác cà-phê thông minh thích ứng với biến đổi khí hậu”; cuộc thi pha chế cà phê đặc sản Việt Nam lần đầu tiên được tổ chức với quy mô quốc gia dành cho các nghệ nhân pha chế cà phê chuyên nghiệp, thu hút 32 thí sinh từ 9 tỉnh, thành phố trong cả nước tham gia dự thi; hội thi chế tác các sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê; hội Voi Buôn Đôn; hội đua thuyền độc mộc tại hồ Lắk …

2

 Hàng nghìn người dân và du khách tham dự bế mạc Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8. 

Phát biểu bế mạc, ông Nguyễn Tuấn Hà - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk - cho biết: "Lễ hội cà phê năm nay diễn ra trong điều kiện tỉnh Đắk Lắk cũng như TP Buôn Ma Thuột vừa phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nhưng đã thành công tốt đẹp. Các sự kiện tại lễ hội đã tạo được dấu ấn, thu hút được sự chú ý của du khách và người dân". 

4

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk tặng bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các nhà tài trợ Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023.

Trong đó, lễ hội đường phố thu hút 1.400 diễn viên, người mẫu, học sinh; ngày hội cà phê miễn phí được 400 quán cà phê tham gia phục vụ miễn phí; hội nghị kết nối giao thương quốc tế có 63 doanh nghiệp xuất nhập khẩu cà phê, 464 đại biểu góp nhiều tham luận bổ ích.

Hội thi chế tác sản phẩm mỹ nghệ từ cây cà phê thu hút 6.639 du khách trong và ngoài nước; hội thi nhà nông đua tài thu hút đoàn nông dân của 8 tỉnh bạn đến tham dự; hội voi, hội đua thuyền đã làm cho lễ hội càng thêm phong phú, đa dạng, đậm bản sắc, xứng tầm là lễ hội quốc gia.

3

 Nhiều chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc Tây Nguyên. 

"Trong 5 ngày tổ chức, lễ hội đã thu hút hơn 90.000 lượt khách đến tham quan, trong đó có 600 lượt khách quốc tế. Các hoạt động xuyên suốt trong lễ hội đã truyền tải được khát vọng của Đảng bộ, nhân dân trong tỉnh, với mong muốn tôn vinh những người trồng, chế biến cà phê, nâng tầm vị thế cà phê Buôn Ma Thuột, xây dựng TP Buôn Ma Thuột thành trung tâm đô thị vùng Tây Nguyên”, ông Nguyễn Tuấn Hà cho biết.

Ông Nguyễn Tuấn Hà cũng nhấn mạnh thành công của lễ hội nhờ có sự quan tâm, tham dự của lãnh đạo Trung ương, lãnh đạo các Bộ, ngành; sự trách nhiệm, chu đáo của Đảng bộ tỉnh, các sở, ngành trong tỉnh cũng như sự đóng góp của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, du khách cùng bà con nhân dân.

6

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 khép lại với thành công ngoài mong đợi.  

Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 8 năm 2023 khép lại với chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Buôn Ma Thuột, thành phố cà phê - Nơi khơi nguồn sáng tạo” với sự tham gia biểu diễn của nhiều nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng. 

Chương trình nghệ thuật tập trung giới thiệu hình ảnh đặc sắc về văn hóa cà phê, con người, không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên, các tiềm năng, thế mạnh và du lịch của tỉnh; tạo dựng hình ảnh về tỉnh Đắk Lắk giàu bản sắc, năng động, thân thiện, lịch sự, mến khách; tôn vinh, quảng bá những giá trị di sản văn hóa của vùng đất Buôn Ma Thuột nói riêng và tỉnh Đắk Lắk nói chung; nâng tầm thương hiệu Cà phê Buôn Ma Thuột, từng bước đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới.

Phúc Vinh

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 6 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 9 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 13 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).